Bán tải hạng sang Mercedes X-Class loại bỏ bản AMG

Thứ tư - 30/11/2016 14:21

Bán tải hạng sang Mercedes X-Class loại bỏ bản AMG

Phiên bản thương mại mẫu bán tải hạng sang của Mercedes ra mắt vào 2017 không có bản động cơ hiệu suất cao AMG.

Trái với trông đợi của nhiều người, hãng xe Đức không có kế hoạch sản xuất phiên bản hiệu năng cao sử dụng động cơ AMG trên X-Class. "Không. Sẽ không có bán tải AMG nào cả khi nó đi vào sản xuất cuối năm sau", Tobias Moers, người đứng đầu hãng độ xe AMG nói với trang Motoring (Australia).

Bán tải hạng sang Mercedes X-Class 2018 không có phiên bản AMG. Ảnh: Carscoops.

Đại diện Mercedes cũng thông tin tương tự khi cho biết X-Class không đặt sức mạnh động cơ lên hàng đầu. Đây có thể xem là bước đi thận trọng của hãng xe Đức đối với mẫu bán tải hạng sang. Bởi dưới góc độ một sản phẩm mới, nhìn nhận phản ứng của thị trường qua phản hồi từ truyền thông, khách hàng hay cụ thể bằng doanh số, để có những tính toán tiếp theo là chiếc lược khôn ngoan hơn là đa dạng sản phẩm ngay từ đầu.

Một lý giải khác trên trang Carbuzz đến từ việc Mercedes không có kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới đến Mỹ, nơi sức mạnh động cơ và khả năng off-road vẫn là lựa chọn hàng đầu trên các mẫu bán tải với tiện nghi không kém xe sang. Thay vào đó, X-Class 2018 sẽ bán tại Nam Phi, Australia và các quốc gia thuộc châu Âu và nam Mỹ.

Những thông tin mới kể trên đồng nghĩa với động cơ sử dụng trên X-Class chỉ có hai lựa chọn. Loại V6 diesel tăng áp của Mercedes trên bản cao cấp và còn lại đến từ động cơ 4 xi-lanh trên Nissan Navara NP300. Công suất đạt từ 161 mã lực đến 188 mã lực.

Mercedes X-Class concept ra mắt lần đầu tại bảo tàng nghệ thuật Artipelag, thủ đô Stockholm, Thụy Điển hôm 25/10 vừa qua. Hãng xe Đức cho biết bản thương mại sẽ sở hữu phần lớn thiết kế như bản concept và có mặt trên thị trường vào cuối năm sau. Trong quá khứ, Mercedes từng có một mẫu bán tải mang tên 220D (1972-1976) sản xuất tại Argentina nhưng không tạo được nhiều dấu ấn.

>> Thêm ảnh Mercedes X-Class concept

Phạm Trung

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây