BMW có "tân binh" thách thức Mercedes S-Class coupe

Thứ tư - 31/08/2016 12:04

BMW có "tân binh" thách thức Mercedes S-Class coupe

BMW hiện có kế hoạch bổ sung danh mục sản phẩm dòng sedan cỡ lớn bằng phiên bản thể thao hai cửa tương tự S-class coupe.

Là hãng xe sang đứng đầu về doanh số tiêu thụ trong nhiều năm qua, nhưng ở phân khúc sedan cỡ lớn, BMW lại lép vế so với đối thủ đồng hương Mercedes. Chưa kể sự bám đuổi quyết liệt từ Audi với A8 và Tesla với Model S.

BMW Pininfarina Gran Lusso concept. Ảnh: Carscoops.

Nguồn tin trang Bloomberg cho biết, BMW có kế hoạch sản xuất mẫu sedan hai cửa dựa trên serie 7 hiện thời. Đây được xem như một trong những yếu tố kỳ vọng thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn cho BMW. Gần một năm trước, thế hệ mới của serie 7 chính thức ra mắt toàn cầu. Trang bị nhiều công nghệ hiện đại, trong đó đáng chú ý là tính năng đỗ xe tự động điều khiển từ xa. Nhưng so với đối thủ S-class, mẫu xe của BMW không tạo ấn tượng đậm nét bằng. 

"BMW serie 7 không tạo nên độ 'ép-phê' đối với khách hàng như S-class, điều mà Audi A8 đang cố gắng có được khi sắp sửa giới thiệu thế hệ mới. Mẫu xe đầu bảng của BMW vẫn thiếu điều gì đó đặc biệt", Juergen Pieper, nhà phân tích của công ty Bankhaus Metzler (Đức) cho biết.

Bảng thống kê doanh số tiêu thụ một số mẫu xe qua các năm và dự đoán trong hai năm tới. Ảnh: Bloomberg.

Doanh số không tốt của serie 7 còn đến từ thiết kế không tạo được đột phá lớn. Kể cả công nghệ cảm ứng không cần chạm với khả năng điều hướng các chức năng bằng cách di chuyển các đầu ngón tay. Tiện ích không kích thích người dùng bằng hệ thống giao diện Autopilot của Tesla bởi vẫn chưa hoàn thiện.

Một lí do khác khiến BMW nhắm đến phân khúc sedan hai cửa cao cấp là đối thủ Mercedes đang có nhiều biến thể từ S-class cho khách hàng lựa chọn. Đó là sedan, coupe, mui trần và phiên bản siêu sang Maybach.

Kế hoạch phát triển mẫu xe mới của BMW đang tiến hành và sản phẩm đầu tiên dự kiến xuất hiện trên thị trường trong hai năm tới. 

Phạm Trung

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây