Vẫn chăm chỉ đến trường dù hoàn cảnh khó khăn

Thứ bảy - 20/08/2016 13:59

Vẫn chăm chỉ đến trường dù hoàn cảnh khó khăn

Dù biết bản thân chịu nhiều khó khăn, thua thiệt, nhưng trong đôi mắt cậu học trò lớp 7 ở Bình Định vẫn ánh lên niềm hy vọng về tương lai tươi sáng.

Tôi là dân xứ Bình Định vào TP HCM lập nghiệp. Mấy năm ở Sài Gòn, xa gia đình, tôi thấm thía được nỗi nhớ quê nhà, nhớ cha mẹ. Ấy vậy mà ở vùng đất Phù Cát, Bình Định quê tôi, có một cậu bé đã phải xa mẹ từ khi em còn rất nhỏ. Đó chính là em Nguyễn Ngọc Thịnh.

Khi Thịnh vừa lên 4 thì mẹ em qua đời sau một cơn bạo bệnh. Người ta thường nói, "Mồ côi cha ăn cơm với cá, mồ côi mẹ lót lá nằm", nên với Thịnh, cuộc sống từ khi không còn mẹ trở nên cơ cực hơn bao giờ hết.

Từ ngày mẹ mất, cha em vì buồn bực, bất mãn với cuộc sống, nên tìm mọi cách gửi em cho người này người khác chăm sóc. Vì hoàn cảnh nội ngoại đều khó khăn, vùng quê nghèo, Thịnh trở thành đứa trẻ không nơi nương tưạ. Cuối cùng, cậu bé nhỏ về sống với ông bà ngoại, trong một điều kiện cũng rất ngặt nghèo.

Ông ngoại của em năm nay đã 67, còn bà cũng vừa chạm 66. Sức khỏe ông bà đều yếu, nay đau mai ốm, bệnh tiểu đường rồi đau nhức xương khớp của người già hành hạ mỗi khi trái gió trở trời. Chứng kiến cha em không thể lo và chăm sóc cho em, hàng xóm không khỏi chạnh lòng. Dù nghèo, Thịnh vẫn cố gắng đến trường. Năm nay em lên lớp 7, thành tích học tập tốt nên thầy cô đều rất thương.

Khi biết đến thông tin của chương trình "Học bổng Đèn Đom Đóm", tôi chợt nghĩ và nhớ về cậu bé này với hy vọng có thể chia sẻ được hoàn cảnh của em. Dẫu biết bản thân chịu nhiều khó khăn, thua thiệt, nhưng trong đôi mắt em vẫn ánh lên niềm tin hy vọng về tương lai phía trước. Tôi rất mong chương trình có thể hiểu và chia sẻ những khó khăn cùng em.

Thư Ngô

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây