Đơn xin thôi làm "chiến binh" của một học sinh gửi thầy cô, cha mẹ

Thứ bảy - 19/11/2016 20:34

Đơn xin thôi làm "chiến binh" của một học sinh gửi thầy cô, cha mẹ

Sau mười hai năm ngồi trên ghế nhà trường, con đã đến tuổi trưởng thành và con đã có thể tự đặt cho mình câu hỏi : " Mình là ai và mình muốn gì" nhưng con đều bất lực trước chúng.

Ngày 19/11, Facebooker Nguyễn Tuấn Hải đã đăng tải bài viết với tiêu đề "Đơn xin thôi làm chiến binh". Lá đơn thay lời của một học sinh bình thường gửi đến các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh bày tỏ suy nghĩ của phần lớn học sinh thời nay.

Dù được gắn mác con ngoan trò giỏi, nhưng sau mười hai năm ngồi trên ghế nhà trường, học sinh này tự đặt cho mình câu hỏi : "Mình là ai và mình muốn gì", nhưng lại bất lực trước chúng. Cha mẹ, thầy cô đã biến các em thành những cỗ máy để sản xuất ra giải thưởng.

Trong thư, tác giả viết: "Chúng con phải học như điên dại dưới rất nhiều áp lực của cha mẹ và sau đó là của các thầy cô, những người mong chúng con nên người nhưng lại không để chúng con làm người, mà lại biến chúng con thành những cỗ máy: từ học như máy, làm như máy, nghĩ như máy và ăn cũng như máy...

Con còn nhớ như in những chiều tan học, đợi ngoài cổng trường học kia không phải là bố mẹ thì là bác xe ôm chờ sẵn với bánh mỳ và sữa, không phải đưa con về nhà mà là chở con tới lớp học thêm, qua trùng trùng lớp lớp giao thông xe cộ ở trên đường.

Chúng con đã không được dạy cách đối mặt với thực tế cuộc sống mà chỉ được dạy làm những chiếc máy vô cảm có một nhiệm vụ duy nhất là sản xuất điểm mà thôi…". > Xem toàn bộ bức thư

Ảnh chụp màn hình status.

Tác giả bức thư là anh Nguyễn Tuấn Hải, một người có nhiều năm hoạt động giáo dục. Qua bức thư, anh muốn nhắn nhủ các thầy cô, cha mẹ hãy để các con được là chính mình, không phải sống cuộc đời của những chiến binh.

>> Xem thêm:  Bài thơ "Xin đổi kiếp này" của học sinh lớp 8 gây xôn xao

Điệp Lê

Thầy giáo tô son cho học trò gây sốt mạng XH
'Thầy cô giáo là người có vũ khí mạnh nhất để thay đổi thế giới'

Chia sẻ bài viết, video của bạn tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây