Ở nhà thuê cúng cô hồn thế nào?

Thứ hai - 22/08/2016 09:00

Ở nhà thuê cúng cô hồn thế nào?

Cúng cô hồn là một nghi lễ không thể thiếu trong ngày rằm tháng 7. Tuy vậy ở nhà thuê cúng cô hồn thế nào, có nên cúng hay không là băn khoăn của nhiều người và không phải ai cũng biết. Chuyên gia sẽ cho bạn lời khuyên dưới đây.

Trước những băn khoăn của nhiều bạn đọc về việc ở nhà thuê cúng cô hồn có nên hay không, chuyên gia phong thủy Linh Quang (Tư vấn đào tạo phong thủy thực hành) cho biết, việc cúng cô hồn là tùy theo tâm và điều kiện hoàn cảnh từng nhà, tại nhà riêng, nhà thuê, hay cơ quan văn phòng nếu có tâm thành thì làm chứ không nhất thiết phải cúng.

Các nhà tâm linh khác cho rằng, ở nhà thuê nếu muốn cúng cô hồn thì nên gửi lòng thành của mình vào đình, chùa để các sư thầy làm một khóa lễ hay mời các thầy có sự hiểu biết nghi lễ cúng tại nhà nếu gia chủ phát tâm lớn.

 

Cúng cô hồn quan trọng vẫn ở tâm thành. Ảnh minh họa

Cũng theo chuyên gia Linh Quang, thông thường cúng rằm chúng ta cúng trong nhà, cúng thần linh và gia tiên, nên tùy điều kiện từng gia đình, mâm cúng có thể cúng đồ mặn hay hoa quả là được, không cần phải quá cầu kỳ, miễn là thành tâm là được.

Mâm cúng cô hồn thì theo phong tục dân gian Việt Nam thường chuẩn bị khá nhiều lễ vặt, chủ yếu là hoa quả, bánh kẹo, bỏng ngô, gạo muối, chè, thuốc, hương, nến, tiền vàng mã, nhà có điều kiện thì cúng thêm đồ mặn gà vịt hay thịt luộc. Có thể mua thêm ốc hay cá sống để khi cúng xong thì mang đi phóng sinh.

Những gia đình có điều kiện thì có thể làm lễ lớn hơn như mua thêm bánh mỳ và các loại bánh kẹo với số lượng lớn, sau khi cúng xong thì có thể mang đi biếu tặng những người nghèo khổ trên đường vào ban đêm, xem như làm một việc thiện tạo thêm phúc cho bản thân và gia đình.

Mâm cúng lễ nên đặt ngoài sân, không để bậu cửa. Những đồ đã cúng cô hồn thì không nên mang vào nhà mà nên để luôn ngoài cửa để ban phát cho những người khó khăn cơ nhỡ, xem như là thụ lộc cho phần dương, còn riêng phần âm đã hưởng phần hương, phần hoa rồi.

Lưu ý việc hóa vàng mã. Có nhiều gia đình quá mê tín nên mua rất nhiều vàng mã để hóa khi cúng cô hồn xong. Trên thực tế, đã gọi cô hồn thì chỉ hưởng phần hương hoa thôi, vàng mã không giải quyết được vấn đề gì nên không cần phải đốt quá nhiều, chỉ làm để tượng trưng là được. Việc đốt vàng mã chỉ là phong tục tập quán văn hóa, không nên quá lạm dụng tốn kém cho việc này.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây