Mẹ Việt cắm trăm bình hoa mỗi năm, tự tìm niềm vui mỗi ngày mà không cần quà cáp

Thứ tư - 20/10/2021 09:15

Mẹ Việt cắm trăm bình hoa mỗi năm, tự tìm niềm vui mỗi ngày mà không cần quà cáp

Chị Võ Ngọc Bông có tình yêu tha thiết với các loại hoa, cắm hoa quanh năm để trang trí nhà cửa và "làm đẹp" cho chính tâm hồn mình.

Mỗi người đều có một sở thích riêng, có người thích được tặng mỹ phẩm, quần áo hay trang sức. Riêng chị Võ Ngọc Bông (sinh năm 1972, Hà Nội), hoa chính là "món quà" chị tự tặng cho bản thân và gia đình mỗi ngày. Hơn chục năm qua, ngày nào nhà chị Bông cũng có một hoặc vài bình hoa rực rỡ ở góc phòng. Hoa không chỉ tô điểm nhà cửa mà còn là cách người mẹ Hà Nội thả hồn sáng tạo, tạo niềm hạnh phúc nho nhỏ cho bản thân sau những giờ làm việc căng thẳng.

Chị Võ Ngọc Bông yêu thích tất cả các loại hoa và có sở thích cắm hoa nhiều năm nay.

Chia sẻ về sở thích cắm hoa của mình, chị Võ Ngọc Bông không giấu được niềm vui. "Mình vẫn hay cắm hoa từ khi có gia đình riêng. Khi các con còn nhỏ và gia đình sống trong căn nhà nhỏ thì thỉnh thoảng vào dịp đặc biệt hoặc có ngày kỷ niệm, mình mới cắm một bình hoa nhỏ thôi. Những năm gần đây, khi cuộc sống khá hơn, các con lớn và đi học xa nhà, mình có nhiều thời gian rỗi rãi hơn nên cũng cắm hoa nhiều hơn", người mẹ 2 con cho biết. 

Sở thích cắm hoa mang đến những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống của chị Bông. Chị có thêm những người bạn cùng đam mê, thường xuyên chia sẻ về hoa lá trên các hội nhóm. Mỗi khi bắt gặp một loại hoa, lòng chị hân hoan suy nghĩ cách cắm, tìm kiếm chiếc bình phù hợp, sáng tạo kiểu trang trí sao cho bắt mắt nhất. Trở về nhà sau những giờ làm việc ở công sở, được hít hà hương thơm, ngắm nhìn những bông hoa nở rộ, lòng chị cũng bình yên hơn.

Cắm hoa đương nhiên tốn kém, về cả thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Tuy nhiên, đối với chị Bông, đó là những hy sinh xứng đáng. Chị chia sẻ: "Nhiều người cứ hỏi mình cắm một bình hoa mất bao lâu, mình không thấy ngại à, hoa tàn còn phải dọn nữa. Nhưng với mình, những lúc cắm hoa là khoảng thời gian tâm hồn mình nhẹ nhàng và thanh thản nhất nên mình cũng không quan tâm mất bao nhiêu thời giam. Mình có thể không nghỉ trưa, thức khuya, dậy sớm để cắm hoa. Vì yêu hoa nên hy sinh vài thứ nho nhỏ cũng không sao". 

Đến thời điểm hiện tại, chị Bông không thể đếm xuể số bình hoa mình đã cắm, vì cứ hoa tàn chị lại thay bình mới. Có những loại hoa trưng được một tuần nhưng một số loại chỉ để được 2 - 3 ngày, số bình hoa mỗi năm có thể lên con số hàng trăm.

Có những bình hoa đẹp, chị Bông cảm thấy mọi sự hy sinh đều xứng đáng.

Yêu hoa là thế nhưng chị Bông không thể chọn được loại hoa mình thích nhất, vì theo chị: "Đến mùa hoa gì thì chính là lúc loài hoa đấy toả sáng đẹp nhất, rực rỡ nhất". Thế nên nhiều năm nay, chị vẫn cứ theo nguyên tắc "mùa nào thức nấy", 4 mùa đều trang hoàng nhà cửa rực rỡ bằng những loại hoa khác nhau. 

Người mẹ đến từ Hà Nội say sưa kể: "Cứ tết đến xuân về thì nhà ko thể thiếu bình hoa thược dược với violet. Đến cuối xuân chớm sang hè là mùa hoa loa kèn trắng tinh khiết đẹp đến nao lòng mà giới mê hoa hay gọi là nữ hoàng tháng tư. Còn giữa hè là mùa của hoa sen - quốc hoa của Việt nam và là nguồn cảm hứng vô tận cho thi ca nước nhà.

Sang đến mùa thu là mùa của hoa cúc, và đặc biệt cuối thu sang đông sẽ có cúc hoạ mi, loại hoa chỉ có ở miền Bắc. Sau mùa cúc hoạ mi có mùa hoa cúc chi cũng rất xinh, làm say đắm biết bao người. Mình chỉ kể sơ được vài mùa hoa điển hình của miền Bắc thôi, còn nước mình ba miền có rất nhiều loài hoa đẹp và đáng yêu lắm".

Thược dược nở rộ, màu sắc rực rỡ, tô điểm thêm cho không khí mùa xuân rộn ràng.

Loa kèn tinh khôi, thơm ngát báo hiệu chớm xuân đầu hạ.

Sen giản dị, thanh cao là món quà của mùa hè.

Cúc vàng rực rỡ và ấm áp, thích hợp với mùa thu đoàn viên.

Chị Bông cũng bật mí, loài hoa nở quanh năm và chinh phục được hầu hết người yêu hoa chính là hoa hồng, dễ mua và không khó cắm, ngày càng có thêm nhiều giống ngoại nhập đẹp mê hồn. Trong hàng trăm bình hoa mình đã cắm, chị Bông đặc biệt yêu thích kiểu cắm hoa tròn, vì nó tạo cảm giác đầy đặn, sung túc và viên mãn.

Với kiểu cắm hoa này, chị Bông không dùng xốp mà cắm thẳng vào bình, cắm kiểu gác cành, cho những cành hoa đan xen vào nhau và định hình cho cành hoa đứng đúng ở vị trí đã định sẵn. Để làm được điều đó, cần rất nhiều hoa, một bình hoa tròn đầy có thể cần đến 80 - 100 bông hoa, trông rất "đã" mắt.

Để dưỡng hoa, chị Bông tuốt bớt lá, cắt một ít gốc hoa rồi ngâm hoa vào xô nước to cho hoa tỉnh rồi mới cắm vào bình. Hàng ngày, chị đều thay nước và cho thêm gói dưỡng hoa bán sẵn để hoa tươi lâu hơn.

Chị Bông thích hoa cắm hoa dáng tròn, đầy đặn.

Hạnh phúc của bạn màu gì? - Sự kiện kỷ niệm sinh nhật 15 năm Eva và mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) - Với nhiều hoạt động thú vị cùng hàng trăm giải thưởng, quà tặng hấp dẫn như là món quà tri ân đến Quý độc giả đã đồng hành cùng Eva.vn trong suốt 15 năm vừa qua.

Cảm ơn các Nhà tài trợ đã đồng hành cùng chúng tôi trong sự kiện này:

- Nhà tài trợ Vàng: Nhãn hàng Thức uống lên men Star Kombucha.

- Nhà tài trợ Bạc: Nhãn hàng Kem bôi da Yoosun Rau Má.

Thời gian tổ chức sự kiện: 25/9 - 31/10.

Thông tin chi tiết về sự kiện xem tại đây.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-viet-cam-tram-binh-hoa-moi-nam-tu-tim-niem-vui-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-viet-cam-tram-binh-hoa-moi-nam-tu-tim-niem-vui-moi-ngay-ma-khong-can-qua-cap-d290266.html

Mẹ Việt biến nhà rực sắc đón ngày 8/3, khoe muôn kiểu cắm hoa đẹp rụng rời
Hoa có lẽ là món quà được các chị em chọn mua để làm quà tặng 8/3 nhất. Thay vì mua các mẹ hoàn toàn có thể tự cắm những bình hoa đẹp để làm quà cho...
Bấm xem >>

Cắm hoa đẹp

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây