Khoét quả thanh long lấy hạt trồng trong chậu nhỏ, cây con bông xốp để bàn cực thú vị

Thứ tư - 03/02/2021 16:40

Khoét quả thanh long lấy hạt trồng trong chậu nhỏ, cây con bông xốp để bàn cực thú vị

Thanh long là loại trái chúng ta thường mua về ăn, lần sau ăn thanh long, chúng ta có thể để dành lấy hạt, khoét lấy phần thịt của nó để trồng.

Nhiều chị em phụ nữ rất thích mua thanh long vì không chỉ ngon, rẻ mà loại quả này còn có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Với một cốc sinh tố thanh long để giải nhiệt vào mùa hè, mọi nóng bức mệt mỏi trong người dường như sẽ tan biến hết. Một số gia đình còn trồng cây thanh long trong sân vườn để làm cảnh vì hoa của cây này khá đẹp và có hương thơm dịu nhẹ.

Ngoài ra, làm chậu cây xanh nhỏ đặt trên ban công, bệ cửa sổ hay bàn làm việc cũng rất thú vị.

1. Nhặt hạt giống thanh long

Thanh long là loại trái chúng ta thường mua về ăn, lần sau ăn thanh long, chúng ta có thể để dành lấy hạt, khoét lấy phần thịt của nó, tìm một miếng gạc để bọc lại và chà xát nhiều lần. Tách cùi lấy phần hạt bên trong rồi cho vào thau nước sạch lọc bỏ bã, nhặt bỏ những hạt đen có kích thước bằng hạt mè (vừng), để nơi thoáng mát cho khô ráo dùng sau.

2. Chuẩn bị xới đất

Đối với trồng thanh long trong chậu nhỏ thì không nên dùng chậu quá lớn, có thể chọn dùng một số khay hoa tương đối nhỏ, tinh tế để tăng hiệu ứng trang trí ngắm cảnh.

Trước khi trồng cần chuẩn bị trước đất trồng, đất tơi xốp, thoáng khí, thấm nước tốt, không nên quá nhiều đất đá, có thể dùng một ít đất dinh dưỡng tương đối mịn hoặc cát sông, mùn. Chuẩn bị một ít đất sẵn để sử dụng. Tốt nhất không nên sử dụng toàn bộ đất vườn, vì dễ xảy ra hiện tượng nén chặt sau khi tưới nước làm ảnh hưởng đến tỷ lệ sống của cây con.

3. Phương pháp gieo hạt

Khi trồng thanh long, đầu tiên bạn chuyển đất trồng đã chuẩn bị sẵn sang chậu hoa, dùng tay san phẳng đất, nhặt bỏ sỏi bên trong. Sau khi gieo xong nhẹ nhàng gieo hạt thanh long lên bề mặt bầu đất, chú ý rải đều, trạng thái sau khi cây con mọc sẽ đẹp hơn.

Sau khi trồng xong tưới đẫm nước cho đất ở chậu, sau đó cho túi ni lông lên chậu hoa để giữ ấm và giữ ẩm, để nơi có ánh sáng tán xạ để cây dưỡng. Mở cửa thông khí vào buổi trưa hàng ngày, và phun ẩm cho đất chậu khi đất khô và hạt sẽ nảy mầm trong khoảng một tuần.

4. Cách chăm sóc hàng ngày

Sau khi cây thanh long ra cây con, bạn có thể bỏ túi ni lông trên lọ hoa ra và đặt chậu cây nhỏ vào môi trường có ánh sáng tán xạ yếu để dưỡng, khi bề mặt đất chậu khô thì tiến hành phun hơi ẩm, lưu ý không để đất trong chậu ẩm quá nhiều, nếu không rễ cây sẽ dễ bị thối. Sau khi chăm sóc cẩn thận, cây con nhỏ sẽ cao vài cm và phủ đầy lông tơ, lúc này bạn có thể bắt đầu bón một ít phân mỏng để cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Một chậu cây nhỏ trồng bằng hạt giống thanh long, cây con được bao phủ bởi những sợi lông dài, sum suê và rất đẹp mắt. Bạn bè nào thích thì cũng có thể lấy ra một ít hạt khi ăn thanh long và gieo vào chậu ở nhà để ngắm, rất thú vị.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khoet-qua-thanh-long-lay-hat-trong-trong-chau-nho-cay...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khoet-qua-thanh-long-lay-hat-trong-trong-chau-nho-cay-con-bong-xop-de-ban-cuc-thu-vi-d264501.html

Những loại cây nghe tên đã thấy may mắn, đặt trên bàn thờ làm gì cũng hanh thông
Gia đình nào đang gặp nhiều chuyện không may trong làm ăn có thể chọn cây phú quý để bàn thờ để khởi tạo lộc may.
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây