Có sự khác biệt lớn giữa tưới hoa buổi sáng và buổi tối, nhiều người tưới nhầm suốt 20 năm

Thứ sáu - 20/05/2022 04:30

Có sự khác biệt lớn giữa tưới hoa buổi sáng và buổi tối, nhiều người tưới nhầm suốt 20 năm

Nhiệt độ nước và đất gần nhau hơn vào ban đêm, cho phép thực vật phát triển nhanh hơn vào ban đêm. 

Tưới nước và bón phân là nền tảng của việc trồng hoa. Nguyên nhân khiến hoa ngày càng gầy đi là do tưới nước không đúng cách hoặc bón phân không đúng cách. So với việc bón phân, việc tưới hoa tuy đơn giản nhưng cũng phải chú ý rất nhiều. 

Trồng hoa lâu năm nhưng bạn có biết thời gian tưới trong ngày ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của cây và việc tưới buổi sáng hay buổi tối cũng cần được cân nhắc.

Đầu tiên, tưới vào buổi sáng có tác dụng gì?

Đầu tiên, hãy nói về sự khác biệt giữa tưới hoa vào buổi sáng và tưới hoa vào ban đêm. Vào buổi sáng và buổi tối, nhiệt độ bên ngoài ở cả hai thời điểm tương đối thấp, đó là trước 8 giờ sáng và sau 6 giờ chiều. Theo thời gian, nó sẽ ấm dần lên vào buổi sáng và tiếp tục hạ nhiệt vào buổi tối.

Nhưng một nguyên tắc chung là: Nếu chênh lệch nhiệt độ nước và nhiệt độ đất vượt quá 5°C khi tưới hoa sẽ làm nhiệt độ đất thay đổi đột ngột sau khi tưới và làm tổn thương bộ rễ, ảnh hưởng đến quá trình hút nước của rễ. Vì vậy, nếu sự chênh lệch giữa nhiệt độ nước và nhiệt độ đất trong khoảng 5°C là có thể tưới nước cho hoa.

Điều đó đồng nghĩa với việc không thích hợp để tưới hoa vào buổi sáng, bởi vì sau khi ánh nắng mặt trời vào buổi sáng, nhiệt độ sẽ ngày càng cao, và nước sẽ bốc hơi nhiều hơn một chút. Hơi nước bốc hơi sẽ gây hại rất lớn cho lá của cây làm cho lá yếu đi. Tưới nước theo cách này trong thời gian dài cũng có thể làm cây bị héo.

Thứ hai, tại sao nên tưới nước vào ban đêm?

Nhiệt độ nước và đất gần nhau hơn vào ban đêm, cho phép thực vật phát triển nhanh hơn. Nhiệt độ nước có ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sinh lý của bộ rễ của hoa, nhất là sau 5 giờ chiều nhiệt độ giảm từ từ, nhiệt độ đất và nhiệt độ lá giảm dần, khi xuống nhiệt độ môi trường thì có thể tưới ở thời gian này.

Tưới nước vào ban đêm thực sự thích hợp hơn cho sự phát triển của cây, vì sau khi tưới vào ban đêm, bụi bẩn tích tụ trên lá ban ngày sẽ được làm sạch, đồng thời tạo áp suất thẩm thấu của đất lúc này sự hút nước của lá sẽ không làm tổn thương tế bào, dễ dàng truyền nước hơn, giúp lá xanh dày và dày, hoa nở đẹp hơn.

Thứ 3: Cách tưới nước đúng cách

Nói đến thời gian tưới nước cho hoa thì chúng ta phải biết cách tưới nước cho hoa một cách khoa học hơn. Có người thích dùng nước vo gạo để tưới hoa cũng tốt nhưng không được tưới trực tiếp lên đầu hoa, dùng trực tiếp nước vo gạo để tưới hoa sẽ dễ làm cứng đất, cháy rễ cây. Phải để lên men trước, nếu không hoa sẽ chết.

Bên cạnh đó, nước tưới hoa tốt nhất là nước sông, nước ao hồ, nước mưa có tính trung tính hoặc hơi chua. Ở thành phố, nước máy thường được dùng để tưới hoa. Tuy nhiên, hàm lượng bột tẩy và hóa chất trong nước máy tương đối cao nên tốt nhất bạn nên xả nước để một hai ngày trước khi dùng để tưới hoa.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/co-su-khac-biet-lon-giua-tuoi-hoa-buoi-sang-va-buoi-toi-nhieu-ng...Nguồn: https://giadinh.net.vn/co-su-khac-biet-lon-giua-tuoi-hoa-buoi-sang-va-buoi-toi-nhieu-nguoi-tuoi-nham-suot-20-nam-172220520102739568.htm

5 lưu ý khi trồng cây cảnh ở phòng bếp, điều thứ 5 khá thú vị để thử
Trồng cây cảnh trong phòng bếp ngày càng trở thành sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, có nhiều điều cần cân nhắc khi trồng cây cảnh tại nơi nóng nực...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

NHẬT LINH (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây