Cặp dưa lưới Nhật Bản giá xa xỉ gần 700 triệu đồng gây sốc

Thứ tư - 30/05/2018 18:26

Cặp dưa lưới Nhật Bản giá xa xỉ gần 700 triệu đồng gây sốc

Một cặp dưa lưới Yubari vừa được bán với giá 29.300 USD, tương đương khoảng 665 triệu đồng trong một phiên chợ tại trung tâm Sapporo, miền bắc Hokkaido, Nhật Bản.

Theo tờ Scmp, từ bao lâu nay những sản phẩm trái cây theo mùa thu hoạch của Nhật Bản thường xuyên được nhiều nhà buôn lớn mua lại với giá rất cao. Gần đây nhất, cặp dưa lưới Yubari, phía bắc Nhật Bản vừa được bán với giá 29.300 USD (tương đương khoảng 665 triệu đồng) trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa thu hoạch năm nay tại một chợ bán buôn ở Sapporo, Hokkaido.

Cặp dưa lưới có giá 665 triệu đồng.

Số tiền thu được cao gấp đôi so với cặp dưa được bán tại phiên đấu giá đầu tiên của Yubari vào năm ngoái, vượt qua cả giá kỷ lục được thiết lập vào năm 2016 (3 triệu Yên).Thị trưởng Tatsuro Shibuta cho biết: "Dưa Yubari đang vào vụ mùa, phát triển tốt nhất trong năm, nó bắt đầu từ đầu tháng 5".

Năm nay, ông Shinya Noda, người trúng đấu giá, sở hữu cặp dưa lưới, là chủ tịch của công ty đóng gói hoa quả và rau xanh địa phương Hokuyu Pack. Ông chia sẻ: "Tôi muốn lập kỷ lục đấu giá bằng mọi cách vì năm nay đánh dấu 30 năm ngày thành lập công ty". Dưa Yubari được coi là món quà thể hiện đẳng cấp ở Nhật, nhiều người lựa chọn dưa Yubari làm quà biếu người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Một quả dưa lưới Yubari chất lượng tốt là những quả hình cầu, vỏ mịn, đồng đều, lưới ngoài vỏ có hình chữ T. Dưa thường được đựng trong những chiếc hộp cầu kì.

Vườn cây ăn quả 4000m² sai trĩu trịt vạn người mê của mẹ Việt ở Mỹ
Chị Trang đang sở hữu vườn cây ăn quả rộng 4000m² với nhiều loại cây Việt Nam như cam, chanh, thanh long, ổi, quýt, mãng cầu, chuối,… sai trĩu cành,...
Bấm xem >>
Theo Hoàng Dung (Infonet)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây