8 mẫu đèn chùm phòng khách đẹp nhất khiến phòng khách vừa sáng vừa sang

Thứ tư - 15/08/2018 15:57

8 mẫu đèn chùm phòng khách đẹp nhất khiến phòng khách vừa sáng vừa sang

Những chiếc đèn chùm phòng khách có thiết kế đặc biệt, ấn tượng sẽ tạo được điểm nhấn nổi bật và lung linh cho phòng khách.

Ánh sáng trong căn nhà là thứ không thể thiếu, vừa giúp soi sáng mọi thứ, vừa làm cho nhà thêm lung linh, sang trọng hơn. Một căn nhà đẹp là căn nhà có một hệ thống chiếu sáng đẹp. Chính bởi vậy, một chiếc đèn chùm được thiết kế với kiểu dáng cách điệu lạ mắt, sử dụng những vật liệu độc đáo và được đặt trang trọng trong phòng khách sẽ giúp nhà bạn đẹp hơn bội phần.

1. Những mẫu đèn chùm phòng khách đẹp nhất hiện nay 

1.1 Đèn chùm pha lê

Đó chính là những chiếc đèn chùm mang nét đẹp cổ điển và vô cùng sang trọng. Đèn chùm pha lê làm từ những hạt pha lê được thiết kế tinh xảo, nhiều hạt với nhiều kích thước khác nhau kết hợp lại. Khung đèn được làm bằng kim loại như sắt, thép mạ kẽm, thép mạ đồng có sự tương đồng về màu sắc.

Những chiếc đèn chùm pha lê thực sự thích hợp với phòng khách được thiết kế nội thất theo phong cách châu Âu trang nhã và trẻ trung.

1.2 Đèn chùm có chóa

Dù được ít sử dụng hơn so với đền chùm pha lê, song kiểu đèn mang nét đẹp truyền thống này lại rất lung linh và thu hút. Mỗi bóng đèn có một cái chóa, khi thắp sáng lên trông tựa như những ngọn nến ấm áp trong tòa lâu đài.

Thông thường, đèn chùm có chóa có một bóng giữa tâm lớn hơn và xung quanh có các bóng chìa ra.

1.3 Đèn chùm thả

Với những phòng khách có trần cao nhưng diện tích không lớn thì nên sử dụng đèn chùm thả. Đèn chùm thả mềm mại và nhẹ nhàng, mâm đèn được làm bằng thép không gỉ hoặc inox cao cấp. Đèn chùm phòng khách dáng thả có nhiều kiểu dáng hiện đại cho bạn tha hồ lựa chọn.

1.4 Đèn chùm handmade

Chính là những mẫu đèn chùm được làm ra dành cho bạn, cho phong cách, lối sống và sở thích của bạn. Chất liệu của những loại đèn chùm này thường từ gỗ, giấy, hoa giả. Nhìn chúng vừa tạo cảm giác lạ, khác biệt, vừa rất gần gũi và thân thiện.

1.5 Đèn mâm ốp trần

Mẫu đèn mâm ốp trần là dòng sản phẩm cải tiến từ đèn chùm được thiết kế ốp sát vào trần nhà. Đèn được làm từ chất liệu pha lê cao cấp. Mẫu thiết kế ốp sát vào trần nên khá tiết kiệm diện tích, thích hợp với những phòng khách có trần thấp.

Mẫu đèn chùm phòng khách này thích hợp với những gia chủ cá tính, có phong cách mạnh mẽ và muốn sự khác biệt. Chúng cũng đảm bảo được vẻ đẹp và sự sang trọng cần có cho phòng khách.

1.6 Đèn chùm mang màu sắc lạ

Khác với những mẫu đèn chùm thông thường mang màu sắc tự nhiên của chất liệu, như màu trắng trong của đèn chùm pha lê, màu vàng của đèn chùm đồng,… thì nay có những mẫu đèn chùm màu sắc bắt mắt và lạ lẫm như xanh, đỏ.

Căn nhà, phòng khách hay đèn chùm chính là phương tiện thể hiện phong cách, cá tính của chủ nhân. Những mẫu đèn chùm với màu sắc lạ có phần "nổi loạn" có phần phù hợp hơn với những người trẻ tuổi năng động, vui tươi và thích trải nghiệm cái mới.

1.7 Đèn chùm bát ngọc

Đèn chùm bát ngọc là một kiểu đèn chùm phòng khách được nhiều người ưa chuộng.

Với các phòng khách có diện tích lớn, đã được thiết kế với những món đồ nội thất sang trọng không thể thiếu bóng dáng của một chiếc đèn chùm bát ngọc được.

Đèn chùm bát ngọc có tay đèn là thiết kế từ ý tưởng các linh vật trong đền chùa. Chính vì lẽ đó mà đèn chùm bát ngọc còn mang lại sự an yên, vững chải cho cả căn phòng.

1.8 Đèn chùm có thiết kế hình học đặc biệt

Bạn nghĩ sao về một chiếc đèn chùm hình vuông có viền là những viên pha lê, những mảnh ghép được ghép lại một cách khéo léo làm tỏa sáng cả căn phòng; hay một đèn chùm với những hình tròn có thích thước khác nhau tầng tầng lớp lớp, tạo nên một vẻ đẹp hiếm có?

Những chiếc đèn chùm này tuy sử dụng những khung hình học quen thuộc nhưng nhờ sự kết hợp của vật liệu và hiệu ứng ánh sáng khiến mọi thứ trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết. Tuy đơn giản nhưng không hề kém nổi bật.

2. Những lưu ý khi sử dụng đèn chùm phòng khách

2.1 Vị trí lắp đặt

Thông thường đèn chùm được lắp ở vị trí phía trên bàn phòng khách và tránh nơi có nhiều người sinh hoạt ở bên dưới.

2.2 Đèn phù hợp với trần nhà phòng khách

- Nếu trần nhà có chiều cao chưa đến 3m: Nên chọn loại đèn chùm hiện đại, gọn nhẹ và không quá dài.

- Nếu chiều cao từ trần nhà đến sàn nhà khoảng 3m: Kích thước của bộ đèn chùm nên bằng 1/5 khoảng cách này.

- Nếu trần nhà cao hơn 3m: Có thể chọn những loại đèn chùm có kích thước lớn hơn, chiều dài khoảng ¼ khoảng cách từ trần nhà đến sàn nhà.

- Trần nhà quá thấp, dưới 2.6 m: Không chọn những loại đèn rườm rà, có kích thước dài, thậm chí không nên sử dụng đèn chùm nữa mà thay vào đó là sử dụng đèn mâm hay đèn áp trần.

2.3 Ánh sáng và màu sắc đèn chùm

Nên chọn loại đèn chùm có ánh sáng vừa phải, không chói quá; cũng không nên chọn những mẫu đèn có màu sắc nổi bật, tương phản. Những điều đó sẽ gây cảm giác khó chịu, nhức mắt.

Chỉ nên chọn những loại đèn chùm có màu trắng hay vàng ấm, ánh sáng đèn vừa phải, nhẹ nhàng để tạo được cảm giác ấm cúng, thư giãn.

2.4 Chọn đèn chùm phù hợp với thiết kế phòng khách

Nếu một phòng khách mang phong cách châu Âu lịch lãm và sang trọng lại sử dụng một chiếc đèn chùm handmade được làm bằng gỗ liệu có ổn? Hoặc sử dụng một chiếc đèn chùm thả khá hoành tráng trong một căn phòng khách diện tích nhỏ, chiều cao trần cũng không nhiều thì sẽ rất bất tiện.

Chính vì thế, sự cân nhắc trong việc lựa chọn đèn chùm cho hợp với không gian cũng cần lưu ý. Đèn chùm là để làm đẹp thêm chứ không phải làm phá vỡ không gian.

3. Cách sử dụng đèn chùm phòng khách hợp phong thủy

- Các tinh thể pha lê của đèn chùm mang năng lượng thổ còn ánh sáng mang năng lượng hỏa, hai yếu tố này kết hợp với nhau sẽ kích thích mối quan hệ và sự thăng tiến trong công việc của gia chủ. Đồng thời cũng giúp làm gia tăng vận khí cho gia đình.

- Lắp đèn chùm ở tiền sảnh hay gần cửa trước sẽ giúp thu hút năng lượng vào gia. Theo phong thủy, điều này có được chính là nhờ năng lượng thanh khiết của những tinh thể sáng.

- Tránh đi bộ dưới đèn chùm lớn, vì năng lượng của đèn chùm lớn rất mạnh, nó sẽ tạo ra một áp lực không nhỏ. Thay vào đó hãy lắp đặt đèn chùm ở vị trí thích hợp hay sử dụng loại có kích thước nhỏ và vừa.

- Hướng phong thủy kích hoạt các góc quan trọng: Sử dụng đèn chùm ở phía Tây và Tây Bắc, nơi có ánh sáng và năng lượng thổ sẽ có lợi cho người đàn ông và trẻ em trong nhà; gắn đèn chùm ở phía Đông Bắc và Tây Nam sẽ làm gia tăng mối quan hệ và mối quan hệ gắn kết, hài hòa trong gia đình; còn nếu gắn đèn chùm ở góc hướng Nam của phòng khách sẽ mang lại tiền bạc, tài lộc và sự thành công.

Những bộ giấy dán tường đẹp mê ly làm các cô bạn thân của bạn phải "ghen tỵ"
Bạn nghĩ rằng giấy dán tường chỉ có hoa lá, họa tiết đẹp? Không phải đâu nhé!
Bấm xem >>
Theo Minh Hạ (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây