8/3: Cắm bình hoa Violet tím "thủy chung" để gửi lời chúc đẹp nhất đến "một nửa thế giới"

Thứ bảy - 21/04/2018 14:46

8/3: Cắm bình hoa Violet tím "thủy chung" để gửi lời chúc đẹp nhất đến "một nửa thế giới"

Những bông hoa violet màu tím gắn liền với sự lãng mạn của tình yêu đôi lứa, lòng chân thành và sự thủy chung sẽ là lời chúc ngọt ngào, tinh tế nhất gửi đến chị em nhân ngày lễ tôn vinh "một nửa thế giới".

Mang trong mình hình dáng xinh xắn cùng sắc tím quyến rũ, tinh tế, những bông hoa violet bé nhỏ gắn liền với sự lãng mạn của tình yêu đôi lứa, lòng chân thành và sự thủy chung. Loài hoa rụt rè này không những vậy còn giữ một vị trí rất cao trong nghệ thuật bày tỏ bằng hoa, đại diện cho tình cảm gia đình và hôn nhân dài lâu. 

Người Hy Lạp chọn bông hoa có hương thơm nhẹ nhàng cổ điển này để làm bông hoa của thần Aphrodite - nữ thần của tình yêu và sắc đẹp. Người dân Victoria thường trao tặng cho nhau những bó hoa violet như một lời chúc cao cả nhất. Thời Trung Cổ, người ta chọn hoa violet làm loài hoa bảo vệ con người trước những linh hồn của quỷ dữ...

Ngày 8/3, ngày tôn vinh phụ nữ, tôn vinh một nửa thế giới, chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả cách cắm một bình hoa violet "tím thủy chung" để gửi lời chúc đẹp nhất đến những người phụ nữ thân yêu trong cuộc đời chúng ta. 

"Em như cô gái hãy còn xuân: Bất cứ người phụ nữ nào cũng hãy đẹp, tươi xinh, chung thủy như mùa xuân" - Đó là những tâm tư mà chị Nguyễn Mỹ Hạnh (Hà Nội) muốn gửi đến chị em phụ nữ nhân ngày 8/3 qua bình hoa dịu dàng, tinh tế này.

"Cắm một bình hoa violet và cẩm chướng như thế này không khó, điều quan trọng là sự kết hợp hài hòa về tổng thể. Hai loại hoa nhỏ nhắn như hoà vào nhau, hoa này tôn lên vẻ đẹp của hoa kia, mỏng manh, dịu dàng và đáng yêu. 

Bình hoa toát lên được ý đồ của người cắm, khiến người ngắm không thể rời mắt, còn người cắm thấy yêu đời, nhẹ nhõm hơn" - Chị Hạnh chia sẻ.

Muốn cắm bình hoa này, chị em chuẩn bị:

- 3 bó hoa violet tím (cắt thành các cành nhỏ)

- 6 bó cẩm chướng chùm

- 1 miếng xốp, 1 bình hoa trắng miệng rộng

Khi mua hoa về cắt bớt lá, cành hoa, ngâm miếng xốp vào nước cho hút từ từ. Khi thấy xốp không hút nước nữa thì lấy ra, cho miếng xốp vào bình và đổ nước đến miệng bình, sau đó dùng băng dính trắng cố định miếng xốp lại với bình.

Đầu tiên, cắm hoa violet trước. Chị em cắt 10 cành violet có độ cao từ 45-50cm cắm giữa bình, độ cao của tầng cắm violet sau cao hơn tầng trước từ 5-10cm tạo dáng tròn mềm mại.

Còn đối với cẩm chướng chùm, loại hoa này có rất nhiều màu và bông to, bông nhỏ kích thước không đồng đều, nên chị em sẽ chia đều ra các phần cùng kích cỡ trước khi cắm.

Trước tiên, cắm những bông to có màu sắc rõ, phô được vẻ đẹp vào 4 góc của bình, 4 bông nhỏ hơn sẽ được cắm xen kẽ 4 góc chúng ta vừa cắm trước đó. Cắm sao cho bông cao, bông thấp, bông trên bông dưới có khoảng cách tối thiểu là 2cm.

"Do cẩm chướng chùm nhỏ và nhiều màu nên cần phải chú ý khi phối màu giữa các bông sao cho không bị rối mắt. Nếu tạo được hiệu ứng màu thì bình hoa sẽ đẹp và bắt mắt khi ngắm" - Chị Hạnh chia sẻ cách phối màu hoa khi cắm.

Những bông bé còn lại, chúng ta cắm cuối cùng bên dưới tạo độ mềm mại, cân đối giữa những bông hoa violet bên trên.

"Sáng tạo và đam mê luôn luôn khiến ta không ngừng tạo ra một tác phẩm gần gũi với cuộc sống hàng ngày của chị em, ai cũng có thể mua và học cách cắm, cắm tặng cho mẹ, chị, em, cắm tặng những người ta yêu quý" - Bà mẹ mê hoa tâm sự.

Không cắm kết hợp như chị Hạnh, chị Nụ Phạm (Hà Nội) lại trổ tài cắm một bình hoa "khủng" với 60 cành violet vô cùng quyến rũ khiến ai cũng phải trầm trồ. 

Nói về cách cắm hoa đẹp , lại tươi lâu, chị Nụ tươi cười: "Hoa violet mua về mình cắt ngắn gốc, cắm vào nước để hoa phục hồi. Sau đó, pha nước cùng nước dưỡng hoa, ngâm xốp vào dung dịch đó, để xốp tự hút nước thì xốp sẽ no nước, hoa sẽ tươi lâu hơn.

Khi cắm, cố định miếng xốp vào bình. Cắt hoa cắm tròn đều, chú ý chiều cao hoa và bình cân xứng với nhau. Hàng ngày, chị em tưới thêm nước vào xốp, rồi dùng bình xịt, xịt nước vào hoa và lá để hoa tươi lâu hơn".

Không cần cầu kì, chỉ một, hai cành violet kết hợp đào và cúc cắm trên bàn chông, bình hoa Ikebana mang tên "Chớm xuân" của chị Nụ cũng khiến bao người mê mẩn. Nhìn những bông violet bé nhỏ, nhìn mặt nước tĩnh lặng, ai ai cũng thấy lòng nhẹ nhàng thư giãn hơn hẳn.

Cùng ngắm nhìn thêm những bình hoa violet tuyệt đẹp khác dưới đôi bàn tay khéo léo của các chị em khắp mọi miền.

Dáng bình lạ, có cong hay tròn đến mấy cũng không làm khó được chị Lan Phương (Hải Phòng) trổ tài với ba cành violet và những bông cúc trắng.

Nhỏ nhắn "lọt thỏm" giữa những nàng hồng và cúc xinh xắn, nhưng sắc tím của những bông violet lại trở thành "tâm điểm" thu hút bao ánh nhìn.

Thêm một dáng bình độc đáo nữa với những cành violet nghiêng nghiêng như đứng trước gió nhẹ, gợi một nét gì đó rất nhẹ nhàng, tinh tế.

Cùng một kiểu cắm violet tỏa tròn, nhưng chị Nguyễn Mỹ Hạnh lại mang đến cho người ngắm hoa nhiều cảm nhận khác nhau...

... bởi sự khéo léo kết hợp với nhiều dáng bình khác nhau.

Bình nào cũng rất đẹp, rất độc đáo...

Bình hoa violet mộc mạc nhưng quyến rũ, tinh tế, tràn đầy sức sống của chị Trần Hương (Tuyên Quang)

8/3, chúc các chị em sẽ có thêm thật nhiều bình hoa đẹp hơn nữa để vừa đẹp nhà, lại đẹp lòng!

"Hồi sinh" lọ hoa sắp héo bằng 7 bí kíp "độc" mà các cửa hàng hoa ít tiết lộ
Ngâm hoa vào nước ấm, cho hoa "ăn",... bạn đã biết hết các mẹo hồi sinh bình hoa bị héo và giữ hoa tươi lâu ngay tại nhà mà ít cửa hàng hoa nào bày...
Bấm xem >>

Theo Du Jin - Ảnh: NVCC (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây