Cách rang hạt dẻ to thơm ngon và ngậy hơn cả ngoài hàng

Thứ hai - 19/09/2016 15:00
Hạt dẻ là một món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong mùa đông, hay những ngày se se lạnh của thời tiết giao mùa.

Mặc dù cách rang hạt dẻ ngon rất đơn giản nhưng nhiều người rang lại bị khô, cứng và không nứt vỏ như ngoài hàng. Để thỏa mãn sở thích ăn hạt dẻ của mọi người, sau đây, Lamsao sẽ hướng dẫn bạn cách rang hạt dẻ to thơm ngon hơn cả ngoài quán để bất cứ ai cũng có thể tự phục vụ mình tại nhà. Vừa ngon, vừa bổ lại vừa rẻ nữa nhé!

>>  Bật mí những lợi ích tuyệt vời từ hạt dẻ

Cách rang hạt dẻ to thơm ngon và ngậy hơn cả ngoài hàng

Học ngay cách rang hạt dẻ to vừa ngon, vừa bổ lại vừa rẻ nào!

Nguyên liệu

Để thực hiện cách rang hạt dẻ này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

- Hạt dẻ to (khối lượng tùy theo mong muốn và nhu cầu)

- Nước sạch

- Một số dụng cụ như dao, nồi, chảo

Cách rang hạt dẻ to

  • 1

    Muốn món hạt dẻ rang được thơm ngon ‘đúng điệu’ thì bạn cần phải chọn mua loại hạt dẻ đạt chuẩn chất lượng, đặc biệt, trong trường hợp mua hạt dẻ tươi thì bạn phải cẩn trọng hơn trong khâu chọn mua vì có thể sẽ bị lẫn nhiều hạt hỏng do hạt dẻ tươi không thể để được lâu quá 10 ngày.

    Hạt dẻ ngon là loại hạt to, mọng, bóng, cầm chắc tay, lông tơ còn tươi, lắc không có tiếng kêu và khi bóc vỏ ra sẽ ngửi thấy mùi thơm đặt trưng, đầu hạt không bị đen, đồng thời nhân hạt có màu trắng ngà. Ngược lại, hạt dẻ để lâu và hạt dẻ đã bị hỏng thì hạt thường không chắc, nắn tay thấy mềm và khi rang sẽ không tỏa ra mùi thơm hấp dẫn.

    Chọn loại hạt dẻ ngon, đảm bảo chất lượng
  • 2

    Để sơ chế hạt dẻ và thực hiện cách rang hạt dẻ to này, trước tiên, bạn dùng một chiếc dao mũi nhọn, sắc để khía một đường ngang thân, mục đích là để khi chín, hạt sẻ sẽ nứt vỏ giúp bạn dễ bóc ăn hơn. Sau đó, bạn rửa sạch hạt dẻ bằng nước lạnh.

    Rửa sạch hạt dẻ qua nước lạnh
  • 3

    Bạn bỏ hết hạt dẻ vào một nồi nước lạnh, thêm vào đó một chút muối rồi đun sôi. Khi nồi hạt dẻ đã sôi, bạn tiếp tục đun ở lửa vừa trong khoảng 10 – 15 phút nữa cho đến khi hạt dẻ nứt ra và có màu trắng là được.

    Luộc qua hạt dẻ đến khi hơi nứt vỏ và thịt có màu trắng là được
  • 4

    Bắc chảo lên bếp, cho hạt dẻ đã luộc qua vào và bắt đầu rang ở mức lửa không cần quá to nhưng phải đảo đều tay nhé. Bạn cứ rang như thế trong khoảng 15 – 20 phút cho đến khi hạt dẻ nứt hẳn, vỏ hơi cháy, nhân hạt vàng và có mùi thơm ngậy là được.

    Rang hạt dẻ bằng chảo khoảng 15 - 20 phút đến khi hạt nứt hẳn vỏ, nhân có màu vàng và tỏa ra hương thơm đặc trưng

    Bạn nên dùng chảo bằng gang hoặc các loại nồi, chảo có đáy dày để rang vì chúng sẽ giúp hạt dẻ nhanh nứt vỏ, chín bở bên trong và thơm ngon hơn hẳn đấy.  Ngoài ra, trong quá trình rang, bạn cũng có thể cho thêm một ít hạt muối to để giữ nhiệt, giúp cho hạt dẻ nhanh chín hơn. Đấy là một mẹo rất hay trong cách rang hạt dẻ to thơm ngon mà không phải ai cũng biết.

Thành phẩm

Trong những ngày se lạnh, một đĩa hạt dẻ to tự rang thơm phức và ấm nóng sẽ là một trong số những món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Vị bùi bùi béo ngậy pha lẫn mùi thơm ngất ngây của món hạt dẻ rang sẽ khiến cho bất cứ ai cảm thấy vô cùng thích thú đấy. Vậy, còn chần chừ gì nữa mà bạn chưa bắt tay ngay vào thực hiện cách rang hạt dẻ ngon hơn cả ngoài hàng như thế này nhỉ?

Món hạt dẻ rang thơm ngon sẽ là món ăn vặt khoái khẩu trong những ngày thời tiết se lạnh

Ngoài ra, bạn có thể truy cập ngay vào chuyên mục Ẩm thực của Lamsao.com để học hỏi thêm nhiều công thức làm đồ ăn ngon khác như cách nướng hạt dẻ , kinh nghiệm rang hạt dẻ ...

Chúc bạn thực hiện thành công cách rang hạt dẻ to mà chúng tôi vừa hướng dẫn nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây