Xào ngồng tỏi cứ bị thâm đen, thêm một bước nữa rau xanh rờn giòn tươi

Thứ sáu - 30/10/2020 17:27

Xào ngồng tỏi cứ bị thâm đen, thêm một bước nữa rau xanh rờn giòn tươi

Hóa ra cách để ngồng tỏi không thâm đen khi xào lại đơn giản thế này!

Mầm hoa của cây tỏi được gọi chung là ngồng tỏi. Khi cây đến độ tuổi trưởng thành sẽ phát triển hoa tạo thành ngồng tỏi. Phần này bạn có thể ngắt về để chế biến thành thực phẩm hàng ngày. Ngồng tỏi thường được dùng để chế biến thành các món xào vô cùng hấp dẫn như xào với thịt bò, thịt lợn, thịt trâu, mực... Ngồng tỏi vì có độ giòn, vị cay nhẹ hơi ngọt nên khiên món ăn ngon hơn bình thường. 

Tuy nhiên mọi người vẫn thường thắc mắc, vì sao mình xào ngồng tỏi thường bị thâm đen, không xanh tươi, giòn giòn được như ở ngoài quán. Đầu bếp lý giải, điều này là do mọi người xào nó trực tiếp ở trong chảo. Còn một số người lại chần qua với nước sôi để giữ màu xanh cho ngồng tỏi nhưng kết quả cũng không được như ý.

Ngoài ra, ngồng tỏi mà bị già thì khi chần và sau khi chiên xong, mùi vị hơi khét và không ngon. Do đó, bạn không nên chần chúng hoặc xào trực tiếp chúng, mà làm thêm một bước nữa. Cụ thể là gì chúng ta có thể tham khảo dưới đây:

Chuẩn bị:

- Ngồng tỏi, thịt heo (có thể thay thế bằng thịt bò, tôm, mực...), tỏi băm, gia vị

Cách làm:

Trước hết, muốn ngồng tỏi có độ giòn thì bạn nên chọn những cái không được già. Để biết nó già hay không, khi mua hãy để ý đến màu sắc, nếu có màu xanh sẫm thì chứng tỏ nó là cây già. Nếu màu xanh tươi sáng thì là loại ngon.

Bước đầu tiên, rửa sạch ngồng tỏi, cắt thành từng miếng nhỏ, rắc một thìa muối vào chậu, sau đó cho nước vào, khuấy đều thành nước muối nhạt rồi ngâm trong 5 phút. Ngồng tỏi sau khi ngâm trong nước muối nhạt sẽ có màu xanh hơn và không bị chuyển sang màu đen. Ngoài ra, muối giúp ngồng tỏi loại bỏ được dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt của ngồng tỏi, giúp ăn ngon miệng hơn.

Cho lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, sau khi đun nóng, cho trực tiếp tỏi băm vào chảo phi thơm thì đổ thịt heo đã thái sợi vào xào cho đến khi thịt đổi màu trắng nhạt. Cho thịt heo ra đĩa.

Đổ bớt nước trong chảo ra, để lại chút tỏi băm, cho ngồng tỏi vào xào cho gần chín, thêm chút nước (nước làm ngồng tỏi có màu xanh hơn), rồi thêm thịt vào, đảo đều. 

Nêm nếm thêm muối hoặc bột canh vừa đủ vào xào để nguyên liệu chín hoàn toàn thì bắc chảo ra, xới ngay ra đĩa thưởng thức khi đang còn nóng.

Như vậy, khi xào ngồng tỏi, bạn lưu ý điểm đặc là phải ngâm nó với nước muỗi loãng. Ngoài ra, không nên chọn ngồng tỏi già và thêm chút nước vào khi xào sẽ khiến ngồng tỏi xanh, tươi và giòn.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/xao-ngong-toi-cu-bi-tham-den-them-mot-buoc-nua-rau-xa...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/xao-ngong-toi-cu-bi-tham-den-them-mot-buoc-nua-rau-xanh-ron-gion-tuoi-d254296.html

Luộc tôm đừng chỉ cho muối và gừng, thêm 2 nguyên liệu nữa tôm vừa ngon lại thơm
Với 2 nguyên liệu này món tôm luộc không chỉ ngon ngọt, mà thơm nức, chẳng còn mùi tanh.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây