Người phụ nữ điều chế "thần dược trị chồng", bán cho những người bị chồng bạo hành và sự thật phía sau

Chủ nhật - 25/09/2022 10:11
Với niềm đam mê và tài năng trong bộ môn hóa học, người phụ nữ này trở thành kẻ giết người hàng loạt đầu tiên và nhiều nhất của Nam Tư cũ, và có thể là của cả thế giới.
Người phụ nữ điều chế "thần dược trị chồng", bán cho những người bị chồng bạo hành và sự thật phía sau

Được biết đến với những cái tên khác nhau như Phù thủy Banat hoặc Phù thủy Vladimirovac, nổi tiếng nhất là Baba Anujka, Ana di Pištonja là một nhà hóa học nghiệp dư tài năng và kẻ giết người bị kết án từ làng Vladimirovac, Nam Tư (thuộc Serbia). Bà ta đã đầu độc ít nhất 50 người và có thể lên tới 150 người vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Ana bị bắt vào năm 1928 ở tuổi 90 và bị kết án 15 năm tù vào năm 1929 vì là đồng phạm trong hai vụ giết người. Bà được trả tự do vì tuổi già sau khi ngồi tù 8 năm.

Không có nhiều thông tin thực sự về thời trẻ của Ana vì hồ sơ không đầy đủ hoặc thất lạc giống như nhiều người trong khoảng thời gian đó. Theo một số nguồn tin, bà sinh năm 1838 tại Romania trong một gia đình giàu có và chuyển đến Vladimirovac, tỉnh Banat Military Frontier của Đế quốc Áo vào khoảng năm 1849. Tuy nhiên, bà khai rằng mình sinh năm 1836. Ana học trường tư ở Pančevo với những đứa trẻ từ các gia đình giàu có và sau đó sống trong nhà của bố mình.

Baba Anujka trở thành một kẻ căm ghét nhân loại ở tuổi 20 sau khi bị một sĩ quan quân đội trẻ tuổi người Áo dụ dỗ. Cô gái Ana bị anh ta truyền cho bệnh giang mai sau đó bỏ lại với trái tim tan vỡ. Kể từ đó, Ana tìm cách sống ẩn dật, bắt đầu quan tâm đến y học và hóa học. Với trí thông minh tuyệt vời, người phụ nữ này còn biết nói 5 thứ tiếng.

Sau đó, Ana kết hôn với một chủ đất tên là Pistov hoặc Pištonja và sinh được 11 người con. Tuy nhiên, điều đáng buồn là chỉ một đứa trẻ trong số đó sống sót đến tuổi trưởng thành. Chồng Ana hơn bà rất nhiều tuổi và qua đời sau 20 năm chung sống. Kể từ khi chồng qua đời, Ana tiếp tục theo đuổi nghiên cứu hóa học của mình. Ana biến một phần căn nhà thành phòng thí nghiệm. Bà trở nên nổi tiếng với khả năng chữa bệnh và bào chế thảo dược cuối thế kỷ 19.

Vợ của những nông dân đến với Ana để tìm sự giúp đỡ khi sức khỏe gặp vấn đề và bà kiếm được khoản tiền đủ sống thoải mái. Ana tạo ra các loại thuốc và hỗn hợp có thể khiến trai tráng ốm đến mức trốn được nghĩa vụ quân sự. Bà cũng bán những hỗn hợp độc dược có tên "nước ma thuật" hay "thần dược tình yêu". Loại "nước ma thuật" này chủ yếu dành cho những người chồng bạo hành. Các bà vợ mua thuốc về, pha chế cho chồng uống và người chồng sẽ về với tổ tiên sau khoảng 8 ngày.

"Thần dược tình yêu" của Ana chứa arsen với lượng nhỏ, thủy ngân, thuốc chuột hoặc cây tatula khó phát hiện. Khi được kể về một vấn đề trong hôn nhân, Ana sẽ hỏi khách hàng của mình xem "Vấn đề đó nặng đến mức nào?". Điều này nghĩa là "Khối lượng cơ thể nạn nhân là bao nhiêu?". Sau đó, bà sẽ tính toán được liều lượng cần thiết. Nạn nhân của Ana thường là nam giới, trẻ và khỏe mạnh. Tại tòa, các khách hàng của bà tuyên bố họ không biết "nước ma thuật" có chứa chất độc nhưng họ tin Ana có những sức mạnh siêu nhiên có thể giết người bằng phép thuật. Độc dược của Ana đã giết từ 50 đến 150 người.

Vào những năm 1920, Ana có "đại lý bán hàng" của riêng mình. Đó là một người phụ nữ tên Ljubina Milankov. Công việc của bà ta là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đưa họ đến nhà Ana. Giá "nước thần" của Ana dao động trong khoảng 2.000 đến 10.000 dinar Nam Tư (theo tỷ giá hiện tại khoảng hơn 23 đến 117 triệu đồng).

Tội ác của Ana chỉ được đưa ra ánh sáng nhờ một trong những khách hàng quen thuộc tên Stana Momirov. Người phụ nữ này trước đây đã giết chồng mình bằng một trong những lọ thuốc tình yêu của Ana và thường xuyên mua các liệu pháp thảo dược từ bà. Khi Momirov tái hôn và chồng mới giàu có chết trong hoàn cảnh tương tự, cô đã bị bắt và thẩm vấn. Cô khai ra Ana có liên quan đến cả hai vụ giết người.

Một cái chết thứ hai xảy ra gần một năm sau đó, sau khi Ana bán thuốc cho một người phụ nữ để họ giết bố chồng. Sau khi cháu gái 16 tuổi của người đàn ông này bị lừa thuốc độc, người đàn ông này cũng ngã bệnh và chết. Gần 18 tháng sau, Ana bị bắt cùng với 6 người khác liên quan đến 2 vụ giết người. Các đồng phạm đổ lỗi cho bà. Họ tuyên bố không hề biết chuyện độc dược và tin rằng những cái chết là do sức mạnh siêu nhiên của Ana. Đáp lại, Ana phủ nhận việc từng bán độc dược cho họ dưới bất kỳ hình thức nào. Bà nhấn mạnh rằng toàn bộ vụ việc là một nỗ lực để đổ lỗi cho mình.

Cuối cùng, Ana đã bị kết án 15 năm tù vì vai trò của bà trong hai vụ giết người. Bà được trả tự do sau 8 năm thụ án vì tuổi đã cao. Ana mất năm 1938 tại nhà riêng ở Vladimirovac ở tuổi 100.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-dieu-che-than-duoc-tri-chong-ban-cho-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-dieu-che-than-duoc-tri-chong-ban-cho-nhung-nguoi-bi-chong-bao-hanh-va-su-that-phia-sau-a576958.html

Chồng vui mừng khi vợ chịu nuôi con của "tiểu tam", vài năm sau phát hiện sự thật khủng khiếp
Tưởng rằng vợ mình chịu hy sinh để nuôi con của "người thứ ba", người chồng ngỡ ngàng khi phát hiện bộ mặt thật của vợ.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo BẢO LINH (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây