iPhone X có thể đạt mốc 50 triệu đơn đặt trước

Thứ ba - 26/09/2017 19:44
Theo dự kiến của nhà phân tích Ming- Chi Kuo, lượng đặt hàng iPhone X có thể đạt tới 50 triệu máy trong năm nay, tuy nhiên trước thông tin Apple giảm lượng đặt hàng linh kiện khiến nhiều người quan ngại về triển vọng bán hàng của Apple.

Theo dự kiến của nhà phân tích Ming- Chi Kuo, lượng đặt hàng iPhone X có thể đạt tới 50 triệu máy trong năm nay, tuy nhiên trước thông tin Apple giảm lượng đặt hàng linh kiện khiến nhiều người quan ngại về triển vọng bán hàng của Apple.

> iPhone X sẽ có thêm phiên bản 6.46 inch vào năm sau?

Theo tiết lộ từ trang DigiTimes mới đây, Apple đã phát tín hiệu "giảm" lượng đặt hàng linh kiện cho iPhone X. Cụ thể, Apple chỉ nhận 40% số linh kiện iPhone X trong đợt giao hàng đầu tiên . Động thái này khá bất ngờ này của Apple khiến khá nhiều nhà cung ứng chật vật.

Thông tin bất lợi kèm không khí ảm đạm trong những ngày đầu mở bán bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus khiến cổ phiếu của Apple sụt giảm hơn 1% trong phiên giao dịch hôm 25/9 vừa qua.

Mặt khác, nhà phân tích Ming Chi-Kuo nhận định, lượng đặt hàng iPhone X dự kiến sẽ tăng cao, lên tới 50 triệu máy khi sản phẩm bắt đầu cho đặt hàng từ 27/10 tới.

Theo Apple Insider, nhu cầu khủng nhưng nguồn cung iPhone X "thiếu thốn" chắc chắn sẽ khiến Apple phải chật vật để đáp ứng kịp, ít nhất tới đầu năm 2018. Kuo cho rằng, iPhone X là một sản phẩm mang yếu tố thiết kế hoàn toàn mới kể từ khi iPhone 6 ra đời vào năm 2014. Sản phẩm sẽ tiếp tục tạo ra một "siêu chu kỳ" mới về lượng mua sắm, nâng cấp và chuyển đổi thiết bị cho Apple.

Kuo tin tưởng, tính năng FaceID sẽ trở thành điểm thu hút nhất trên iPhone X. Bởi lẽ hiếm có nhà sản xuất nào trên thị trường có thể cung cấp một trải nghiệm liền mạch và đáng tin cậy như Apple.

Tuy nhiên, một tính năng chắc chắn sẽ khiến Apple rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan", đó là camera TrueDepth.

Kuo chia sẻ: "Camera TrueDepth tạo trải nghiệm 3D trên iPhone X bao gồm hệ thống chiếu điểm, đo khoảng cách và camera trước với cấu trúc rất phức tạp so với nhiều các sản phẩm khác. Do đó sẽ rất khó để sản xuất trên quy mô hàng loạt".

Nhà phân tích này từng phỏng đoán, Apple có thể đẩy mạnh sản lượng iPhone X vào cuối tháng 10, trước khi bán ra vào đầu tháng 11. Nhưng Kuo một lần nữa hạ thấp dự báo khi cho rằng, phải tới nửa đầu năm 2018, Apple mới kịp đáp ứng nhu cầu. Tất cả là do việc sản xuất hàng loạt camera TrueDepth không hề đơn giản.

Một lý do khác giải thích cho việc sụt giảm nguồn cung iPhone X, chính là việc nhiều nhà sản xuất chuyển hướng tập trung sản xuất iPhone 8 và 8 Plus để tạm thời "lấp đầy" thị trường trước, tạo tâm lý mong đợi iPhone X vào tháng 11 cao hơn.

Theo lý thuyết, khi nhu cầu iPhone 8 đang giảm, đó là bằng chứng cho thấy iPhone X sẽ tạo nên sự đột phá về doanh số. Số liệu từ hãng nghiên cứu Susquehanna International Group khẳng định, Apple có thể kiếm được khoản lợi nhuận 418 USD cho mỗi chiếc iPhone X, không bao gồm chi phí vận chuyển và tiếp thị sản phẩm.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây