Apple đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt màn hình micro-LED cho iPhone mới

Thứ ba - 21/11/2017 07:53
Apple đang hợp tác cùng nhà phân phối đến từ Đài Loan là TSMC để giải quyết một số vấn đề liên quan đến sản xuất hàng loạt tấm nền màn hình micro-LED, mở đường cho việc đưa công nghệ màn hình này lên các thiết bị iPhone, iPad và Watch thế hệ mới trong tương lai.

Apple đang hợp tác cùng nhà phân phối đến từ Đài Loan là TSMC để giải quyết một số vấn đề liên quan đến sản xuất hàng loạt tấm nền màn hình micro-LED, mở đường cho việc đưa công nghệ màn hình này lên các thiết bị iPhone, iPad và Watch thế hệ mới trong tương lai.

> iPhone 2017 sẽ dùng màn hình micro-LED cải tiến từ LCD

Theo MacRumors, nhiều nguồn tin đã tiết lộ rằng Táo khuyết hiện đang cùng Công ty phân phối bán dẫn Đài Loan (TSMC) phát triển các ứng dụng dựa trên tấm nền silicon nhằm giải quyết một số vấn đề liên quan việc chuyển các con chip micro-LED vào nền tiếp nhận (receiver substrate).

Nguồn tin này cũng xác nhận, Apple đã giảm bớt nhân lực trong nhóm nghiên cứu và phát triển micro-LED của họ tại phòng thí nghiệm ở phía Bắc Đài Loan. Điều này không có nghĩa là Apple từ bỏ việc phát triển công nghệ màn hình thế hệ mới micro-LED, mà đơn giản là vì giai đoạn nghiên cứu đã hoàn tất và nhóm nghiên cứu đã được chuyển về trụ sở chính của họ tại Mỹ.

Apple bắt đầu để ý đến micro-LED vào cuối năm 2015, khi mở một phòng thí nghiệm bí mật tại Đào Viên, Đài Loan để nghiên cứu các công nghệ hiển thị như OLED và micro-LED cho các thiết bị trong tương lai. Hiện OLED đã được sử dụng trên Apple Watch và iPhone X.

Về phần micro-LED, Apple đã mua lại nhà sản xuất màn hình micro-LED LuxVue Technology hồi năm 2014, và một số nhân viên của công ty này đã được đưa vào nhóm nghiên cứu micro-LED của Apple, cùng với một số cựu nhân viên của AU Optronics và SolLink (công ty con của Qualcomm).

Màn hình Micro-LED có nhiều ưu điểm của OLED so với LCD, như màu sắc chính xác, tỉ lệ tương phản cao, tốc độ hồi đáp nhanh, màu đen trung thực..., nhưng có thể được thiết kế để mỏng hơn, sáng hơn và tiết kiệm điện hơn cả OLED. Đặc biệt, màn hình micro-LED có các hợp chất LED vô cơ Gallium Nitride, vốn có tuổi thọ cao hơn so với các thành phần hữu cơ trên màn hình OLED.

Apple được cho là đã bắt đầu sản xuất lô màn hình micro-LED thử nghiệm đầu tiên vào thời gian gần đây (cuối 2017), tuy nhiên không rõ lô hàng này đã hoàn thành chưa, bởi các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất có thể đã gây ảnh hưởng đến dây chuyền số lượng lớn này.

Wang Jyh-chau, CEO của công ty sản xuất màn hình LCD Innolux, đã phát biểu hồi năm ngoái rằng việc Apple sử dụng màn hình OLED sẽ sớm chấm dứt, vì công nghệ micro-LED sẽ chiếm lĩnh thị trường một khi nó được sản xuất hàng loạt thành công với tính ổn định cao và giá cả phù hợp. Dự kiến Apple sẽ bắt đầu sử dụng màn hình micro-LED trên các thiết bị của mình sớm nhất là vào năm 2019, và rất có thể Apple Watch với màn hình nhỏ hơn nhiều so với iPhone hay iPad sẽ là thiết bị may mắn được trang bị công nghệ màn hình này đầu tiên.

Tấn Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây