Màn hình Galaxy Note 7 không dễ trầy

Thứ ba - 11/10/2016 09:05

Màn hình Galaxy Note 7 không dễ trầy

Thử nghiệm độ cứng mới nhất cho thấy màn hình Gorilla Glass 5 của mẫu smartphone cao cấp Galaxy Note 7 không dễ trầy xước như kết quả từng công bố trước đây.
  • Samsung tạm ngưng sản xuất Galaxy Note 7
  • Galaxy Note 7 phiên bản an toàn... lại cháy 
  • Asus ZenFone 3 Laser đã bán, giá 5,99 triệu đồng
  • Đồng hồ thông minh HTC lộ diện
  • Sharp khoe màn hình bo cong góc cho smartphone

Hồi hạ tuần tháng 8/2016, fan Samsung khi đó có lẽ cảm thấy rất hoang mang sau khi thành viên JerryRigEverything vốn nổi tiếng bởi các thử nghiệm độ bền smartphone tung video cho thấy chiếc Note 7 thậm chí còn dễ trầy xước màn hình hơn cả những sản phẩm đàn anh từng ra mắt trang bị kính cường lực Gorilla Glass 4.

Tuy nhiên, sau đó không lâu  Corning  đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách thử nghiệm của JerryRigEverything và cho rằng việc thử nghiệm này thiếu tính chuyên nghiệp vì phụ thuộc nhiều vào yếu tố con người; và lẽ đương nhiên là nhà sản xuất kính cường lực tự tin khẳng định Gorilla Glass 5 trên Galaxy Note 7 không dễ trầy xước như trong video thử nghiệm đấy.

Theo cập nhật mới nhất, chính thành viên mang nickname JerryRigEverything mới đây đã tung ra một đoạn video thử nghiệm độ cứng màn hình của chiếc Galaxy Note 7 hoàn toàn mới cũng cho thấy điều mà Corning phản bác trước đây là có cơ sở.

Dựa vào đoạn video mới nhất này, có thể nhận thấy chiếc smartphone cao cấp Samsung Galaxy Note 7 chỉ bị trầy xước khi thử nghiệm bằng công cụ có độ cứng tương đương với mức thứ 6 trong thang độ cứng Mohs thay vì “rớt đài” ngay từ mức thứ 3 như trước đây. Cũng có thể nhận thấy trong đoạn video tái thử nghiệm độ cứng màn hình của chiếc Note 7 này, JerryRigEverything đã sử dụng bộ công cụ hoàn toàn mới và kết quả mà giới công nghệ cũng như người hâm mộ Samsung có được hiện tại có thể xem là đáng tin cậy hơn.

Tuy vậy, cũng có thể nhận thấy rằng kính cường lực Gorilla Glass 5 tuy được Corning bảo đảm là có độ bền cao hơn, giúp chống va đập tốt hơn cả khi bị rơi từ độ cao đến 1,6m – nhưng khả năng chống trầy của lớp giáp thế hệ mới dường như vẫn chưa được cải thiện nhiều. Vì vậy, người dùng tốt nhất nên tự bảo vệ mình bằng cách dán phụ kiện bảo vệ màn hình cho máy.
 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây