Cá chết hàng loạt ở Mỹ do thủy triều đỏ

Thứ năm - 29/09/2016 21:26

Cá chết hàng loạt ở Mỹ do thủy triều đỏ

Hiện tượng thủy triều đỏ khiến cá chết hàng loạt và dạt vào bờ biển bang Florida, Mỹ.

Cá chết hàng loạt và dạt vào bờ biển bang Florida do hiện tượng thủy triều đỏ. Ảnh: David McNew.

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã bang Florida, Mỹ (FWC) xác nhận thủy triều đỏ là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt và dạt vào bờ biển bang này trong thông cáo báo chí hôm 27/9,  IBTimes đưa tin.

Theo National Ocean Service, hiện tượng thủy triều đỏ xảy ra ở Florida là do Karenia brevis, loài vi sinh vật khi tập trung với số lượng lớn có thể sinh ra độc tố giết chết nhiều loài động vật biển và khiến không khí trở nên ngột ngạt.

"Khi tới đây, xác cá chết bốc mùi hôi thối khiến tôi không thể chịu nổi", một du khách trên đảo Anna Maria, trả lời Fox 13.

Kaitlyn Fusco ở Phòng nghiên cứu Hải dương Mote cho biết độc tố không chỉ giết chết cá, nó còn gây hại cho các loài chim biển và động vật có vú. 

"Đây là cảnh tượng tồi tệ nhất mà tôi từng thấy. Lũ chim ăn phải xác cá và trở nên ốm yếu", Justin Matthew, nhân viên cứu hộ động vật hoang dã, chia sẻ.

Khí độc từ thủy triều đỏ có thể ảnh hưởng tới những người mắc bệnh hen suyễn và gây ra các vấn đề về họng và mắt. Do đó, FWC khuyến cáo du khách cần tắm kỹ sau khi bơi dưới nước và kêu gọi người dân ở tây nam Florida, đặc biệt là các quận Sarasota và Manatee, thông báo về tình hình cá chết.  

Xem thêm:  Quy trình thu gom cá chết hàng loạt do tảo nở hoa ở Florida

Hiền Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây