Những cái chết thảm do bị nghi "ma ám quẻ"

Thứ sáu - 10/03/2017 10:16

Những cái chết thảm do bị nghi "ma ám quẻ"

Nhiều vụ án mạng khiến công an mất công sức để làm rõ lại bắt nguồn từ lý do hoang đường.

Năm 2010, người dân xã Thanh An (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) phát hiện xác bé Lò Thị Anh (9 tuổi) trên một đồi cây ở xóm Đán Đanh trong tình trạng bị tổn thương cung hàm dưới, nhiều phần thi thể không nguyên vẹn.

Thượng tá Nguyễn Đình Du, nguyên trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Điện Biên cho biết, thời điểm đó trên địa bàn xuất hiện tin đồn có việc bắt cóc trẻ em lấy nội tạng bán ra nước ngoài, vì vậy hướng điều tra ban đầu lần theo dấu vết của loại tội phạm này.

Cuộc điều tra đang rơi vào bế tắc thì Ban chuyên án nhận được lá thư nặc danh tố giác bà Tòng Thị Em (người cùng bản) là thủ phạm. Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy bà Em có chứng cứ ngoại phạm.

Ban chuyên án chuyển hướng điều tra sang xác định người viết thư nặc danh, nhưng việc sàng lọc chữ của một số người nghi vấn không có kết quả. Muốn kiểm tra nhiều người hơn, thượng tá Du đề nghị ai biết chữ viết đơn cam kết không phá mầm cây trên địa bàn. Đối chiếu, các trinh sát phát hiện nét chữ của ông Lò Văn Sam (xã Đán Thanh, Thanh An, Điện Biên) rất giống với lá thư nặc danh.

Ông Sam được mời về cơ quan công an nhưng việc xác minh không có kết quả. Lúc này, một sự kiện bất ngờ khiến nút thắt của vụ án dần mở ra. Đó là từ khi trở về nhà, ông Sam thường mắng, bạo hành vợ con. Đặc biệt, ông còn uống thuốc sâu tự tử và châm lửa đốt nhà nhưng được người dân cứu kịp thời.

Một thời gian ngắn sau, vợ của ông Sam do bị chồng dọa giết nên đến Cơ quan công an tố cáo ông này và con Lò Văn Chung là thủ phạm giết cháu Lò Thị Anh. 

Hai cha con thừa nhận, cháu Anh trong lần đến nhà Lò Văn Chung chơi có bế đứa con 4 tháng tuổi của anh ta. Nhưng từ đó, đứa bé cứ khóc ngằn ngặt cho đến 2 hôm sau vẫn không chịu nín.

Cho rằng cháu Anh đã “ám quẻ” con mình nên khi thấy cô bé hái rau gần đó, Chung nổi cơn điên. Hắn dùng gậy đánh hai nhát vào đầu khiến cháu Anh tử vong tại chỗ. Để tránh bị phát hiện, Chung đưa cháu xuống bờ suối gần đó rồi lấy chiếu đắp lên.

Sáng hôm sau, Chung gặp bố đẻ và kể lại sự việc. Vì sợ bị gia đình nạn nhân phát hiện, đêm hôm đó, hai bố con Chung khiêng xác của cháu Anh đi phi tang...

Một vụ án thương tâm khác cũng vì lý do nghi ma ám quẻ. Tháng 8/1999, vợ của Lầu Dúa Khứ (xã Xa Dung, Điện Biên Đông, Điện Biên) đột nhiên bị ốm. Khứ nhờ thầy cúng Lầu Thủ Pó (cùng bản) đến chữa nhưng không có kết quả. Tức giận, Khứ nghi ngờ thầy cúng này đã làm "ma chài" hại vợ mình.

Để trả thù, Khứ rủ thêm 6 người trợ giúp để bắt thầy cúng, ép ăn lá ngón. Xác thày cúng sau đó bị cả nhóm ném xuống vực sâu.

Một điều tra viên cho biết do bị vứt xuống thung lũng, đã qua hai mùa đốt nương nên khi được tìm thấy vào tháng 10/2001 thi thể của nạn nhân đã bị cháy gần hết. 

Sát hại người thân vì nghi là ma ngũ hải

Tháng 3/2010, Công an huyện Đồng Văn (Hà Giang) nhận được đơn trình báo của ông Cử Mí Chá về việc bà Cử Thị Sèo (lúc này 69 tuổi, trú tại thôn Cá Lủng, xã Lũng Thầu, Đồng Văn) bị mất tích từ tháng 10/2009.

Điều tra theo hướng theo dõi các mối quan hệ của bà Sèo, các trinh sát phát hiện Vàng Mí Tủa và Vàng Chứ Pó, hai người cháu họ bên nhà chồng của bà Sèo, có nhiều điểm đáng ngờ. Các trinh sát cũng nắm bắt được tục lệ của Lũng Thầu nếu người chết không có con trai thì người thừa kế gia sản là các cháu trai trong họ hàng bên chồng.

Theo lời khai của các nhân chứng, trước khi mất tích, bà Sèo lần lượt đưa vợ chồng Vàng Mí Tủa và Vàng Chứ Pó về sống cùng, nhưng được một thời gian ngắn hai bên xảy ra mâu thuẫn. Đặc biệt, sau khi bà Sèo mất tích, Tủa và Pó đều phao tin bà làm ma ngũ hải hại vợ chồng Tủa và nhiều người trong thôn.

Sau thời gian thu thập chứng cứ, cơ quan công an đã chứng minh thủ phạm giết bà Sèo là Tủa và Pó.

Theo lời khai, cho rằng vợ chồng Tủa bị bà làm ma ngũ hải cho bị ốm, một tối tháng 10/2009, chúng bàn nhau giết bà Sèo để trừ hậu họa. Cơ quan điều tra sau đó tìm thấy xác bà Sèo trong cái hang nhỏ, tối, sâu gần 20m.

Theo Cảnh sát toàn cầu

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây