Cựu y tá bị cáo buộc giết 8 người hầu tòa

Thứ bảy - 29/10/2016 17:44

Cựu y tá bị cáo buộc giết 8 người hầu tòa

Cảnh sát Canada bắt một cựu y tá do nghi ngờ bà ta dùng thuốc để đoạt mạng 8 người già trong vòng 7 năm.

Ngày 26/10, một tòa án ở tỉnh Ontario, Canada xét xử Elizabeth Wettlaufer (cựu y tá 49 tuổi) về tội giết người.

Các công tố viên cáo buộc, từ 2007 - 2014, Elizabeth đoạt mạng 5 phụ nữ và 3 nam giới ở hai thành phố Woodstock và London (đều thuộc Canada). Các nạn nhân tuổi từ 75 - 96, Mirror đưa tin.

Cảnh sát áp giải Elizabeth Wettlaufer sau phiên xử hôm 26/10 tại tỉnh Ontario, Canada. Ảnh: Getty.

William Renton, cảnh sát trưởng thành phố Woodstock, phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 26/10: "Elizabeth Wettlaufer giết các nạn nhân bằng thuốc". Tuy nhiên, ông không cung cấp thông tin chi tiết về hành vi giết người của cựu y tá.

Vị cảnh sát trưởng cho biết các thám tử bắt đầu điều tra Elizabeth từ tháng 9 năm nay sau khi một người dân tố cáo hành vi mờ ám của bà ta.

Hiệp hội Những người nghỉ hưu Canada thông báo rằng họ sốc trước tội ác man rợ của Elizabeth. "Chúng tôi luôn nghĩ y tá và nhân viên y tế hiếm khi gây nên hành động bạo lực", Anthony Quinn, người phát ngôn của Hiệp hội Những người nghỉ hưu Canada bình luận.

7 người trong số các nạn nhân từng sống trong một trại dưỡng lão ở thành phố Woodstock do công ty Caressant Care điều hành. Công ty xác nhận Elizabeth đã thôi việc từ năm 2014.

Doris Grinspun, người đứng đầu Hiệp hội Y tá có giấy phép hành nghề Ontario, thừa nhận bà cảm thấy đau lòng trước tội ác của Elizabeth. "Những hành động như thế thực sự khủng khiếp đối với chúng tôi. Đây là một trường hợp ngoại lệ rất hiếm đối với các y tá", bà nói.

Phần lớn người dân sống cùng tòa nhà chung cư với Elizabeth đều mô tả bà ta là người dễ mến. "Chúng tôi thường xuyên trò chuyện và cười. Bà ấy hành xử như một người bình thường", Derek Gilbert, một người dân biết Elizabeth, kể với kênh truyền hình CBC.

Tài khoản của cựu y tá Elizabeth Wettlaufer trên LinkedIn cho biết, bà ta làm việc tại trại dưỡng lão thành phố Woodstock từ tháng 6/2007 tới tháng 3/2014. Nhiệm vụ chính của Elizabeth là tiêm thuốc cho các bệnh nhân.

Phiên xử Elizabeth Wettlaufer sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây