Nữ sinh không tay được đặc cách vào ngành Sư phạm Tiếng Anh

Thứ sáu - 12/08/2016 23:36

Nữ sinh không tay được đặc cách vào ngành Sư phạm Tiếng Anh

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của "nữ sinh không tay" Lê Thị Thắm, mơ ước trở thành “cô giáo làng” của em đang dần trở thành hiện thực. Trong ngày đầu tiên nộp hồ sơ xét tuyển, em đã được Đại học Hồng Đức xét đặc cách vào ngành Sư phạm Tiếng Anh của trường.

Từ khi sinh ra, em Lê Thị Thắm (cựu học sinh lớp 12A4, Trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) đã không có đôi tay. Khi lớn lên, thấy các bạn cùng trang lứa được cắp sách tới trường, Thắm cũng đòi bố mẹ cho đi học. Thấy con không có đôi tay đi học rất khó khăn, nhưng vì thương con vốn thiệt thòi so với các bạn nên Thắm cũng được bố mẹ tạo điều kiện cho đến trường.

Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, tổ hợp 3 môn xét tuyển Đại học của Thắm được 17,83 điểm

Và cứ thế, suốt 12 năm học phổ thông, dù nắng hay mưa, chị Lê Thị Tình - mẹ Thắm cũng đưa con đến trường. Cuộc sống của gia đình còn muôn vàn khó khăn, nhưng anh chị vẫn bấm bụng cho con được theo học chữ.

Không có đôi tay, em phải tập viết bằng chân, hơn nữa, do chân phải ngắn hơn nên Thắm tập viết bằng chân trái. Những ngày bắt đầu tập viết, có những lúc chân em bị phồng rộp lên, xước da, tứa cả máu. Rồi bao tháng ngày khổ luyện, cùng với sự trợ giúp của mẹ, Thắm cũng đọc thông, viết thành thạo các chữ cái. Những nỗ lực phi thường của em đã đem lại kết quả khi từ lớp 1 đến lớp 12, Thắm đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và học sinh giỏi.

Năm lớp 3 em còn đạt giải nhì cuộc thi vẽ tranh do Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Năm lớp 5 em đi thi viết chữ đẹp và đoạt giải Nhất ở huyện và giải xuất sắc ở tỉnh. Lớp 8 em đạt giải vẽ tranh ở huyện và thi giải Tiếng Anh trên mạng. Năm lớp 9 em đi thi học sinh giỏi môn Văn do trường tổ chức...

Nhìn cô bé với thân hình khẳng khiu, không có đôi tay, dù đã 19 tuổi nhưng chỉ như một học sinh cấp 2 bước vào trường thi khiến mọi người chứng kiến đều cảm phục. Mơ ước của Thắm là được đi học đại học, trở thành một cô giáo dạy ngoại ngữ để về quê dạy các em nhỏ trường làng.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa qua, Thắm dự thi tại Cụm thi số 34 do Đại học Hồng Đức chủ trì. Kết quả tổ hợp 3 môn xét tuyển đại học của em là 17,83 điểm, cùng với 1 điểm ưu tiên khu vực, Thắm có tổng điểm là 18,83 điểm.

Sáng ngày 1/8, Thắm đã được mẹ đưa đến Đại học Hồng Đức để nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Sư phạm Tiếng Anh. Được biết, năm 2015, ngành Sư phạm Tiếng Anh của Đại học Hồng Đức có điểm chuẩn là 17,25 điểm.

Chị Lê Thị Tình chia sẻ: “Trong quá trình đi thi, do sức khỏe yếu nên cháu bị choáng không làm được bài thi tốt lắm. Sau khi đi thi về, vì làm bài thi không được như ý muốn nên cháu buồn lắm, mấy ngày đầu cháu khóc suốt”.

Thắm có thêm điều kiện viết tiếp ước mơ của mình trên đôi chân

Theo Tiến sĩ Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức, với trường hợp của em Lê Thị Thắm, nhà trường xét đặc cách cho em vào học ngành Sư phạm Tiếng Anh. Để tạo điều kiện cho em học tập thuận lợi, nhà trường sẽ bố trí bàn học phù hợp và cho em ở ký túc xá của nhà trường.

Đồng thời, thầy An cũng hứa sẽ bố trí cho chị Tình một việc làm phù hợp trong trường để có điều kiện đưa đón con đi học. Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ cố gắng tìm các suất học bổng hỗ trợ cho Thắm có thêm điều kiện trong quá trình học tập.

“Trước khi đi thi, thầy hiệu trưởng cũng đã cho biết sức khỏe cháu yếu quá, không phải thi, trường hợp của em sẽ được đặc cách. Nguyện vọng của em học 12 năm nên em quyết định đi thi. Dù sao gia đình cũng rất biết ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho cháu có cơ hội được học tập trong môi trường tốt, tôi sẽ cố gắng để cháu đạt được ước mơ của mình”, chị Tình chia sẻ.

Duy Tuyên

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây