Chân dung quán quân Olympia 2021: Từng được đi tiếp nhờ vé “vớt”, thành tích học tập đáng nể

Chủ nhật - 14/11/2021 08:36

Chân dung quán quân Olympia 2021: Từng được đi tiếp nhờ vé “vớt”, thành tích học tập đáng nể

Sau 4 phần thi, Nguyễn Hoàng Khánh - trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh) đã xuất sắc nhận được 315 điểm và là quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Sau thời gian thi đấu gay cấn, hồi hộp trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, tân quán quân đã chính thức lộ diện. Đó là Nguyễn Hoàng Khánh – chàng trai “vàng” của trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh. Hoàng Khánh đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc khi liên tục dẫn đầu từ phần thi đầu tiên đến phần thi cuối cùng và giành 315 điểm - một điểm số cực kỳ ấn tượng

Chân dung “ông hoàng tốc độ” Nguyễn Hoàng Khánh - người vừa giành quán quân Olympia năm 21 với 315 điểm

"Ngôi vị quán quân chỉ là thành tựu bên lề"

Ngay sau khi giành ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, Hoàng Khánh chia sẻ rằng, bản thân em rất vui khi là nhà vô địch. Trong suốt cuộc thi, em luôn cố gắng thể hiện tốt và mang vòng nguyệt quế lần thứ 3 về điểm cầu tỉnh Quảng Ninh.

"Ngôi vị quán quân này với em chỉ là thành tựu bên lề trong cuộc sống của mình, nó là động lực để hiện thức hóa ước mơ mà em đang ấp ủ, phấn đấu đạt được đó là trở thành doanh nhân", Hoàng Khánh chia sẻ.

Thí sinh kín tiếng, mục tiêu vô địch để lấy tiền đóng quỹ lớp

Trước đó, trong cuộc thi tháng, Khánh trở thành thí sinh có điểm thi thứ nhì cao nhất, nhận tấm vé "vớt" vào cuộc thi quý. Tại cuộc thi quý, Hoàng Khánh đã về nhất với điểm số vô cùng ấn tượng với 375 điểm.

Trước khi bước vào trận chung kết năm, Hoàng Khánh chia sẻ, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc, tự hào khi mình được góp mặt ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21. Những lúc rảnh rỗi, Khánh xem các chương trình Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia của những năm trước để làm quen với không khí của trận Chung kết.

Hoàng Khánh ăn mừng sau khi trả lời đúng từ khóa.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021 thừa nhận, bản thân là người quen với cuộc sống đơn giản, bình lặng, không thích được nhiều người chú ý. Cậu không muốn cuộc sống thường ngày của mình bị đảo lộn nên đã từ chối nhiều lời mời phỏng vấn hay hiếm khi chia sẻ cảm xúc cá nhân lên mạng xã hội.

Khi được mời phỏng vấn trước trận chung kết, Hoàng Khánh bày tỏ: “Mấy bạn như Hải An, Duy Anh có lẽ sẽ hợp hơn. Mình không nổi lắm, hơn nữa, mình muốn sau trận chung kết năm mới chia sẻ cảm xúc”.

Khi đi thi ai cũng mong muốn mình được về nhất và với Khánh cũng vậy, ngoài việc mang về niềm tự hào cho ngôi trường mình đang học, cho tỉnh Quảng Ninh, thí sinh này còn có lý do riêng. "Mình còn muốn về Nhất để có tiền đóng quỹ lớp nợ từ đầu năm. Trước khi đi thi chung kết, cả lớp đã nhắn nhủ, nếu không vô địch sẽ phải đóng gấp 3 lần số tiền quỹ lớp đang nợ", Khánh hài hước chia sẻ trước khi trận chung kết diễn ra.

Thành tích học tập đáng nể

Trước khi có mặt tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, Hoàng Khánh là học sinh giỏi toàn diện tại trường, đã từng đạt được nhiều giải cao trong các cuộc thi khác như: Giải nhì cấp tỉnh cuộc thi Tự hào Việt Nam do T.Ư Đoàn tổ chức vào năm 2020 (đây là một cuộc thi kiến thức lịch sử - văn hóa), Giải nhất học sinh giỏi tiếng Anh cấp thị xã năm 2019.

Giải nhất Hóa học cấp trường, năm 2018. Thời học tiểu học, THCS, Khánh còn đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi và Hùng biện tiếng Anh.

Chị Hoàng Thị Thu Giang (mẹ của Khánh) chia sẻ, do bố mẹ bận rộn nên việc học và ôn tập thi Olympia của con chủ yếu do con tự nghiên cứu và có thêm sự hỗ trợ, đồng hành của bà ngoại, cùng các thầy cô giáo trong trường.

Theo chị Giang, cả nhà, từ ông bà đến bố mẹ đều rất thích xem chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Ngay từ chương trình Olympia năm thứ nhất, ông bà và bố mẹ đều theo dõi gần như không sót số nào. Do vậy, từ bé, Khánh và em trai đều được xem các chương trình của Olympia.

Nguyễn Hoàng Khánh được mọi người biết đến với khả năng đọc nhanh với biệt danh "ông hoàng tốc độ". Ở cuộc thi tuần, Khánh từng lập kỷ lục vượt qua 17 câu hỏi ở phần thi Khởi động trong vòng 60 giây. Hiện tại, Khánh chỉ mất từ 7 đến 8 giây để đọc một trang tin tức. Khi đọc sách, cậu đọc chậm lại để có thể hiểu kỹ hơn nội dung. Ngoài ra, chàng trai tiết lộ cậu biết đọc chữ từ năm 4 tuổi.

Hiện Nguyễn Hoàng Khánh, học sinh lớp 12A1, trường THPT Bạch Đằng là thí sinh thứ 4 đã mang điểm cầu trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia về cho tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, hai lần thí sinh Quảng Ninh giành ngôi vị Quán quân cuộc thi vào các năm 2012 và 2018. Hoàng Khánh cũng đặc biệt hâm mộ Đặng Thái Hoàng - thí sinh Vô địch Olympia năm thứ 12 của tỉnh Quảng Ninh.

Thành tích của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2021 Nguyễn Hoàng Khánh

Giải nhì cấp tỉnh cuộc thi Tự hào Việt Nam do T.Ư Đoàn tổ chức vào năm 2020 (đây là một cuộc thi kiến thức lịch sử - văn hóa).

Giải nhất học sinh giỏi tiếng Anh cấp thị xã năm 2019.

Giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố (lúc đó Khánh học ở TP Uông Bí).

Giải nhất Hóa học cấp trường, năm 2018.

Thời học tiểu học, THCS, Khánh còn đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi và Hùng biện tiếng Anh.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chan-dung-quan-quan-olympia-2021-phong-thai-diem-d...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chan-dung-quan-quan-olympia-2021-phong-thai-diem-dam-thanh-tich-hoc-tap-dang-ne-d292663.html

Á quân Olympia mùa đầu tiên được phong hàm PGS: Thành tựu của tôi chẳng là gì ghê gớm cả
Sau khi được phong hàm Phó giáo sư, việc được quan tâm nhiều, thậm chí đưa tin sai lệch đã khiến Nguyễn Thành Vinh cảm thấy phiền toái và bức xúc.
Bấm xem >>

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Lê Phương. (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây