Bật mí ngành học có điểm đầu vào cao choáng váng, thi được 3 điểm 9 vẫn trượt

Thứ tư - 07/10/2020 14:20

Bật mí ngành học có điểm đầu vào cao choáng váng, thi được 3 điểm 9 vẫn trượt

30 điểm là mức điểm cao choáng váng để có thể đỗ vào ngành Hàn Quốc học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) chính thức công bố điểm chuẩn hệ chính quy năm 2020 vào chiều 4/10. Trong đó, điểm chuẩn của một số ngành gây bất ngờ vì quá cao.

Ngành Hàn Quốc học mức điểm trúng tuyển cao nhất là 30 điểm khối C00 (Văn, Sử, Địa). Để đỗ được vào ngành này, thí sinh phải đạt 3 điểm 10 (thang điểm 30) hoặc phải có điểm ưu tiên. Điểm chuẩn này khiến nhiều người choáng váng.

Ngành Hàn Quốc học có điểm đầu vào cao chót vót (ảnh minh hoạ)

Được biết, Hàn Quốc học là chương trình mới của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn từ năm 2020. Đây vốn là chuyên ngành của khoa Đông Phương học, do nhu cầu phát triển độc lập, Hàn Quốc học đã được xây dựng thành ngành độc lập, tương đương với Đông Phương học.

Chỉ tiêu của ngành Hàn Quốc học là khoảng 50 nhưng trường đã tuyển thẳng tầm 20 học sinh (đạt giải nhất, nhì các kỳ thi quốc gia, kèm theo học lực giỏi, điểm thi tốt nghiệp THPT cao), chỉ tiêu còn lại là khoảng 30 nên điểm chuẩn của ngành Hàn Quốc học được đẩy lên cao chót vót.

Đổi lại, ngành Hàn Quốc học cho sinh viên rất nhiều cơ hội. Vương Lan (sinh năm 1994, quê Vĩnh Phúc) là sinh viên K57 (khoá 2012-2016) khoa Đông Phương học, chuyên ngành Hàn Quốc học cho hay, đây là ngành học chuyên sâu về Hàn Quốc, bao gồm văn hoá, lịch sử, kinh tế, ngôn ngữ… Với Lan, điều quan trọng nhất là được học tiếng Hàn trong suốt 4 năm theo các cấp độ và kỹ năng khác nhau. Đến hết năm đại học thứ 3, cô đã có thể nghe, nói, đọc viết thành thạo tiếng Hàn.

“Về chất lượng giảng dạy thì mình đánh giá là tốt vì ngoài ngoài thầy cô Việt Nam (đều là thạc sĩ, tiến sĩ), ngành còn có các giáo viên Hàn Quốc cũng đều là giáo sư của trường Đại học Quốc gia Seoul (ngôi trường danh tiếng của Hàn Quốc) do chương trình liên kết giữa hai trường giảng dạy”, Lan cho hay.

Sinh viên của ngành Hàn Quốc học cũng có cơ hội được nhận học bổng du học tại Hàn. "Trường mình liên kết với một vài trường đại học ở Hàn Quốc và có chương trình trao đổi sinh viên. Có 2 kiểu, một là du học ngắn ngày từ 3 đến 12 tháng. Nhà trường sẽ xét điểm học tập và nguyện vọng của sinh viên mà lựa chọn, những ai sang đó học sẽ được hỗ trợ hoàn toàn học phí.

Hai là du học kiểu 2 2, tức là học 2 năm ở Việt Nam, sau đó học nốt 2 năm ở Hàn và tốt nghiệp tại Hàn quốc. Du học kiểu này thì chỉ được nhà trường hỗ trợ một phần chi phí, ai có nguyện vọng và điều kiện sang Hàn du học thì đăng ký thôi. Ngoài ra, các bạn sinh viên năng động có thể tự xin học bổng du học từ các tập đoàn Hàn Quốc. Đó cũng là cơ hội lớn để sinh viên ngành này được học hỏi thêm cả về ngôn ngữ lẫn văn hoá", Lan nói. 

Vương Lan, sinh viên K57 của chuyên ngành Hàn Quốc học, khoa Đông Phương học

Sinh viên của ngành Hàn Quốc học cũng được trao nhiều cơ hội việc làm. Ngay từ năm thứ 2, cô đã được giới thiệu công việc dạy tiếng Việt cho người Hàn Quốc để rèn khả năng nghe, nói. Đến năm thứ 3, cô và các bạn được giới thiệu công việc phiên dịch cho các công ty, dẫn tour du lịch… với mức lương khá cao.

Với việc sử dụng thành thạo ngôn ngữ Hàn Quốc, cử nhân ngành này hầu hết đều tìm được việc ngay sau khi ra trường với mức lương khởi điểm ổn. Bản thân Lan sau 4 năm tốt nghiệp đã trở thành phiên dịch viên của một công ty Hàn Quốc với mức lương từ 25 đến 28 triệu đồng.

N.N. (sinh năm 1991) sinh viên K54 của ngành Hàn Quốc học cũng có cùng quan điểm. Cô nói: “Đến giờ bọn mình vẫn đùa nhau là thời sinh viên kiếm được nhiều tiền hơn cả khi ra trường”.

“Sinh viên ngành mình rất năng nổ. Năm đại học đầu tiên, mọi người thường đi làm thêm ở các quán ăn Hàn Quốc, dạy tiếng Việt cho người Hàn. Sinh viên năm 2, mới bập bẹ tiếng Hàn thì có thể dịch văn bản thuê, đến năm 3 thì hầu hết đều đã đi làm, mức lương cao. Ngay cả khi đi thực tập ở các công ty Hàn Quốc, chúng mình cũng có lương. Thời điểm mình ra trường, lương khởi điểm khoảng 600 USD, bây giờ theo thời giá thì lương khởi điểm của các bạn khoảng 800 đến 1000 USD, tuỳ theo năng lực và khu vực làm việc”, N.N. chia sẻ.

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Hàn Quốc học rất phong phú. Họ có thể chọn tiếp tục nghiên cứu, giảng dạy hoặc làm phiên dịch viên, thư ký, quản trị, quản lý cho các tập đoàn. Bản thân N.N. hiện tại là Trưởng nhóm bộ phận Marketing và Phát triển sản phẩm, mức lương 35 triệu đồng/tháng.

Nguồn: https://danviet.vn/bat-mi-nganh-hoc-co-diem-dau-vao-cao-choang-vang-thi-duoc-3-diem-9-v...Nguồn: https://danviet.vn/bat-mi-nganh-hoc-co-diem-dau-vao-cao-choang-vang-thi-duoc-3-diem-9-van-truot-5020207107592517.htm

Nam sinh cõng bạn đến trường thiếu 0,25 điểm vào đại học: Lãnh đạo ĐH Y Hà Nội nói gì?
Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho biết, với trường hợp nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường thiếu 0,25 điểm vào đại học, mọi người nên động viên em và gia...
Bấm xem >>
Theo Hạ Nhiên (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây