12 món bảo bối thần kỳ của Doreamon đã biến thành hiện thực

Thứ hai - 12/09/2016 00:07

12 món bảo bối thần kỳ của Doreamon đã biến thành hiện thực

Mặc dù chúng ta chưa thể dịch chuyển tức thời bằng cánh cửa thần kỳ, hay du hành thời gian nhưng đã có rất nhiều bảo bối thần kỳ của Doraemon đã xuất hiện dù chưa đến thế kỷ 24.

Đồng hồ - Radio đeo tay

Bửu bối đồng hồ - radio đeo tay của Doraemon có nhiều điểm tương đồng với các sản phẩm đồng hồ thông minh được các ông trùm công nghệ tung ra trong thời gian gần đây.

Máy chiếu phim 3D

Công nghệ chiếu phim siêu thực từng khiến Nobita hết lời khen ngợi nay đã biến thành sự thật, và thậm chí còn góp phần đưa chú mèo máy Doraemon đến với mọi người một cách chân thực hơn.

Máy ghép ảnh

Nếu trong truyện, tác giả Fujio phải dùng đến cả chiếc máy cồng kềnh để có thể ghép ảnh thì nay việc đó trở nên đơn giản hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của Photoshop.

Chong chóng tre

Động cơ phản lực mini Jetpack vẫn cần phải có một quãng đường dài để có thể trở thành chong chóng tre vô cùng tiện lợi như trong truyện. 

Thiên sứ chỉ đường

Thiên sứ chỉ đường vừa có tác dụng nhắc việc, vừa chỉ cho Nobita 'đi đúng hướng'. Hiện nay trên smartphone đã có rất nhiều ứng dụng có khả năng tương tự.

Máy in tiếng nói

Trong truyện, chỉ cần nói vào micro, chiếc máy in sẽ tự động viết lên giấy cho Nobita. Công năng này tương tự với tính năng nhận diện giọng nói hiện của Google hay Apple hiện nay.

Xem tiếp" rel="nofollow" href="http://vnexpress.net/tin-tuc/cuoi/anh/12-mon-bao-boi-than-ky-cua-doreamon-da-bien-thanh-hien-thuc-3463360-p2.html">> Xem tiếp

Xem thêm:  Những phát minh 'bá đạo' chỉ có ở sinh viên

Thần Kỳ tổng hợp

Những bằng chứng cho thấy Nobita là một thiên tài 
Những phát minh 'khó đỡ nhất quả đất' của người Nhật

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây