TP.HCM bắt đầu “trảm” các hộ kinh doanh trong chung cư

Thứ hai - 13/03/2017 15:27

TP.HCM bắt đầu “trảm” các hộ kinh doanh trong chung cư

Các tổ chức, cá nhân và hộ kinh doanh trong chung cư phải chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang một địa điểm khác không phải là chung cư.

Các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đang kinh doanh phải rời khỏi chung cư (ảnh minh họa: Ngọc Phạm)

Ngày 13.3, theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử Văn phòng UBND TP.HCM, UBND TP vừa giao Sở Xây dựng phổ biến các quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm tổ chức tổng kiểm tra, rà soát và xử lý vi phạm của các doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và hộ kinh doanh đang đăng ký kinh doanh tại căn hộ chung cư trên địa bàn; rà soát tình trạng hoạt động của các doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Các doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, hộ kinh doanh đang hoạt động kinh doanh tại căn hộ chung cư cần thực hiện chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác không phải là căn hộ chung cư. Việc lập thủ tục đăng ký điều chỉnh trụ sở được thực hiện tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư (đối với doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) hoặc UBND quận, huyện (đối với hộ kinh doanh).

Theo Điều 80, Nghị định 99/2015 của Chính phủ, tính tới trước ngày Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành (ngày 10.12.2015), các trường hợp trong giấy tờ đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp có ghi “sử dụng căn hộ chung cư làm địa điểm kinh doanh” thì tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đó phải chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác không phải là căn hộ chung cư.

Thời hạn chuyển đổi chậm nhất là 6 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành, tức hạn chót để chuyển đổi là 10.6.2016.

Trao đổi với PV, ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hơn 9 tháng qua kể từ khi hết hạn chuyển đổi địa điểm kinh doanh đối với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh trong chung cư, Sở Xây dựng chưa áp dụng quy định xử phạt. Tuy nhiên, hiện Sở Xây dựng đã phổ biến nội dung này, giao cho UBND các quận, huyện rà soát lại và sẽ áp dụng các chế tài xử phạt nếu phát hiện các vi phạm.

>>XEM THÊM

Từ tháng 4, cấm dân chung cư chửi bậy

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây