Đà Nẵng - Thành phố của lễ hội & những kỳ vọng mới với DIFF 2017.

Thứ hai - 06/02/2017 17:50

Đà Nẵng - Thành phố của lễ hội & những kỳ vọng mới với DIFF 2017.

Vượt qua những điểm đến danh tiếng hàng đầu Châu Á, Đà Nẵng đã được tổ chức du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2016”. Ngay lập tức, thành phố sông Hàn đã chứng minh với thế giới về ưu thế vượt trội của mình, bằng Lễ hội pháo hoa kéo dài hai tháng, với những chương trình đặc sắc chưa từng có.

Lễ hội tiếp nối lễ hội

Có lẽ trong số các điểm đến du lịch Việt Nam, Đà Nẵng là thành phố tích cực tổ chức sự kiện và lễ hội du lịch nhất. Xuân qua, hè đến, mùa nào Đà Nẵng cũng có sự kiện và lễ hội, để du khách ngoài ngắm cảnh thì còn có nhiều hoạt động giải trí thư giãn với các lễ hội, sự kiện hiện đại hoặc cầu may, tưởng nhớ cội nguồn với những lễ hội cổ truyền.

Đầu xuân, khoảng tháng 3 dương lịch, Đà Nẵng rộn ràng với Lễ hội Quán Thế Âm tại khu du lịch Ngũ Hành Sơn (19.2 âm lịch), để cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa hòa gió thuận. Lễ hội có nhiều hoạt động như Lễ rước ánh sáng; Lễ trai đàn chẩn tế; Lễ thuyết giảng về Bồ tát Quán Thế Âm và dân tộc; Lễ rước tượng Quán Thế Âm; Lễ tế xuân (cúng sơn thủy, thổ thần) để cầu quốc thái dân an…; hội hoá trang, hát dân ca, thi cờ, nhạc, hoạ, điêu khắc, múa tứ linh, thả đèn trên sông, hát tuồng… triển lãm thư pháp và tranh thủy mặc, hội thi nấu ăn chay…

Sang tháng 4, Đà Nẵng bừng sáng với Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế với những màn pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao của nhiều quốc gia thế giới. Cuộc thi được tổ chức hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2008 và luôn được du khách ngóng chờ. Sau đó là những lễ hội nối tiếp lễ hội, từ thi marathon quốc tế (Danang International Marathon) tại Công viên Biển Đông đến “Lễ hội Diều – Đà Nẵng sắc màu 2016” với những cánh diều đầy màu sắc nghệ thuật làm đẹp cho bầu trời biển.  Từ Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016; Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E; Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á; Color Me Run 2016, Funbeach Festival – Mega Summer 2016, tới Cocofest Music Festival – Sắc Màu nhiệt đới ,The VNG IRONMAN 70.3 Vietnam Powered by Number1.

Không chỉ diễn ra các sự kiện mang tầm quốc tế, nhiều khu du lịch, vui chơi giải trí của Đà Nẵng cũng liên tiếp tổ chức các lễ hội văn hóa quốc tế như Lễ hội Hoa Anh Đào, Lễ hội hạt ngọc trời tại Asia Park, Lễ hội Bia, Lễ hội Halloween, Lễ hội giáng sinh tại Bà Nà Hills…

Khó có đủ không gian và thời gian để liệt kê cho hết những lễ hội, những sự kiện diễn ra tại Đà Nẵng mỗi năm, mỗi tháng. Danh hiệu “điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” được trao tặng cho thành phố bên sông Hàn thật không hổ danh.

Bước đột phá với DIFF 2017

Không ngủ quên trên chiến thắng, Đà Nẵng đã ngay lập tức làm rạng rỡ thêm danh hiệu vừa được trao tặng bằng một quyết định đột phá: nâng tầm cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế thành Lễ hội pháo hoa quốc tế, và tổ chức thường niên trong vòng 2 tháng thay vì thì hai năm một lần và chỉ diễn ra trong 2 đêm như các năm trước.

Người dân Đà Nẵng vỡ òa sung sướng bởi họ sẽ được sống trong không khí lễ hội lớn chưa từng có. Các doanh nghiệp du lịch coi đây là cơ hội tốt để khẳng định mình và để quảng bá hình ảnh. Thành phố bên sông Hàn kỳ vọng: “DIFF 2017 sẽ đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của lễ hội – một không gian văn hoá, giải trí đặc sắc hàng đầu cả nước và khu vực. Đây là một bước tiến cần có để đẩy mạnh công tác truyền thông thương hiệu điểm đến cho Đà Nẵng, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực” như lời ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Đà Nẵng đã nói.

Mang chủ đề “Tỏa sáng ngũ hành sơn” và kéo dài trong 2 tháng, từ 29/4/2017 đến hết ngày 24/6/2017, DIFF 2017 sẽ trở thành lễ hội pháo hoa lớn nhất Châu Á. Tám đội pháo hoa đến từ những quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển nhất thế giới như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ… sẽ tranh tài, để đem đến những màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục, thắp sáng trời đêm Đà Nẵng trong mùa cao điểm du lịch. Cùng với các đêm pháo hoa, cả thành phố Đà Nẵng sẽ tưng bừng sôi động trong nhịp sống lễ hội suốt 2 tháng hè với chuỗi các lễ hội đồng hành như Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”; Lễ hội văn hóa Chăm”;  Lễ hội điêu khắc; Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”; Lễ hội bia và các lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu. Nói như đạo diễn Lê Quý Dương thì “Lần đầu tiên, Việt Nam có một lễ hội kéo dài suốt một mùa hè. Lần đầu tiên carnival đường phố sôi động và hoành tránh đến thế. Lần đầu tiên, lễ hội ẩm thực không diễn ra theo cách thông thường. Bản thân những sự kiện diễn ra suốt lễ hội đã là những nét độc đáo, riêng biệt của DIFF 2017.”

Ông cũng kỳ vọng rằng “DIFF 2017 sẽ đưa thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng vào danh sách những thành phố “thủ đô của nghệ thuật biểu diễn và lễ hội”, và Lễ hội pháo hoa quốc tế sẽ vào Top những sự kiện khó bỏ qua trên bản đồ du lịch văn hóa thế giới.”

Chắc chắn, mong muốn này của đạo diễn Lê Quý Dương cũng là mong ước của người dân Đà Nẵng, thành phố của sự kiện và lễ hội.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây