Chiêm ngưỡng “sứ giả” xinh đẹp của Nhật Bản tại Hà Nội

Thứ ba - 07/03/2017 20:32

Chiêm ngưỡng “sứ giả” xinh đẹp của Nhật Bản tại Hà Nội

150 cây và 7.000 cành hoa anh đào – quốc hoa của Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho Lễ hội hoa anh đào tổ chức ngày 10/3.

Hoa anh đào được ví là “sứ giả” xinh đẹp của Nhật Bản vì nó toát ra vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết, tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong sáng của người phụ nữ Nhật Bản.

150 cây hoa anh đào đang được tập trung tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) để chờ đến ngày khai mạc Lễ hội hoa anh đào (10/3).

Những cây hoa anh đào này được đi bằng đường biển đến Việt Nam. Hoa cập bến cảng Hải Phòng ngày 3/3 sau một tuần lênh đênh trên biển và đưa thẳng về Hà Nội chăm sóc đặc biệt.

Bầu cây được bọc cẩn thận và luôn có nhân viên kỹ thuật theo dõi sát sao để đảm bảo cây sống được.

Cây được đánh số thứ tự và có mã riêng để tiện cho công tác quản lý và chăm sóc.

Sau khi đến Hà Nội, một vài cây anh đào đã nở hoa.

 Hoa anh đào có 2 màu đặc trưng là trắng và phớt hồng.

Theo anh Kiên, chuyên viên chăm sóc hoa tại Công viên Thống Nhất cho biết, thời tiết Hà Nội mấy hôm nay lạnh nên cây dễ nở hoa.

Những cây anh đào đã nở hoa được phủ bạt đen lên để mưa và sương không làm hỏng cánh hoa.

Nhiều người đi dạo trong công viên cảm thấy bất ngờ khi lần đầu được chứng kiến quốc hoa Nhật Bản với số lượng lớn như vậy.

Một người đàn ông Nhật Bản đi dạo trong công viên và nhìn thấy những cánh hoa anh đào. Ông dừng lại rất lâu và ngắm những bông hoa đang nở.

Ông lấy điện thoại chụp ảnh lại những bông hoa.

Theo các nhân viên công viên Thống Nhất, trong ngày nay (7/3), những cây anh đào sẽ được vận chuyển lên khu vực tượng đài Lý Thái Tổ tập kết và sẽ được trồng ở xung quanh Hồ Gươm.

150 cây hoa anh đào đi theo đường biển còn 7000 cành hoa đi theo đường hàng không từ Nhật Bản về Hà Nội. Hiện những cành anh đào đang được bảo quản trong nhà lạnh tại công viên Thống Nhất.

Tối 10/3 tới, Lễ hội hoa anh đào sẽ được khai mạc tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm). Đây sẽ là năm thứ 11 lễ hội được tổ chức tại Hà Nội.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây