Samsung khử khuẩn smartphone miễn phí bằng tia UV

Thứ sáu - 20/03/2020 09:12

Samsung khử khuẩn smartphone miễn phí bằng tia UV

Dân trí Dịch vụ "Galaxy Sanitizing Service" được triển khai tại Việt Nam để khử khuẩn cho điện thoại của Samsung và cả iPhone cùng các điện thoại Android khác.

Gel rửa tay, khẩu trang, găng tay,... là những cách hiệu quả để chống virus Covid-19. Thế nhưng, tất cả phương pháp này đều vô hiệu nếu như chiếc smartphone bị nhiễm khuẩn từ giọt bắn của người bệnh, sau đó từ từ ngấm vào cơ thể trong quá trình sử dụng.

Để giúp chống lại sự lây lan từ Covid-19, Samsung đã khởi động một dịch vụ trên quy mô toàn cầu, có tên gọi là “Galaxy Sanitizing Service”. Theo đó, người dùng có thể cầm chiếc điện thoại của mình tới các trung tâp dịch vụ và cửa hàng trưng bày của Samsung để khử khuẩn bằng tia UV-C, và điều đặc biệt đó là hoàn toàn miễn phí.

Việc dùng các tia UV để diệt khuẩn smartphone được đánh giá cao hơn vì nếu như dùng các dung dịch diệt khuẩn, thiết bị của người dùng đôi khi sẽ bị tróc các lớp mạ bên ngoài, hoặc thậm chí ảnh hưởng tới chất lượng màn hình cảm ứng.

Theo trang Sammobile, hiện Samsung đã triển khai dịch vụ này tại 19 quốc gia bao gồm Argentina, Chile, Croatia, Đan Mạch, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Na Uy, Pakistan, Peru, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Ukraine và cả Việt Nam.

Dự kiến, dịch vụ này sẽ tiếp tục được Samsung triển khai trong thời gian tới tại các quốc gia khác như Úc, Áo, Canada, Séc, Pháp, Hy Lạp, Hồng Kông, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Ý, Jordan, Kazakhstan, Latvia, Mexico, Hà Lan, Panama, Philippines, Romania, Singapore , Đài Loan, Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Vương quốc Anh.

Samsung cũng cho biết dịch vụ này được cung cấp miễn phí cho cả các thiết bị không phải do hãng sản xuất, bao gồm cả iPhone và những điện thoại Android khác.

Tuy nhiên, hãng cũng cảnh báo rằng phương pháp khử trùng bằng tia UV có thể cho kết quả khác nhau dựa trên từng dòng điện thoại, và trên một số thiết bị có thể sẽ không tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn, vi trùng, virus như mong đợi.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây