2 cách cắm hoa trang trí phòng bếp rực rỡ đón Tết về

Thứ tư - 04/01/2017 10:36

2 cách cắm hoa trang trí phòng bếp rực rỡ đón Tết về

Cách cắm hoa trang tri phòng bếp cực đơn giản và đẹp. Bạn có thể thực hiện cách cắm hoa đơn giản này để phòng bếp thêm rực rỡ trong dịp Tết năm nay nhé!

Cách cắm hoa với ấm trà

Nguyên liệu

- Hoa để cắm: hoa cúc trắng, cành lá xanh nhỏ, cỏ nhựa cọng dài

- Bình cắm hoa: 1 ấm trà màu cam

- Trang trí: 1 chén hạt (đậu lăng, đậu trắng…), vài bông hoa giả, 1 con bướm giả

- Dụng cụ: kéo, xốp cắm hoa, keo dán (súng bắn keo)

 
  • 1

    Bạn sử dụng keo dán bên ngoài ấm trà những hạt đậu để trang trí cho đẹp mắt. Với những hạt đậu này, bạn có thể dán tạo thành chữ hay những hình bông hoa đẹp mắt. Bạn tiến hành cắm vào vòi ấm bó cỏ nhựa, cho những cọng cỏ cong thật tự nhiên nhé. Dùng dao cắt xốp để cắm hoa thành một khối tròn, bạn ngâm xốp trong nước cho đến khi ngấm đều rồi đặt vào trong ấm trà nhé.

  • 2

    Tiếp theo, bạn dùng kéo cắt các cành lá rồi cắm xòe tròn xung quanh miệng bình nhé. Bạn cắt các cành hoa cúc màu trắng xen kẽ giữa với những cành lá cho thật tự nhiên. Dán hoa cúc giả lên trên các cành cỏ nhựa ở vòi ấm bằng keo dán. Sau đó, bạn cắm trang trí thêm chú bướm giả vào giữa bình hoa cho thật xinh xắn.

Thành phẩm

Hãy phá cách với việc cắm hoa trong ấm trà để mang lại cho gian bếp nhà bạn nét đẹp mộc mạc gần gũi thay cho những kiểu cắm hoa trong bình thông thường. Với những nguyên liệu dễ tìm như hoa cúc trắng, hạt đậu, ấm trà… bạn hãy thỏa sức sáng tạo để tạo ra một bình hoa mộc mạc nhưng không kém phần ấn tượng để trang trí cho phòng bếp nhà mình trong dịp Tết Nguyên Đán này nhé!

Cách cắm hoa với bộ găng tay, nhấc nồi bếp

Nguyên liệu

- Hoa để cắm: hoa cúc vàng, lá dương xỉ

- Bình cắm hoa: có thể dùng chiếc bát có miệng tròn

- 1 chiếc găng tay bếp, 1 miếng nhấc nồi và 1 miếng vải: hoa văn màu đỏ

- Trang trí: 3 chiếc vá gỗ, nui nhựa màu, dây ruy-băng xanh, sợi dạ xù màu vàng

- Dụng cụ: kéo, kẽm, keo dán, xốp cắm hoa, tấm nilon bọc thực phẩm

 
  • 1

    Bạn dán lên trên 3 chiếc vá gỗ những miếng nui nhựa màu bằng keo dán nhé. Tiến hành cắt tấm vải hoa văn đỏ để bọc bên ngoài bình hoa rồi sử dụng kim để khâu miếng nhấc nồi và chiếc găng tay bên ngoài chiếc bình. Bạn cắt một khối xốp chữ nhật rồi đặt lên trên tấm nilon bọc bên ngoài khối xốp đã ngấm đều nước nhé.

     

  • 2

    Dùng kéo cắt dây ruy băng ra thành một đoạn dài, sau đó bạn cột bên ngoài bình hoa để giúp cố định găng tay, nhấc nồi và cũng đồng thời có tác dụng trang trí bình hoa. Bạn đặt vào bên trong bình hoa khối xốp đã bọc nilon. Dùng sợi dạ xù màu vàng phủ lên trên mặt xốp, bạn sử dụng kẽm ghim để giữ cố định trên mặt xốp nhé. Bạn lấy kéo cắt các cành hoa cúc màu vàng rồi cắm lên trên khối xốp, chú ý chiều cao cành hoa chính bằng chiều cao bình hoa nha. Bạn cắm một vài lá dương xỉ xen kẽ ở bên ngoài các cành hoa cúc màu vàng trang trí. Sau đó, bạn cắm thêm 2 chiếc vá gỗ vào giữa các cành hoa cúc vàng để trang trí là hoàn thành.

Thành phẩm

Bình hoa trông thật sinh động với sắc vàng của hoa cúc nổi bật trên nền sắc đỏ của bình hoa. Qua bàn tay khéo léo và óc sáng tạo, bạn đã biến những dụng cụ thường ngày trong phòng bếp nhà mình thành một bình hoa mộc mạc mà xinh xắn. Bạn sẽ có một nguồn cảm hứng bất tận để sáng tạo ra những món ăn ngon cho cả nhà thưởng thức nếu được nấu ăn trong một không gian bếp xinh xắn thế này. 

Hãy tô điểm cho gian bếp nhà bạn rực rỡ hơn trong những ngày Tết với hai cách cắm hoa đẹp đơn giản mà tinh tế này nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công và đón Tết vui vẻ!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn khi thực hiện những cách cắm hoa trang trí này để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây