Vượt Ronaldo và Messi, Raul hay nhất lịch sử La Liga

Chủ nhật - 09/10/2016 23:20

Vượt Ronaldo và Messi, Raul hay nhất lịch sử La Liga

Trung tâm nghiên cứu bóng đá Tây Ban Nha (CIHEFE) công bố kết quả công trình đánh giá cầu thủ hay nhất lịch sử La Liga. Cựu thủ quân Real Madrid Raul Gonzalez xếp vị trí đầu tiên.

Trung tâm nghiên cứu bóng đá Tây Ban Nha (CIHEFE) thực hiện kế hoạch đánh giá vận động viên xuất sắc ở các môn thể thao tennis, bóng rổ, bóng đá, đua xe đạp. Trong môn thể thao vua, họ chấm điểm cầu thủ dựa vào những tiêu chí chính như tổng bàn thắng, số pha kiến tạo, số lần tắc bóng.

Raul (phải) được đánh giá hay hơn Messi và Ronaldo ở La Liga. Ảnh: Goal.

Mỗi cầu thủ nhận được 20 điểm cho tổng số phút thi đấu mỗi mùa giải, 1 điểm cho mỗi bàn thắng. Tuy nhiên, họ sẽ bị trừ 0,4 điểm nếu đội bóng để thủng lưới và mất 1,5 điểm nếu nhận thẻ đỏ.

Kết quả là cựu thủ quân Real Madrid Raul giành chiến thắng. Anh vượt qua hai tiền đạo hàng đầu La Liga những mùa giải gần đây là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barca).

Người đứng đầu nghiên cứu này Jose Antonio Ortega công bố Raul xếp số 1 với 528 điểm. Vị trí thứ hai thuộc về cố tiền đạo Barca Cesar Rodriguez khi có 5 chức vô địch La Liga trong 16 năm thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp. Ông nhận được 524 điểm, trong khi huyền thoại Atletico Madrid là Telmo Zarra có 493 điểm.

Tiền đạo số một của Barca thời điểm này là Lionel Messi xếp thứ 4 với 490 điểm. Vị trí thứ 5 thuộc về cựu cầu thủ Quini - chân sút khoác áo Barca và Sporting Gijon trong giai đoạn 1960 - 1980.

Những ngôi sao đáng chú ý khác lọt top 100 gồm có Cristiano Ronaldo (23), David Villa (32), Xavi (49) hay Iker Casillas (62). Trong số các cầu thủ đang chơi bóng tại La Liga, hai ngôi sao Messi và Ronaldo có mặt ở nhóm 100, người xếp cao thứ 3 là chân sút Aritz Aduriz của Athletic Bilbao với vị trí 109.

Trung tâm nghiên cứu bóng đá Tây Ban Nha (CIHEFE) thuộc Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS). Đây là đối tác chính của FIFA trong việc thống kê và thu thập số liệu.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây