Trồng su su từ hạt lên lúc lỉu giàn nhà

Thứ bảy - 15/10/2016 13:17

Trồng su su từ hạt lên lúc lỉu giàn nhà

Theo cách trồng su su truyền thống, các quả già sẽ được sử dụng để trồng trực tiếp vào đất, nhưng bên cạnh đó còn có một cách khác là gieo từ hạt.

Su su là giống rau quả mùa lạnh rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, do trên thị trường đang tràn ngập những loại rau củ quả bẩn, ngấm đầy chất kích thích và các chất hóa học độc hại nên nhiều gia đình đã tìm cách trồng rau quả nói chung và su su nói riêng tại nhà.

Chị Hương (Frankfurt, Đức) cho biết, theo cách trồng su su truyền thống, các quả già sẽ được sử dụng để trồng trực tiếp vào đất, nhưng bên cạnh đó còn có một cách khác là gieo từ hạt. Gieo su su từ hạt sẽ giúp cây khỏe hơn mà không lo quả giống bị thối hỏng. Do vậy, chúng tôi đã xin thông tin từ chị về cách trồng su su từ hạt với 4 bước cơ bản dưới đây.

Thường thường, nên gieo su su vào khoảng tháng 9 âm lịch hàng năm. Đồng thời, chị Hương cho biết, nên lựa chọn những quả su su đã há miệng, có hạt già để lá mầm trồi lên cao, cây con sẽ khỏe mạnh và lên rất nhanh.

Bước 1: Tách hạt. Dùng dao khoanh dọc xung quanh quả su su. Do hạt su su nằm ở phần đầu tròn nên phần đuôi có thể cắt vào sâu hơn. Dùng dao nhẹ nhàng tách phần cùi ra, tránh làm hạt bị nứt hoặc vỡ.

 

Thông thường quả đã há miệng thì vỏ của hạt đã rời ra rồi, ta chỉ cần tách hạt thôi. Do chị Hương thực hiện tách quả còn non nên phải khéo léo hơn để lấy hạt ra ngoài.

 

 

Bước 2: Ngâm hạt su su vào cốc nước. Lưu ý phải đảm bảo lượng nước chỉ đến chớm đến đuôi hạt, tránh ngập úng sẽ làm hạt bị thối. Để cốc nước ở chỗ có ánh sáng nhưng phải tránh nắng gắt. Sau một thời gian, hạt sẽ xanh và rễ sẽ bắt đầu mọc ra hút nước.

 

Bước 3: Chờ hạt nảy mầm. Tùy hạt già và to khỏe, sau khoảng 10 ngày mầm bắt đầu nhú lên. Chú ý luôn đảm bảo nước ngập rễ. Sau khoảng 15 ngày, mầm sẽ cao 7-10 cm.

 

 

Hạt này to khỏe nên vọt lên rất nhanh

Bước 4: Trồng vào đất. Sử dụng loại đất phù hợp với gieo trồng cây con. 

 

Theo chị Hương, nếu trồng cây giống thì sau khoảng 20 ngày có thể cho ra đất thường đã bọc sẵn trong túi nylon. Sau khi chuẩn bị đất vườn, đào hố hoặc thùng xốp thì chỉ việc xé túi và cho gọn hết xuống hố trồng, không ảnh hưởng bộ rễ của cây.

'Đổ mồ hôi, sôi nước mắt' vác đất trồng rau sạch sân thượng

Mẹ trẻ lên Đà Lạt tự trồng vườn rau sạch 400m2

Cách trồng rau sạch trong thùng xốp cho mẹ bỉm sữa

Bác sĩ viện Ung bướu chia sẻ bí quyết trồng rau sạch tại nhà

Mẹ đảm trồng rau sạch giữ gìn hạnh phúc gia đình

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây