Những thực phẩm chữa viêm âm đạo có ngay trong bếp

Thứ ba - 16/08/2016 06:25

Những thực phẩm chữa viêm âm đạo có ngay trong bếp

Viêm âm đạo là căn bệnh rất phổ biến ở phụ nữ. Viêm âm đạo gây ngứa rát, rất khó chịu. Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn chữa viêm âm đạo có ngay trong bếp nhà bạn.
  • 1

    Lá húng quế

    Lá húng quế có tính kháng khuẩn có thể giúp tiêu diệt tất cả các vi khuẩn có trong âm đạo. Nước lá húng quế có thể được sử dụng để rửa âm đạo nhằm ngăn chặn các cơn ngứa rát vùng kín, giảm bớt tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

    Lấy một nắm lá húng quế nghiền nát sau đó đun sôi với 2 ly nước trong khoảng 15 phút. Sau đó lọc lấy nước lá húng quế, để nguội rồi rửa âm đạo. Bạn cũng có thể uống thêm nước lá húng quế để đạt hiệu quả cao nhất.

    Lá húng quế có tính kháng khuẩn giúp chữa viêm âm đạo hiệu quả

  • 2

    Đậu bắp

    Trong đậu bắp chứa nhiều chất lợi khuẩn, giúp tăng cường số lượng lợi khuẩn probiotic cho cơ thể, giúp làm giảm triệu chứng viêm nhiễm âm đạo. Uống nước đậu bắp sẽ giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng viêm nhiễm âm đạo.

    Để làm nước đậu bắp, bạn thái khoảng đậu bắp thành những miếng nhỏ, thêm nước vào đun sôi trong 20 phút cho đến khi nước keo lại. Bạn lọc lấy phần nước, thêm chút đường vào cho dễ uống. Nước đậu bắp có thể uống nhiều lần trong ngày để đạt hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể cho thêm muối, tỏi và nghệ vào nước này cũng rất tốt.

    Đậu bắp có chứa chất giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho cơ thể

  • 3

    Sữa chua

    Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, giúp áp đảo các vi khuẩn có hại gây ra bệnh viêm âm đạo, ngứa rát âm đạo. Thường xuyên ăn sữa chua sẽ giúp bạn ngăn ngừa viêm nhiễm âm đạo, đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa.

    Ăn sữa chua hàng ngày để ngừa viêm âm đạo

  • 4

    Tỏi

    Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp ích cho việc điều trị các chứng viêm nhiễm gây ngứa âm đạo. Tỏi là liệu pháp điều trị hiệu quả khi ngứa xuất phát từ việc nhiễm khuẩn, viêm âm đạo và nhiễm trùng đường tiểu. Do đó, khi bị viêm âm đạo, bạn có thể ăn 3 đến 4 tép tỏi để giúp giảm các triệu chứng viêm nhiễm.

    Tỏi có tính kháng khuẩn và chống viêm hữu ích trong điều trị viêm âm đạo

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây