Phân loại di vật của cụ bà quá cố, con cháu ngỡ ngàng khi mở ngăn kéo trong tủ

Thứ năm - 22/09/2022 15:54
Những người con cháu của cụ bà vừa bất ngờ, vừa xúc động khi tìm thấy thứ này trong ngăn kéo tủ.
Phân loại di vật của cụ bà quá cố, con cháu ngỡ ngàng khi mở ngăn kéo trong tủ

Việc người quá cố để lại những đồ vật, tài sản có giá trị cho con cháu thừa kế là hết sức bình thường. Thế nhưng mới đây, một cụ bà để lại số tiền lớn cho con cháu lại khiến mọi người vô cùng bất ngờ, bởi lúc sinh thời cụ bà sống rất nghèo khó và kham khổ.

Câu chuyện diễn ra tại thị trấn Quan Trang, thuộc huyện Tiềm Sơn, thành phố An Khánh, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Mới đây, cụ bà họ Zhang, 79 tuổi, đã qua đời trong sự thương tiếc của con cháu. Sau khi cụ bà Zhang ra đi, con cháu đã đem những đồ đạc mà cụ bà hay dùng ra phân loại để đem an táng hoặc cất giữ. Thật không ngờ, họ lại phát hiện điều gây sốc.

Khi mở ngăn kéo trong tủ đồ của cụ bà Zhang, con cháu vô cùng ngỡ ngàng khi tìm thấy vài bao tiền lẻ, bao gồm cả tiền xu và tiền giấy. Những đồng tiền này đều rất cũ nhưng vẫn có giá trị sử dụng.

Con trai của cụ bà Zhang kể rằng lúc sinh thời, mẹ mình sống vô cùng tiết kiệm và đạm bạc, không bao giờ phung phí bất cứ thứ gì. Bà bán nước trên con đường gần nhà, mỗi ngày chỉ kiếm được một ít tiền lẻ nhưng chưa bao giờ muốn ở nhà nhàn rỗi. Ngay cả khi con cháu đã trưởng thành, có công ăn việc làm và có thể nuôi mẹ, cụ bà Zhang vẫn tự kiếm tiền bằng sức lao động của mình. Tuy nhiên, cụ bà lại không tiêu số tiền đó mà tích cóp trong tủ. Con cháu của cụ bà Zhang tin chắc rằng số tiền này là cụ bà muốn để lại cho đời sau.

Mặc dù tất cả đều là tiền lẻ, tưởng không được bao nhiêu nhưng thực chất lại là con số "khủng". Con cháu của cụ bà Zhang đã lấy hết số tiền đổ ra nền nhà, phân loại chúng theo mệnh giá nhưng vì quá nhiều nên phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân, bạn bè và hàng xóm. Tổng cộng 14 người đã cùng nhau đếm tiền suốt cả một buổi chiều, cuối cùng thu về số tiền là 52.290 nhân dân tệ (hơn 175 triệu đồng).

Con cháu của cụ bà Zhang cho biết, trong lúc đếm tiền lòng họ quặn thắt lại vì thương và cảm động trước tấm lòng cao cả, sự hy sinh mà cụ bà dành cho con cháu của mình. Dù kiếm được tiền, cụ bà cũng không dám tiêu xài hoang phí chỉ để tiết kiệm cho đời sau, đến tận cuối đời vẫn nghĩ cho tương lai của con cháu.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc cũng bày tỏ sự xúc động:

"Thế hệ người già là như vậy, tiết kiệm cả những đồng xu vì muốn để lại cho con cháu".

"Đây không chỉ là tiền mà còn là tình cảm của cụ bà dành cho con cháu và gia đình".

"Vậy mới nói một người mẹ nuôi được 10 con nhưng 10 con lại không nuôi nổi một người mẹ".

"Câu chuyện này làm bừng sáng cả một ngày của tôi. Tình cảm gia đình đúng là thứ quan trọng nhất trên đời này"...

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phan-loai-di-vat-cua-cu-ba-qua-co-con-chau-ngo-nga...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phan-loai-di-vat-cua-cu-ba-qua-co-con-chau-ngo-ngang-khi-mo-ngan-keo-trong-tu-a576727.html

Về nhà bất ngờ khi đang đi nghĩa vụ quân sự, chàng trai bàng hoàng khi mở cửa phòng bạn gái
Muốn cho bạn gái một sự bất ngờ nên không báo trước, chàng trai không ngờ bản thân lại nhận được một sự "bất ngờ" lớn hơn.
Bấm xem >>

Cư dân mạng

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây