Hai bé gái sinh đôi nắm chặt tay nhau lúc chào đời, giờ lớn khó ai nhận ra

Thứ ba - 17/08/2021 10:07

Hai bé gái sinh đôi nắm chặt tay nhau lúc chào đời, giờ lớn khó ai nhận ra

Hình ảnh 2 bé gái chào đời vẫn nắm chặt tay nhau đã khiến các bác sĩ và y tá trong phòng sinh vô cùng bất ngờ.

Jenna Thistlethwaite và Jillian Thistlethwaite là một cặp sinh đôi vô cùng đặc biệt. Không chỉ cùng nằm trong một túi ối, Jenna và Jillian còn nắm chặt tay nhau vào khoảnh khắc được đưa ra khỏi bụng mẹ, khiến ca sinh này càng thêm đặc biệt và nổi tiếng. 7 năm trôi qua, Jenna và Jillian giờ đây đã khôn lớn, ngoại hình và tính cách có nhiều sự thay đổi ngỡ ngàng.

Hai bé Jenna và Jillian chào đời vào ngày 9/5/2014 tại Trung tâm Y tế Đa khoa Cleveland Clinic Akron, thuộc thành phố Akron, bang Ohio, Mỹ. Ngay sau đó, cặp chị em sinh đôi này cùng bố mẹ của mình đã trở nên nổi tiếng, xuất hiện trên khắp các mặt báo ở nhiều nước trên thế giới khi khoảnh khắc 2 chị em Jenna và Jillian nắm chặt tay nhau lúc chào đời được lan truyền.

Anh Bill Thistlethwaite, bố của 2 bé gái, chia sẻ: "Mọi thứ đều vô cùng đáng kinh ngạc. Mọi nơi chúng tôi đi, mọi người chúng tôi gặp đều đang nói về chủ đề ấy".

Cô Sarah, mẹ của cặp sinh đôi, đã phải trải qua một thai kỳ khó khăn trước khi đón nhận niềm hạnh phúc này. Đó là bởi 2 bé Jenna và Jillian mắc phải hội chứng monoamniotic, hay còn gọi là mono mono, tức là nằm cùng trong một túi ối và cùng chia sẻ một nhau thai. Tỷ lệ mắc hội chứng này chỉ 1/10.000 ca sinh trên thế giới. Điều này có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của cả người mẹ lẫn 2 đứa trẻ. Hai em bé có thể bị dị tật hoặc dây rốn quấn quanh cổ gây tử vong. May mắn, sau một thời gian điều trị, cô Sarah đã vượt cạn thành công và 2 bé gái chào đời an toàn bằng phương pháp mổ. 

"Chúng là những người bạn tốt nhất. Tôi không thể tin được rằng chúng lại nắm tay nhau lúc chào đời. Thật ngạc nhiên", cô Sarah chia sẻ.

Sau khi bức ảnh 2 bé Jenna và Jillian được lan truyền rộng rãi, rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã gửi những lời chúc phúc và câu nguyện tới 2 bé gái, hy vọng 2 em có thể phát triển khỏe mạnh. Các bác sĩ và y tá tại bệnh viện cũng tin rằng khi lớn lên, Jenna và Jillian chắc chắn sẽ rất thân thiết với nhau.

Được biết, bé Jenna chào đời trước với cân nặng 1,9 kg. 48 giây sau, bé Jillian tiếp tục chào đời với cân nặng 1,7 kg. Cặp song sinh chào đời ở tuần thai thứ 33 và phải đặt máy hỗ trợ thở, nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh do sức khỏe yếu. Tuy nhiên sau đó, cả Jenna và Jillian đều hồi phục tốt, trong chưa đầy 1 tháng đã tăng được hơn 0,5 kg. 

Sau hơn 2 tháng nằm trong phòng điều trị đặc biệt, cặp song sinh Jenna và Jillian đã được trở về nhà bên vòng tay của bố mẹ, anh trai và người thân khác trong gia đình. Bẵng đi 1 thời gian, đã 7 năm trôi qua, hình ảnh của Jenna và Jillian hiện tại khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Khi lớn lên, Jenna và Jillian có tính cách trái ngược nhau dù là một cặp sinh đôi. Cô Sarah cho biết: "Jenna là người nhút nhát và ít nói hơn. Trong khi đó, Jillian là người nghịch ngợm hơn rất nhiều". Bất chấp sự khác biệt đó, Jenna và Jillian vẫn có một mối quan hệ gắn bó và thân thiết khó mà giải thích được, giống như cách 2 chị em nắm chặt tay nhau lúc chào đời vào 7 năm trước.

Người mẹ Sarah nhớ lại khoảnh khắc đã khiến mọi người trong phòng sinh vừa kinh ngạc vừa ấm lòng: "Mỗi khi nhìn lại bức ảnh đó, tôi vẫn nổi da gà. Đó là khoảnh khắc mà tôi không bao giờ quên được. Ngay cả bây giờ, tôi vẫn không thể tin nó đã xảy ra". Câu chuyện hành trình mang thai tuyệt vời của cô Sarah đã xuất hiện trên tờ báo 5 News Cleveland và trở thành bài báo được xem nhiều nhất trang này, với 27 triệu lượt.

Ngày 9/5/2021 vừa qua, 2 bé Jenna và Jillian đã đón sinh nhật 7 tuổi và điều này càng thêm đặc biệt hơn khi nó trùng với Ngày của Mẹ. Đó là món quà không thể tuyệt vời hơn dành cho cô Sarah.

Cặp sinh đôi Jenna và Jillian vẫn thường xuyên nắm chặt tay nhau và sự gần gũi của chúng được thể hiện theo những cách khác nhau. Một lần, anh Bill và cô Sarah thức dậy vào sáng sớm, phát hiện 2 con gái của mình đang ôm nhau ngủ trên cùng một chiếc giường mặc dù chúng có 2 giường riêng biệt. "Chúng rất thân thiết và chỉ muốn ở bên nhau", cô Sarah nói.

Jenna và Jillian cũng có chung sở thích là chơi búp bê và thể dục dụng cụ. Cô Sarah cho biết 2 cô con gái của mình cũng đã đủ lớn để tìm kiếm những câu chuyện quá khứ của chính bản thân trên mạng. Jenna và Jillian thường truy cập vào Google hoặc Youtube để tìm kiếm tên của mình và cảm thấy thật thú vị khi nhìn lại chính mình.

Cặp sinh đôi Jenna và Jillian giờ đây đã lớn khôn và có quan điểm của riêng mình. Tuy nhiên, giống như bao đứa trẻ khác, 2 bé gái vẫn có những lúc tranh giành, cãi vã và quấy khóc. Khi chào đời, bé Jillian nhỏ hơn người chị song sinh Jenna một chút nhưng giờ đây, cả 2 có kích thước tương đương nhau và ngoại hình giống nhau như 2 giọt nước.

Hồi tháng 5/2021, Tiến sĩ Katherine Wolfe, người đỡ đẻ cho cặp song sinh Jenna và Jillian, đã có cuộc đoàn tụ với gia đình này. Ông cho biết đó là lần đầu tiên ông nhìn thấy một cặp song sinh nắm chặt tay nhau trong suốt nhiều năm trong nghề. Đối với ông, đó là khoảnh khắc đặc biệt nhất của năm 2014. "Đây là khoảnh khắc mà tôi cảm thấy thích thú nhất, khiến mỗi ngày đi làm đều trở nên đáng giá", bác sĩ Katherine nói.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hai-be-gai-sinh-doi-nam-chat-tay-nhau-luc-chao-doi...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hai-be-gai-sinh-doi-nam-chat-tay-nhau-luc-chao-doi-gio-lon-kho-ai-nhan-ra-d284177.html

Người mẹ và 9 em bé trong ca sinh 9 chấn động thế giới 2 tháng trước giờ ra sao?
Sản phụ này đã suýt mất mạng trong quá trình sinh con và giờ đây, cô cũng không còn đủ sữa cho 9 đứa con bú nữa, mỗi ngày mất 100 cái tã để thay cho 9...
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây