Cuộc sống "làm dâu không chồng" của tôi quá thiệt thòi

Thứ bảy - 25/02/2017 09:29

Cuộc sống "làm dâu không chồng" của tôi quá thiệt thòi

Thời gian tôi chưa đi làm, ở nhà mà chồng chẳng đưa tôi một đồng. Ngay cả khi tôi là vợ, anh đi làm cũng gửi hết tiền về nhà cho bố mẹ, không đoái hoài gì đến tôi. 

Tôi sinh năm 1993, vừa kết hôn tháng 3/2016, cuộc hôn nhân tưởng là cái kết đẹp sau mối tình 3 năm từ thời sinh viên. Tôi ra trường, đi làm tầm vài tháng rồi kết hôn với anh. Anh sinh năm 1990, học cùng trường đại học với tôi, anh học xong thì đi du học theo diện vừa học vừa làm tại Nhật Bản. Tính ra chúng tôi yêu nhau 3 năm nhưng thời gian bên nhau chỉ 5 tháng, sau đó anh sang Nhật, chúng tôi vẫn yêu nhau và anh quyết định cưới tôi trong dịp về thăm nhà lần đó.

Đám cưới diễn ra, một mình tôi ở nhà xoay xở từ gặp mặt, nói chuyện người lớn, ăn hỏi và váy cưới, anh về thì 2 hôm sau tiến hành tổ chức. Tủi thân, vất vả nhưng tôi vẫn tự động viên mình phải cố gắng vì anh ở xa. Sau đám cưới, chồng ở Việt Nam 2 tuần rồi quay trở lại Nhật, những ngày hạnh phúc của vợ chồng mới cưới chẳng diễn ra, chồng tôi khi về thì mua đủ loại quà cáp cho anh em, họ hàng bên nội, nhưng vợ lại chẳng có gì. Khi đi, chồng cũng không để lại tiền cho tôi trang trải cá nhân, nói ở nhà đã có bố mẹ, với lại ở nhà cần gì tiền. Tính tôi tự lập, gia đình khó khăn nên lúc còn đi học cũng lo toan rất nhiều, tôi có thể tự lo cho bản thân lúc đó dù đang ở nhà, không đi làm.

Ở nhà vài tháng tôi đi làm, một tháng về nhà một lần, những tháng ngày mới cưới ở nhà đó tôi không bao giờ quên được. Bố mẹ chồng thấy tôi ở nhà không vừa ý, luôn miệng chê nhà tôi nghèo nàn, dân ở đó phải đi nơi khác kiếm sống. Tôi nuốt nước mắt vào trong, than vãn với chồng nhưng chồng mắng tôi té tát, vì chồng cho rằng bố mẹ chồng thương tôi như con đẻ, tôi không biết ơn thì thôi lại còn nghĩ này nọ. Từ đó, tôi chẳng nói gì nữa, vợ chồng ở xa, thỉnh thoảng anh gọi video, ngày nhắn đôi ba tin gọi là hỏi thăm.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu gần đây tôi không đọc được tin nhắn qua mạng xã hội của anh và em gái anh. Em gái làm ở công ty nước ngoài, lương tầm 15 triệu/tháng. Gần đây, em gái muốn nghỉ việc để tìm việc mới, anh sốt sắng lo lắng, hỏi có tiền không, không có thì bảo anh, tầm 30 triệu anh luôn có. Tôi sốc, nghĩ về khoảng thời gian chưa đi làm ở nhà anh chẳng đưa tôi một đồng, ngay cả khi tôi là vợ, anh đi làm cũng gửi hết tiền về nhà cho bố mẹ chồng, không đoái hoài gì đến tôi. Tôi không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không, thực sự tôi đang bế tắc. Mong mọi người cho lời khuyên.

Thủy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây