Tôi sẽ bỏ qua tất cả nếu vợ thú nhận việc ngoại tình

Thứ năm - 23/02/2017 09:54

Tôi sẽ bỏ qua tất cả nếu vợ thú nhận việc ngoại tình

Vì hạnh phúc gia đình, tôi sẵn sàng tha thứ và bỏ qua chỉ với điều kiện cô ấy nhận ra lỗi và nói rõ mối quan hệ đó để tôi được giải tỏa nhưng giờ tôi vẫn chưa được biết gì. 

Tôi sinh năm 76, vợ sinh năm 79, chúng tôi kết hôn đến nay được 14 năm, có 2 con trai gái đủ cả. Ai cũng thấy chúng tôi đẹp đôi, điểm 10 nhưng tôi nhận thấy sau khi kết hôn, bên cạnh những màu hồng của cuộc sống còn xuất hiện góc khuất, ngã rẽ, khúc cua của cuộc đời, nếu khắc phục được thì tất cả sẽ vượt qua.

Trước khi cưới đã có người nói hai tuổi đó không hợp đâu, nên suy nghĩ lại, nhưng thực sự tôi không tin vì bản thân là người “vô sư vô sách”. Quả thật, sau kết hôn, vợ chồng tôi cũng xuất hiện nhiều điểm không đồng nhất, thường xuyên khắc khẩu, nhưng tôi nghĩ “một điều nhịn chín điều lành”, “trời chẳng chịu đất thì đất chịu trời”, chắc sẽ ổn thôi. Một gia đình lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc là điều bất cứ ai cũng hướng tới. Thực tế cũng có những cặp vợ chồng hai tuổi đó nhưng họ có vấn đề gì đâu, nhiều hay ít họ đều có những thành công nhất định trong cuộc sống.

Trước lúc cưới tôi cũng biết vợ từng trải qua một mối tình, bạn trai là người ở Thái Nguyên, nhà gần trường nơi vợ đã học trước đây. Điều đó tôi không quan tâm, vì chuyện đã qua. Sau khi cưới một thời gian, tình cờ tôi lại nghe phong thanh trước đó có một người bạn trai cùng học chuyên nghiệp quê ở Sơn La thỉnh thoảng qua lại, nghỉ ngơi tại nhà (nhà ông bà ngoại của các con tôi sau này), tôi cũng phân vân không biết thế này là làm sao? Ai mới là người yêu cũ của vợ mình trước đây? Sau này lựa lúc phù hợp tôi có hỏi về chuyện đó, lúc đầu vợ từ chối nhưng rồi cũng nói cho tôi biết sự thật. Thời gian đầu, tôi cũng có những băn khoăn, suy nghĩ, nhưng rồi cũng không bận tâm nhiều vì tôi “mãi mãi là người đến sau”. Điều quan trọng là cuộc sống hiện tại và hướng đến tương lai, tôi mong muốn cùng vợ vun đắp hạnh phúc, nuôi dạy các con khôn lớn trưởng thành.

Giữa năm 2016, một lần tôi mở máy tính để in tài liệu phục vụ cho chuyến đi công tác ngày hôm sau, thấy tài khoản mạng xã hội của vợ để chế độ lưu mật khẩu, tò mò tôi đăng nhập, vào mục tin nhắn, vô cùng sốc khi thấy đoạn hội thoại của vợ có nội dung yêu đương một người đàn ông khác. Người đàn ông trong đoạn hội thoại đó là bạn cũ của vợ, đồng thời là bạn thân với người yêu thứ 2 của cô ấy. Hai người đã thể hiện tình yêu mặn nồng, hứa hẹn, nhưng vì anh này ở xa nên hai người chưa bố trí được thời gian để gặp lại trong thời gian quan hệ yêu đương trên mạng. Hóa ra thời gian vừa qua hai người lén lút kiểu “mèo mả gà đồng” những lúc tôi vắng nhà vì tôi làm việc giờ hành chính, hết giờ về, nhà cách cơ quan một km.

Tôi nhắn cho người đàn ông đó, nói rõ quan điểm: “Nếu 2 người yêu nhau thì tôi sẽ chuyển vợ tôi cho anh”. Anh ta không nhận, đồng thời xin lỗi và hứa sẽ không lặp lại chuyện đó nữa. Sau đó vợ cũng xin lỗi tôi. 
Khoảng một tháng sau tôi vô tình xem cuốn sổ nhỏ dạng nhật ký của vợ trong đó có những đoạn viết thể hiện sự nhớ nhung của cô ấy dành cho người đàn ông đó. Tôi hiểu đó là tâm trạng của người phụ nữ sau khi người đàn ông chủ động chia tay. Tâm trạng tôi như rối bời không biết phải làm sao? Khi được hỏi vợ luôn khăng khăng không có gì, đó chỉ là người quen trên mạng xã hội, không nhớ tên. Người ta nói: “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại”, vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai các con, tôi sẵn sàng tha thứ và bỏ qua chỉ với một điều kiện cô ấy nhận ra lỗi của mình và nói rõ mối quan hệ đó để tôi được giải tỏa nhưng vẫn chưa được đáp ứng. Tôi phải làm gì bây giờ?

Nguyên

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây