Chồng không chịu đầu tư xây nhà trên mảnh đất mang tên mẹ tôi

Thứ sáu - 24/02/2017 13:58

Chồng không chịu đầu tư xây nhà trên mảnh đất mang tên mẹ tôi

Nếu chồng không đồng ý cùng tôi vay tiền thì tôi sẽ cố xoay xở vay tiền một mình, đầu tư trên đất của mẹ, nói là tiền đầu tư của mẹ, sau đó mẹ cho hai vợ chồng tôi ở nhờ. 

Tôi 32 tuổi, kết hôn gần 3 năm, chồng hơn tôi 4 tuổi, chúng tôi có một cô con gái rất đáng yêu hơn 2 tuổi. Chồng quê ở miền Trung, anh vào trong Nam đi làm, gặp và kết hôn với tôi sau nhiều năm đeo đuổi. Chúng tôi đang thuê nhà gần công ty để sống và cũng gần nhà mẹ ruột của tôi. Chồng là một người không có chí tiến thủ, thích an phận thủ thường, anh làm công nhân nhiều năm nhưng lương bổng chẳng là bao, anh rất ngại thay đổi công việc và công ty, lương anh chỉ phụ gia đình phần nào chi phí ăn uống hàng ngày và tiền học cho con, mọi chuyện còn lại tôi phải lo toan hết. Nói chung anh cũng là một người chồng tốt, biết phụ vợ việc nhà và chăm con.

Vợ chồng tôi hay khắc khẩu, mỗi khi có mâu thuẫn hay bất đồng gì anh hay bỏ nhà đi hoang và ăn nhậu, hết tiền hết của mới thôi. Tôi khuyên can chồng nhiều rồi mà anh vẫn vậy làm tôi rất nản, muốn buông tay cuộc hôn nhân của mình. Thế rồi vì con, tôi cố gắng sống với chồng cho đến giờ nhưng thấy cuộc sống hôn nhân càng ngày càng nặng nề và mệt mỏi. Ba tôi mất cách đây 6 năm do đột quỵ, từ một người con gái vô tư và vô lo tôi phải trở thành người trụ cột chính, gia đình tôi có một em trai và một em gái. Mẹ tôi là người phụ nữ rất hiền và yếu đuối, cái chết bất ngờ của ba làm cho mẹ sốc, không thể đứng dậy nổi trong một khoảng thời gian dài (mẹ đã nghỉ làm). Khi ba mất, tôi đã sửa sang lại nhà cửa, ngăn nhà đang ở để tạo thành mấy phòng trọ cho thuê kiếm thêm thu nhập hàng tháng cho mẹ.

Trước đây khi còn sống ba hùn hạp mua đất (100m vuông) với một người cậu và người đứng tên trên sổ đất là ba. Sau đó tôi đã mua luôn phân nửa mảnh đất còn lại từ cậu bằng cách trả nợ dần. Rồi miếng đất này đã được sang tên cho mẹ tôi (mặc định là mẹ 50m và tôi 50m). Đây có thể nói là phần tài sản riêng của tôi trước khi kết hôn, để có được phần đất này tôi phải vay mượn khắp nơi trả tiền cho cậu, giờ tôi vẫn còn nợ khoảng 100 triệu với người thân và bạn bè. Giờ tôi muốn đầu tư trên mảnh đất này bằng cách xây nhà để ở và xây nhà trọ cho thuê để kiếm thêm thu nhập (vì mảnh đất này rất gần khu công nghiệp nên đông công nhân ở trọ). Để có tiền xây nhà trọ tôi cần phải vay thêm từ ngân hàng, nếu mẹ đứng tên vay cho tôi thì ngân hàng không đồng ý vì mẹ đã già, không chứng minh được thu nhập ổn định.

Còn nếu vợ chồng tôi vay tín chấp ngân hàng thì sẽ mượn được một số tiền kha khá để xây nhà nhưng chồng chỉ đồng ý vay tiền để đầu tư trên mảnh đất mà hai vợ chồng đứng tên, chứ đầu tư trên đất mẹ vợ đứng tên thì anh không đồng ý. Có điều giờ tách sổ thì không được vì diện tích 50m vuông nhỏ quá. Thật ra mẹ đã muốn sang tên mảnh đất này cho tôi từ lâu rồi nhưng tôi lại không đồng ý, không muốn lấy mất phần tài sản của mẹ vì mẹ đã già, chẳng có thu nhập gì đáng kể ngoài 3 căn phòng trọ cho thuê với giá một triệu/phòng. Với lại tôi còn một người em trai sức khỏe kém do bị tai nạn (em bị té từ trên cao xuống, bị suy giảm 50% sức khỏe nên không thể làm việc nặng được). Tôi đã nói với chồng là bây giờ mình cứ mượn đất của mẹ để đầu tư trước, một thời gian sau nếu có tiền sẽ mua luôn phân nửa đất của mẹ thì mẹ sẽ sang tên, còn nếu như anh không thích thì mình sẽ dùng tiền này đi mua mảnh đất khác. Trước mắt vợ chồng phải đồng lòng đầu tư và làm sao để thoát cảnh ở nhà thuê và thoát nghèo trước cái đã, nhưng anh vẫn một mực từ chối.

Nói thật tôi không muốn đứng tên trên mảnh đất hiện giờ vì không tin tưởng vào cuộc hôn nhân của mình lắm. Chẳng may vợ chồng tôi phải ly hôn thì tài sản phải chia đôi, chồng sẽ được hưởng phân nửa mảnh đất này trong khi anh chẳng có đóng góp gì vào đó cả. Có thể mọi người nói tôi tính toán, so đo thiệt hơn với chồng nhưng ở trong hoàn cảnh của tôi sẽ hiểu cho tôi hơn. Để có được phân nửa mảnh đất này tôi phải chắt chiu tiết kiệm nhiều năm trời với đồng lương công nhân ít ỏi. Tôi còn có mẹ già và em trai sức khỏe yếu cần phải chăm lo nữa, muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho mẹ và em trai mình.

Vì chuyện này mà vợ chồng tôi cãi nhau, chiến tranh lạnh mấy tuần nay rồi, tôi không biết phải làm sao cho vẹn cả đôi đường? Nếu chồng không đồng ý cùng tôi vay tiền thì tôi sẽ cố xoay xở vay tiền một mình, đầu tư trên đất của mẹ, nói là tiền đầu tư của mẹ, sau đó mẹ cho hai vợ chồng tôi ở nhờ. Hy vọng chồng tôi sẽ đồng ý dọn đến đó ở cùng, không biết tôi làm như vậy có được không? Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên, cảm ơn sự quan tâm của mọi người nhiều. 

Ngọc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây