Chuyên gia FWA: Ronaldo có bóng vàng thứ 6, Messi xếp sau Salah

Thứ năm - 19/04/2018 06:58

Chuyên gia FWA: Ronaldo có bóng vàng thứ 6, Messi xếp sau Salah

Nếu gala trao giải Quả bóng vàng tổ chức trong vài ngày tới, chuyên gia Sam Tighe nhận định Ronaldo sẽ có lần thứ 6 được vinh danh, trong khi Messi chỉ về đích ở vị trí số 3.

Phong độ tại mùa giải 2017/18 sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá các ứng viên trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2018. Cristiano Ronaldo với màn trình diễn ấn tượng cùng Real Madrid đã thống trị giải thưởng cao quý này trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017.

Nếu đêm gala trao Quả bóng vàng được tổ chức trong vài ngày tới, Sam Tighe - chuyên gia của Bleacher Report, thành viên Hiệp hội nhà báo thế giới (FWA) khẳng định Cristiano Ronaldo với phong độ hiện tại sẽ có lần thứ 6 bước lên bục nhận giải.

Trong khi đó, Lionel Messi - đối thủ lớn nhất của Ronaldo trong thập kỷ qua chỉ xứng đáng về đích thứ ba. Vị trí á quân sẽ thuộc về Mohamed Salah - ngôi sao đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool.

Top 10 Quả bóng vàng của chuyên gia Sam Tighe. Đồ họa: Bleacher Report.

Khởi đầu chậm chạp và ngay lập tức bị truyền thông chê bai là hết thời nhưng Ronaldo đã đứng dậy, đập tan những chỉ trích bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng kể từ đầu năm 2018.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi đến 25 bàn chỉ sau 16 lần ra sân trên mọi đấu trường từ đầu năm 2018, giúp Real Madrid lọt vào bán kết Champions League. Đây cũng là đấu trường cuối cùng đội bóng Hoàng gia có cơ hội giành danh hiệu. Tính cả mùa, tiền đạo sinh năm 1985 có 41 bàn trên mọi đấu trường, thành tích không tiền đạo nào trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đạt được.

Lionel Messi cũng có thành tích khá tốt ở mùa giải năm nay, 39 bàn thắng sau 49 lần ra sân trên mọi đấu trường nhưng theo Sam Tighe, phong độ của "El Pulga" vẫn thua kém một bậc so với Mohamed Salah của Liverpool. "Vua Ai Cập" thăng hoa ở ngay mùa giải đầu tiên tại Anfield với 40 bàn trên mọi đấu trường. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Salah, người hâm mộ "The Kop" bắt đầu mơ về chức vô địch Champions League đầu tiên sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

Phong độ của 3 ứng viên Quả bóng vàng theo chuyên gia Sam Tighe. Đồ họa: Minh Phúc.
Không có penalty, Ronaldo không còn là số một CR7 đang là tiền đạo có nhiều bàn thắng nhất tính trên mọi đấu trường. Nếu không xét những bàn từ chấm 11 m, chân sút của Real Madrid không còn là số một.
  • Lionel Messi

    Lionel Andrés "Leo" Messi thường biết tới với tên gọi Lionel Messi, là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Tại trận ra mắt vào mùa giải 2004-2005, anh đã phá vỡ kỉ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân của La Liga và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải này. Anh hiện là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải cho CLB với 53 bàn thắng và cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá 5 lần nhận Quả bóng vàng.

    Bạn có biết: Tháng 11/2017 Messi vừa chính thức ký gia hạn với CLB Barcelona với điều khoản giải phóng lên tới 700 triệu euro.

    • Ngày sinh: 24/06/1987
    • Chiều cao: 1.69 m
    • Số áo: 10

    Facebook

  • Quả bóng vàng Châu Âu

    Quả bóng vàng châu Âu là một giải thưởng bóng đá thường niên trao cho nam cầu thủ xuất sắc nhất năm do tạp chí France Football tổ chức thông qua bình chọn của các phóng viên thể thao. Được hình thành từ ý tưởng của phóng viên người Pháp Gabriel Hanot, ban đầu giải thưởng chỉ trao cho các cầu thủ người châu Âu đang chơi cho các câu lạc bộ châu Âu, từ năm 2007 luật bình chọn được mở rộng ra phạm vi toàn cầu.

    Bạn có biết: Đã có ba cầu thủ nhận được vinh dự này ba lần, đó là Johan Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten. Platini là cầu thủ duy nhất nhận được giải thưởng trong ba năm liên tiếp, 1983, 1984 và 1985. Trong suốt lịch sử của Quả bóng vàng châu Âu, chỉ có một thủ môn duy nhất nhận được giải thưởng này là Lev Yashin (người Nga, trao năm 1963). Với 7 giải thưởng, Hà Lan và Đức là hai quốc gia có nhiều cầu thủ đạt danh hiệu này nhất.

    • Nhà tổ chức: France Football
    • Lần đầu tiên: 1956

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây