Cựu HLV Italy: ‘Tầm vóc vĩ đại của Buffon là vĩnh cửu’

Thứ tư - 18/04/2018 08:35

Cựu HLV Italy: ‘Tầm vóc vĩ đại của Buffon là vĩnh cửu’

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Italy và Juventus khẳng định tầm vóc vĩ đại của Gianluigi Buffon là vĩnh cửu và không điều gì có thể xô ngã được.

Ở mùa giải được cho là cuối cùng của Buffon trong màu áo Juventus, huyền thoại người Italy trải qua trận đấu ác mộng tại tứ kết Champions League khi bị đuổi khỏi sân phút cuối. Sau đó, Juventus cũng bị Real Madrid loại khỏi đấu trường châu Âu theo cách đầy cay đắng.

Dù thế nào, Buffon đã là một biểu tượng lớn của bóng đá thế giới. Ảnh: Metro.

Theo quan điểm của cựu HLV Marcello Lippi, đó là đoạn kết khá buồn dành cho Buffon. Riêng ở góc độ của một thủ môn vĩ đại vẫn còn nguyên vẹn: “Không có điều gì có thể xô ngã sự nghiệp vĩ đại của Buffon, cả ở bên trong lẫn ngoài sân cỏ”, Lippi nói với tờ Omnisport.

Cựu HLV Juventus nói về tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Buffon: “Đó là một tình huống sai lầm của trọng tài, qua đó màn trình diễn tuyệt vời của Juventus cũng bị phá hủy tức tửi. AS Roma đánh bại Barcelona theo cách không thể tin nổi, và Juventus tiến rất gần đến điều đó. Cả hai đều là niềm tự hào của nước Italy”.

Ở tuổi 40, Buffon trải qua 23 mùa giải chuyên nghiệp tại Serie A, trong hai màu áo Parma và Juventus. Buffon chơi 871 trận trên mọi đấu trường và chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ như 10 Scudetto, 4 cúp quốc gia Italy, 5 siêu cúp Italy và 1 UEFA Cup (Europa League).

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Buffon là nhà vô địch thế giới năm 2006. Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của Buffon nằm ở việc anh vẫn chưa thể nâng cao danh hiệu Champions League. 5 mùa giải vừa qua, Buffon cùng Juventus góp mặt ở 2 trận chung kết, song đều thất thủ trước Barcelona và Real Madrid.

Buffon nhận thẻ đỏ sau cú đánh lén của Costa Douglas Costa có hành động đánh lén trọng tài trước khi thủ thành Buffon phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Bên cạnh đó, nguyên nhân lớn nhất khiến Buffon gác lại quyết định giải nghệ cuối mùa giải năm ngoái nằm ở chỗ anh sẽ góp mặt kỳ World Cup 2018, lần cuối cùng trên đất Nga. Dù vậy, ĐT Italy không vượt qua được Thụy Điển ở trận play-off và chấp nhận ngồi ngoài cuộc chơi vào tháng 6 tới đây.

Gần như chắc chắn cuối mùa giải này, Buffon sẽ nói lời chia tay với Juventus. Tuy nhiên, khả năng thủ môn 40 tuổi "treo găng" vẫn đang là một dấu hỏi khi đội bóng ở giải vô địch quốc gia Argentina, Boca Juniors đang đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Buffon trong 1 mùa giải, và bản thân anh đang cân nhắc sự lựa chọn thú vị này.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây