Dưới ‘bóng ma’ Jose Mourinho, Kaka bất lực cam chịu số phận

Thứ tư - 18/04/2018 22:40

Dưới ‘bóng ma’ Jose Mourinho, Kaka bất lực cam chịu số phận

Trong buổi phỏng vấn với Esporte mới đây, cựu tiền vệ Kaka tiết lộ tài năng của anh bị hủy hoại dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho.

Kaka là một trong những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới ở thời điểm 10 năm về trước. Khi nói lời chia tay với AC Milan để chuyển đến khoác áo Real Madrid, Kaka ngày càng đánh mất mình và không cạnh tranh nổi với Mesut Oezil ở vị trí hộ công.

Với Kaka, quãng thời gian ở Real thật sự khủng khiếp. “Thiên thần” người Brazil nhớ lại: “Năm 2009, tôi chấp nhận lời đề nghị chuyển nhượng của Real Madrid. Kể từ thời điểm đó, sự nghiệp của tôi đi tong vì không thể tái hiện lại hình ảnh như thời còn ở AC Milan. Tôi hoàn toàn đánh mất chính mình”.

Sự nghiệp đỉnh cao của Kaka đi tong vì Mourinho . Đồ họa: Minh Phúc.

Jose Mourinho là huấn luyện viên hết sức khó khăn với bản thân tôi. Cả hai có mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau nhưng hơi phức tạp. Tôi tập luyện, chiến đấu và cầu nguyện rất nhiều. Chưa bao giờ Mourinho tin tưởng tôi. Tôi chợt nhận ra mình và ông ấy không thể làm việc cùng nhau”.

Tôi chỉ vui mừng ở khía cạnh duy nhất. Khi tôi rời đi, Mourinho có nhắn tin và nói với tôi rằng mình là một trong những cầu thủ chuyên nghiệp nhất mà ông ấy từng dẫn dắt”, Kaka tiết lộ.

4 mùa giải ở Real Madrid, Kaka ra sân 120 trận trên mọi đấu trường và đóng góp được 29 bàn thắng. Hè năm 2013, tiền vệ người Brazil rời sân Bernabeu để quay trở lại khoác áo đội bóng đưa Kaka bước ra ánh sáng là AC Milan. Kaka chơi 37 trận ở mùa giải đó, đóng góp 9 bàn thắng trước khi hồi hương để khoác áo Sao Paulo.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp Kaka. Ảnh: Metro.

Dù vậy, Kaka cũng chỉ cống hiến 1 mùa giải cho Sao Paulo ở giải VĐQG Brazil và lựa chọn Orlando City (giải đấu MLS) trở thành bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp lừng danh của mình. Kaka thi đấu 3 mùa giải tại xứ Cờ Hoa với tổng cộng 78 trận và ghi 25 bàn thắng. Sau mùa giải 2017, tiền vệ người Brazil chính thức nói lời từ giã sự nghiệp sân cỏ.

Việc Kaka đánh mất chính mình ở thời điểm đỉnh cao nhất của sự nghiệp khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối. Khi nhắc đến Kaka, người ta sẽ nhớ đến khoảnh khắc anh đánh bại Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi để đoạt Quả bóng vàng năm 2007. Đến nay, không một cầu thủ nào có thể làm được điều tuyệt vời như "Thiên thần" người Brazil.

Kaka, thiên tài bị lãng quên "Thiên thần" Brazil là người duy nhất từng đánh bại hai quái nhân của làng bóng đá là Ronaldo và Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng 2007.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây