Nhọc nhằn hạ "bản sao" Coric, Djokovic tiến bước tại Monte Carlo

Thứ tư - 18/04/2018 21:36

Nhọc nhằn hạ "bản sao" Coric, Djokovic tiến bước tại Monte Carlo

Novak Djokovic có bước tiến lớn trên con đường trở lại khi đánh bại tay vợt được coi là “Nole đệ nhị” Borna Coric sau 2 set kịch tính.

Borna Coric là tay vợt trẻ đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây khi tiến vào đến bán kết Indian Well và chỉ chịu thua Roger Federer sau 3 set đấu. Chính vì vậy, giới chuyên môn nhận định Djokovic gặp nhiều khó khăn trước Coric tại Monte Carlo, nhất là khi anh mới quay trở lại thi đấu.

Thực tế là diễn biến trận đấu minh chứng cho điều này. Ngay trong game mở màn, Djokovic phải đối mặt với break-point, nhưng cứu thành công để giữ game đấu sau hơn 5 phút. Đến game thứ 3, tay vợt người Serbia tận dụng thành công cơ hội bẻ game giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn 3-1.

Novak Djokovic giành quyền đi tiếp ở Monte Carlo. Ảnh: Getty Images.

Bị dồn vào thế khó, tay vợt trẻ Coric chơi quyết liệt hơn và có 3 game thắng liên tiếp để cân bằng tỷ số 4-4. Sau đó, dù có gặp đôi chút khó khăn, cả hai tay vợt đều giữ được game đấu và phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break. Tại đây, Djokovic nhanh chóng vượt lên dẫn 5-1 trước khi có chiến thắng 7-2 bằng pha trái tay ra ngoài sân của Coric.

Bước sang set 2, Djokovic tiếp tục có break trước để dẫn 3-1, rồi 5-3. Tưởng chừng, tay vợt cựu số một thế giới có chiến thắng dễ dàng, nhưng Coric chơi với tinh thần không còn gì để mất. Tay vợt người Croatia cứu đến 9 match points, trước khi bẻ được game giao bóng của đối thủ để cân bằng tỷ số 5-5.

Với tinh thần đang lên cao, Coric được chờ đợi gây ra bất ngờ, nhưng với bản lĩnh của mình, Djokovic nhanh chóng đòi lại break để vượt lên dẫn 6-5. Tại game đấu cầm giao bóng quyết định, Nole không mắc thêm sai lầm nào nữa. Anh liên tục ép trái khiến Coric đánh hỏng.

Thắng nhọc Coric với tỷ số 7-6 (6) và 7-5 sau 2 giờ 15 phút, Djokovic vào vòng 3 và sẽ gặp hạt giống số 5 Dominic Thiem.

Sau trận đấu, Djokovic chia sẻ: “Cậu ấy khởi đầu trận đấu tốt hơn. Đến cuối set, tôi chơi tốt trong loạt tie-break. Tôi không chơi quá nhiều trận đấu thời gian gần đây và chỉ đang cố trở lại theo cách của mình”.

Nhận định về trận đấu với Thiem sắp tới, Nole cho biết: “Thiem là một trong những tay vợt hay nhất thế giới hiện tại, có thể là top 3 trên mặt sân đất nện. Cậu ta rất khỏe. Đó chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn với tôi”.

Ở các trận đấu diễn ra trước đó, Kei Nishikori cũng có chiến thắng 7-5, 6-2 trước Daniil Medvedev, còn hạt giống số 11 Roberto Bautista Agut vượt qua người đồng hương Feliciano Lopez với các tỷ số 6-3 và 7-6 (5).

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây