"Gã khổng lồ" Chelsea thức giấc: Bàn đạp MU, quyết giữ ngai vàng

Thứ năm - 09/11/2017 06:35

"Gã khổng lồ" Chelsea thức giấc: Bàn đạp MU, quyết giữ ngai vàng

Từ chỗ đối diện với khủng hoảng, Conte nguy cơ mất ghế, các vấn đề của Chelsea bỗng chốc được giải quyết kể từ sau trận thắng MU.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video trận đấu giữa Chelsea và MU ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh:

Chelsea "hai lần tắm trên một dòng sông"?

Chelsea đã có một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Dù rằng kết quả chỉ là 1-0, nhưng chiến thắng trước MU thực sự là một màn thi triển tất cả những tinh hoa trong cả phòng ngự lẫn tấn công của người Tây London. Xuyên phá hàng phòng ngự MU ở thời điểm này không hề dễ dàng, nhưng Alvaro Morata và các đồng đội đã làm được.

Morata vừa cứu lấy chiếc ghế của ông thầy Conte

Thành quả của chiến thắng ấy là giờ đây Chelsea áp sát chính đối thủ MU chỉ với 1 điểm ít hơn, tương tự với Tottenham. Tất nhiên, khoảng cách giữa Chelsea và Man City vẫn duy trì là 9 điểm, bởi cả hai đội cùng thắng ở vòng 11 này. Nhưng MU, Tottenham và đặc biệt là Man City hãy coi chừng bởi gã khổng lồ Tây London đã thức giấc.

Ở một giải đấu như Ngoại hạng Anh, hơn 8 điểm trong 6 vòng cuối như MU với Man City mùa giải 2011/12 còn có thể mất chức vô địch. Vì thế, khoảng cách 9 điểm khi mùa giải còn chưa đi đến 1/3 chặng chưa thể khẳng định chắc chắn được điều gì.

Mùa trước, Chelsea cũng khởi đầu không thực sự thuyết phục. Thầy trò Antonio Conte khi đó thua liền 2 trận đại chiến trước Arsenal và Liverpool. Kể từ sau đó, HLV Conte quyết định áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho Chelsea, mở ra chuỗi 13 trận toàn thắng cho “The Blues”.

Mùa này, số trận thua của Chelsea chỉ nhiều hơn 1 trận so với cùng giai đoạn vòng đấu thứ 11, không hề là thảm họa. Man City mùa trước cũng phô diễn sức mạnh tuyệt đối giai đoạn đầu mùa, nhưng rồi khi bước vào chặng tourmalet hồi tháng 12 lại rệu rã vì lực lượng sứt mẻ.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 10 và vòng 11 mùa 2016/17

Liên hệ lại mùa giải 2016/17 để thấy rằng, Chelsea vẫn đang là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Vòng 11 mùa trước, Chelsea đại thắng Everton 5-0 để chen chân vào top 2. Ở vòng 10, thầy trò Conte chỉ xếp thứ tư. Đội dẫn đầu ở vòng 10 là Man City bất ngờ hòa Middlesbrough trên sân nhà, để rồi mất ngôi đầu. Nhưng đội dẫn đầu sau vòng 11 là Liverool cuối cùng cũng chẳng thể đăng quang vào cuối mùa.

Sau cơn bĩ cực, đến hồi thái lai

Thế nên, có thể nói rằng Antonio Conte vừa bước quan lằn ranh sinh tử. Thua MU, rất có thể nhà cầm quân người Italia này sẽ bị sa thải. Nhưng may cho Conte, ông đã thắng trong canh bạc tất tay này. Để rồi giờ đây, sau cơn bĩ cực thì Chelsea hoàn toàn có thể hướng đến những tháng ngày tươi sáng phía trước.

Cân nhắc lại rằng, các đội bóng thiên về tấn công như Man City, chạy đường trường sớm muộn gì cũng có lúc sa sút. Một khi các ngôi sao tấn công cạn kiệt ý tưởng sáng tạo hoặc lực lượng sứt mẻ, họ hoàn toàn có thể hòa, thua. Khi đó, những thất bại sẽ đến nhiều hơn theo hiệu ứng domino. Ở Tây Ban Nha và Đức, Pep Guardiola hiếm khi nào phải rơi vào tình trạng khó khăn như vậy nên ông không thực sự có kinh nghiệm đối phó với các kịch bản tương tự.

Chelsea tự tin hướng đến chặng đường phía trước

Ngược lại, những đội bóng chơi phòng ngự phản công như Chelsea sẽ càng ngày càng trở nên nguy hiểm. Giai đoạn đã qua, nhà đương kim vô địch không có thành tích tốt bởi ngôi sao sáng giá nhất Eden Hazard chưa tìm lại phong độ đỉnh cao. Nhưng trước MU, “Phù thủy” Hazard dường như đã tìm lại được phép thuật của chính mình.

Tiếp nữa, thất bại trước Roma ở Champions League sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu Chelsea đánh bại một trong hai đội, hoặc Atletico trên sân nhà hoặc nhược tiểu Qarabag là đủ giành vé vào vòng trong. Trong bối cảnh hỗn loạn như mùa này, bơi Bayern Munich, Real Madrid, Juventus hay Porto có nguy cơ đứng thứ hai, thì việc Chelsea cán đích ở vị trí thứ hai có khi lại là may mắn. Đôi khi nhất nhì, hơn thua lại không được quyết định bằng điểm số, hay nói cách khác là... may hơn khôn.

Thắng MU, Chelsea vẫn loạn: ”Bật” Conte, trụ cột bị đày đọa

Chelsea thắng MU nhưng Conte bị đồn có hục hặc với trụ cột giữa giờ giải lao.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây