MU gặp hạn: “Bộ não” Mkhitaryan tê liệt, thua xa Hazard – De Bruyne

Thứ năm - 09/11/2017 06:35

MU gặp hạn: “Bộ não” Mkhitaryan tê liệt, thua xa Hazard – De Bruyne

MU đang gặp khó trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh sau khi thua Chelsea và bị Man City nới rộng khoảng cách mà một nguyên nhân không nhỏ đến từ việc tiền vệ nhạc trưởng Henrikh Mkhitaryan đánh mất phong độ đáng báo động.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video trận đấu giữa Chelsea và MU ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh:

“Bộ não MU”: Tiến bộ nhưng vẫn thua xa Hazard, De Bruyne

Nếu như giai đoạn đầu mùa giải khi MU bất bại trước khi thua Hudderfield 1-2 ở vòng 9 giải Ngoại hạng, Henrikh Mkhitaryan là một trong những cầu thủ chơi hay nhất với 2 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thì giai đoạn sau đó, ngôi sao người Armenia chơi sa sút kéo theo những kết quả xuống dốc của “Quỷ đỏ”.

Mkhitaryan hoàn toàn mờ nhạt khi MU thất bại trước Chelsea

Một trong những lí do MU thất thế và thất thủ 0-1 trên sân Stamford Bridge của Chelsea vừa qua là do tuyến tiền vệ yếu kém. Trong khi Matic và Herrera tranh chấp và đánh chặn kém hiệu quả thì Mkhitaryan trong vai trò “nhạc trưởng”, một “số 10” được kỳ vọng sẽ chia lửa nhiệm vụ tấn công và ghi bàn với Lukaku và Rashford lại hoàn toàn mờ nhạt và bị Mourinho thay ra ngay ở phút 62 bởi Martial.

Cựu danh thủ Jamie Carragher bình luận trận đại chiến giữa Chelsea và MU đã cho rằng Eden Hazard là một trong những ngôi sao sáng giá nhất trên sân với liên tiếp những pha bóng khuấy đảo hàng thủ áo đỏ cùng Morata còn Mkhitaryan có màn trình diễn quá nghèo nàn và khiến United chơi như thể “chỉ có 10 người”.

Hazard làm khổ hàng thủ MU

Trong 86 phút thi đấu trên sân Stamford Bridge, Hazard có 72 pha chạm bóng, 4 pha rê bóng thành công, 3 cú sút trúng đích và 1 đường chuyền “chìa khóa” có thể thành bàn. Còn Mkhitaryan, cầu thủ trị giá 30 triệu bảng của MU chỉ có 28 pha chạm bóng, một pha qua người thành công và chẳng có nổi một cú dứt điểm hay đường chuyền “bước ngoặt” nào nên hồn trong 62 phút góp mặt.

Mkhitaryan thua xa Hazard hay De Bruyne trong vai trò "số 10" mùa này ở giải Ngoại hạng

Không phải khi gặp Chelsea, tiền vệ người Armenia mới trở nên mờ nhạt trước các “số 10” của đối thủ. Tháng trước, khi MU vất vả hòa 0-0 trước Liverpool, Mkhitaryan cũng chỉ có 44 pha chạm bóng, kém hơn nhiều so với Philippe Coutinho.

Ở trận đấu tại Old Trafford, dù “Quỷ đỏ” thắng 1-0 trước Tottenham nhưng cựu ngôi sao Dortmund chạm bóng chỉ 49 lần, thua gần gấp đôi “bại tướng” Christian Eriksen (88 lần).

Dù MU vẫn đang đứng thứ 2 giải Ngoại hạng sau vòng 11 nhưng màn trình diễn của Mkhitaryan rõ ràng thua xa đồng nghiệp Kevin de Bruyne – người đang rực sáng giúp Man City độc cô cầu bại và đang ngạo nghễ dẫn đầu BXH.

Mkhitaryan đã chạm bóng 614 lần trong 795 phút thi đấu tại giải Ngoại hạng mùa này, trong khi đó, với De Bruyne, con số đó lên tới 1049 lần trong 932 phút góp mặt ở sân chơi này.

Trong khi họ cùng có 2 bàn thắng và số đường kiến tạo thành công tương đương (5 của Mkhitaryan và 6 của De Bruyne), vai trò “người hùng” thực sự được đề cao với ngôi sao người Bỉ của Man City ở những pha lập công anh đã có được.

Đó là bàn mở tỉ số trong chiến thắng 3-1 trước Arsenal tuần trước ở vòng 11 và trước đó là cú sút đẹp mắt giúp “The Citihad” hạ Chelsea 1-0 ngay ở Stamford Bridge tại vòng 7. Còn Mkhitaryan, anh chưa từng ghi bàn vào lưới các đối thủ xương xẩu mà MU đã gặp như Liverpool, Tottenham hay Chelsea để “giải nguy” cho CLB giữa lúc Lukaku, Rashford hay Martial không thể tỏa sáng.

De Bruyne mở tỉ số cho Man City trước Arsenal ở Etihad

Video trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh:

Trở lại trước khi quá muộn

Cuối tuần này, giải Ngoại hạng cùng các giải đấu khác ở châu Âu tạm nghỉ để dành chỗ cho loạt trận play-off tranh vé vớt dự VCK World Cup 2018. Đây là quãng thời gian rất cần thiết cho MU nói chung và Mkhitaryan nói riêng có một khoảng lặng để trấn tĩnh lại và tìm lại sự tự tin cũng như phong độ.

Sau đó “Quỷ đỏ” sẽ có 2 trận đấu quan trọng với Newcastle (vòng 12 giải Ngoại hạng Anh) và Basel (lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League). Đó không phải là những đối thủ quá lớn nhưng MU không được phép mất điểm.

Những trụ cột như Mkhitaryan hay Lukaku cần tận dụng cơ hội đó để nhanh chóng tìm lại phong độ giúp “Quỷ đỏ” chí ít là tiếp tục bám đuổi Man City và không để cho Tottenham soán ngôi thứ hai ở giải Ngoại hạng đồng thời sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

”Hàng thải” MU, Real hợp sức: Neymar-Cavani-Mbappe cũng chào thua

Những cầu thủ cũ của MU, Real đang thi đấu cực kì ấn tượng trong màu áo Lyon.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây