Man City thắng vũ bão: Cứ đà này, đá nửa mùa...vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ tư - 08/11/2017 18:37

Man City thắng vũ bão: Cứ đà này, đá nửa mùa...vô địch Ngoại hạng Anh

Man City đang thể hiện sức mạnh vô song, và có thể chỉ qua Giáng sinh thôi, các đối thủ sẽ tự bỏ cuộc đua vô địch.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video Man City - Arsenal (vòng 11 Ngoại hạng Anh):

“Nếu Man City cứ tiếp tục duy trì phong độ thế này, họ có thể vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối… tháng 1”, HLV của Liverpool, Juergen Klopp phát biểu cách đây 10 ngày. Dẫu biết rằng Klopp có phần cường điệu hóa còn Pep Guardiola cũng khiêm nhường nói “không khả thi” nhưng Man City rõ ràng đang thênh thang con đường hướng tới ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City thắng như chẻ tre

“The Citizens” đã giành 31 điểm sau 11 vòng đấu. Lịch sử nói rằng hầu hết các đội đạt kết quả tương tự sau 11 vòng sau đó đều vô địch Anh vào cuối mùa. Ít người nhắc tới việc “Man City có bị bắt kịp hay không” mà chủ yếu bàn luận “họ có thể bị đánh bại không?” hay “họ có thể phá vỡ kỷ lục bất bại của Arsenal mùa 2003/04 không?”.

Theo thống kê, trung bình sau 25 mùa Ngoại hạng Anh, 86 điểm là đủ để trở thành nhà vô địch. Với 31 điểm có hiện, Man City đã hoàn thành 36% chỉ tiêu. Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở 18 trận tiếp theo, họ sẽ cán đích ở vòng… 29, thời điểm này vào đầu tháng 3. Nhưng giả sử nhóm bám đuổi sảy chân không ngớt, Man City có thể là quân vương sớm hơn.

Jose Mourinho mới đây nhắn nhủ Man City, 8 điểm ở Ngoại hạng Anh không giống như ở La Liga, Bundesliga hay Bồ Đào Nha. Vẫn còn tới 27 trận để cố gắng và MU của ông có thể cản bước Man City ở trận derby Manchester. Lịch sử giải đấu từng chứng kiến chính MU có giai đoạn hơn Man City 8 điểm nhưng cuối mùa vẫn bị san lấp và mất cúp đấy thôi (2011/12).

Cây bút Mark Ogden trong một bài viết trên trang ESPN cũng nêu ra số liệu đáng chú ý, MU từng tạo khoảng cách 16 điểm với nhóm sau vào tháng 12 ở mùa giải 1993/94 nhưng đến đầu tháng 4 năm sau, họ “bốc hơi” số điểm ấy, chỉ còn dẫn đầu nhờ chỉ số phụ. Mặc dù vậy, “Quỷ đỏ” đã biết cách đứng lại và lên ngôi vô địch với khoảng cách 8 điểm so với đội đứng sau.

Sự sụp đổ của Newcastle ở mùa 1995/96, sau khi dẫn trước 12 điểm cũng là ví dụ điển hình về sự khốc liệt, khó lường của Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên Man City ngay cả khi có không may dính những cú vấp ngã, cũng có nhiều cơ sở để gượng dậy. Pep Guardiola đang có một đội hình mạnh tới mức vài ba trụ cột vắng mặt thì chẳng thành vấn đề.

Thủ quân Kompany, tân binh đắt giá Benjamin Mendy, hay cây săn bàn số 1 Aguero từng lần lượt vắng mặt mùa này nhưng Pep luôn có những sự thay thế xứng đáng. “Đá theo cách nào không quan trọng mà quan trọng là lối chơi ấy phù hợp với đội bóng của bạn”, HLV Klopp phân tích thêm. Chỉ cần 1 mùa thôi, Pep đã lắp thứ bóng đá đẹp và hiệu quả vừa vặn vào Man City.

Pep giúp Man City "lột xác"

Năm ngoái, Man xanh cứ gặp nhóm “đại gia” là mất vía. Họ trải qua 10 trận đấu lớn, thắng 2, hòa 4 và thua tới 4. Nhưng giờ họ gặp tốp 6 cũng chẳng khác nào đối thủ nhỏ. Man City đè bẹp Liverpool 5-0 kiểm soát bóng tới 66,1%. Họ thắng Chelsea ngay tại Stamford Bridge dù chỉ 1-0 nhưng có thế trận áp đảo. Mới nhất, họ dễ dàng thắng Arsenal 3-1, kiểm soát bóng 58%.

Trong 6 vòng đấu tiếp theo sau trận derby Manchester (kết thúc ở vòng đầu tiên của năm mới 2018), Man City tiếp tục toàn gặp những đối thủ dễ, ngoại trừ trận đấu với Tottenham trên sân nhà vào ngày 17/12. Giáng sinh vốn là giai đoạn cam go nhưng Man City chẳng lo. Các đối thủ thay vì gồng mình đua với Man City nên tập trung tranh các thứ hạng còn lại.

Man City áp đảo Ngoại hạng Anh: Chưa bằng Barca - Real, khó mơ ”ăn 3”

Man City đang áp đảo Premier League nhưng có đủ khả năng đoạt một cú ăn ba?

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây