MU lục đục nội bộ: Báo chí mách nước Mourinho “dập lửa”

Thứ năm - 09/11/2017 06:36

MU lục đục nội bộ: Báo chí mách nước Mourinho “dập lửa”

Thời điểm này, MU có đến nửa tá vấn đề cần giải quyết. Lo cùng nỗi lo của “Quỷ đỏ”, truyền thông thân MU vừa chỉ ra những vấn đề mà HLV Mourinho cần giải quyết ở thời điểm này.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video trận đấu giữa Chelsea và MU ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh:

Báo thân MU "cứu giá" Mourinho

HLV Jose Mourinho có 1 tuần để giải quyết rất nhiều vấn đề. Manchester Evening News - tờ báo thân MU, chia sẻ gánh nặng với “Người đặc biệt”. Theo tờ báo này, MU và HLV Mourinho cần tập trung vào 4 vấn đề: Đón các cầu thủ trở lại sau chấn thương, tìm lại sự tự tin cho Mkhitaryan, xem xét kỹ lại các bản hợp đồng sắp sửa hết hạn và quan trọng nhất là nghiên cứu lại cách tiếp cận với các trận đấu lớn.

HLV Mourinho cần tìm lại phong độ cho Pogba

Thời gian qua, Smalling, Herrera có dấu hiệu quá tải. Trong đợt triệu tập này, họ không được lên tuyển. Vì vậy, đây có thể xem là khoảng thời gian hoàn hảo để những cầu thủ không phải lên tuyển của MU “sạc lại pin”.

Đặc biệt, Pogba và Rojo vừa trở lại. Họ sẽ có thời gian bắt nhịp, tập luyện với các đồng đội. Tầm vai trò của Pogba quan trọng với MU ra sao, có lẽ đã quá rõ ràng. 10 ngày tới là lúc để Pogba tìm lại phong độ hòng chuẩn bị cho derby Manchester.

Hàng loạt cầu thủ MU đang bước vào năm cuối hợp đồng. Đó là Mata, Herrera, Young, Blind, Shaw, Johnstone và đặc biệt là Fellaini. Hiện tiền vệ người Bỉ đang từ chối gia hạn hợp đồng và nhiều khả năng sẽ bị đem bán vào tháng 1 để tránh mất trắng.

Cuối cùng, Mourinho cần xem lại phương thức tiếp cận của MU trong các trận đại chiến. Chỉ thắng Tottenham, hòa Liverpool và thua Chelsea, rõ ràng màn trình diễn của “Quỷ đỏ” trong các trận đấu này là rất tệ, dù kết quả ra sao. Và đây là lúc Mourinho cần tìm ra lời giải.

Martial bất mãn, Mourinho mang Pogba, Ibra dọa "phán xử"

Sắm vai dự bị suốt từ đầu mùa thật không dễ chịu và Martial đã ít nhất một lần phải lên tiếng. HLV Mourinho có lắng nghe, và từng có những lần trao cơ hội cho tiền đạo người Pháp ở đội hình xuất phát MU. Tuy nhiên vấn đề của Martial là vào sân từ ghế dự bị thì hay còn đá chính lại dở khiến anh chưa chiếm trọn niềm tin của "Người đặc biệt".

Thực tế, giai đoạn vừa qua là cơ hội rất tốt để Martial tranh suất đá chính khi những Rashford, Mkhitaryan, Mata và cả Lukaku thiếu ổn định. Không thể tận dụng, cựu sao Monaco hãy tự trách mình hơn là càu nhàu trước truyền thông. Trong vòng 1 tháng nữa, Martial phải nỗ lực cao độ nếu không còn phải dự bị dài dài bởi Pogba và Ibra sắp trở lại.

"Pogba và Ibrahimovic đã trở lại tập luyện trong những ngày qua và có tiến triển tốt. Cả hai có thể trở lại vào thời điểm Giáng sinh, đó là giai đoạn rất quan trọng", HLV Mourinho thông báo. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thông qua đây muốn nhắc nhở Martial về sự khốc liệt trong cạnh tranh vị trí cho mặt trận tấn công MU ra sao.

Pogba đương nhiên đá cặp với Matic, kinh nghiệm và đẳng cấp của Ibra cũng hứa hẹn giúp anh nhanh chóng bay vào đội hình xuất phát MU và có thể đá hộ công cho Lukaku. 2 suất còn lại, Mourinho tin dùng Rashford và Mkhitaryan, đây là chưa kể đến việc Fellaini cũng đã tái xuất. Martial rõ ràng đang gặp bất lợi và cần phải thể hiện mình tốt hơn ở giai đoạn này.

Thông điệp của Martial...

Thất vọng, dĩ nhiên các cầu thủ MU sẽ rất thất vọng khi để thua đối thủ trực tiếp Chelsea và bị Man City bỏ xa tới 8 điểm. Nhưng mức độ thất vọng của mỗi người mỗi khác, và không phải ai cũng giống ai. Bởi lẽ, có những người tự trách mình đã chơi tệ trước các đối thủ ở Stamford Bridge. Nhưng cũng có những người oán giận HLV Mourinho đã không trao cho mình cơ hội, hoặc trao chưa đủ thời gian.

Martial và Rashford chán phải thay nhau vào sân, còn Lukaku cứ đá chính

Anthony Martial thuộc về vế thứ hai. Tiền đạo người Pháp chỉ được sử dụng từ phút 62, sau khi Chelsea đã có bàn mở tỷ số. Ở thời điểm hàng phòng ngự đội chủ nhà đã co cụm, cơ hội đến với Martial chắc chắn sẽ thấp hơn. Bởi vậy, nửa giờ xuất hiện trên sân của Martial trở nên vô nghĩa, MU vẫn thua đau 0-1.

Đám đông đang gọi Anthony Martial là siêu dự bị. Nhưng bản thân chân sút người Pháp chẳng hề hào hứng với biệt danh này. Martial muốn được ra sân, đá chính đều đặn mỗi trận thay vì sắm vai kép phụ cho Marcus Rashford. Và mới nhất, chân sút này công khai “bật” lại các quyết định của HLV Jose Mourinho.

Tờ Sport Mail dẫn lời Martial: “Tôi muốn ra sân từ đầu ở các trận đấu và thể hiện khả năng của mình. Đá chính luôn dễ dàng hơn. Khi bạn phải ra sân từ ghế dự bị, đối thủ đã hoàn toàn tập trung vào trận đấu, còn bạn phải thích nghi ngay lập tức. Vì thế, tôi muốn đá chính để có nhiều thời gian thể hiện mình”.

Không e dè và không dừng lại, Martial nói tiếp: “Tôi có niềm tin vào khả năng của mình, và tôi nghĩ huấn luyện viên cũng tin tưởng ở tôi. Vì vậy tôi muốn tiếp tục có những trận đấu tốt, và cần có nhiều thời gian thi đấu hơn nữa”.

... Và cơn sóng ngầm ở Old Trafford

Màn yêu sách ra mặt của Anthony Martial chỉ là bề nổi của những lục đục phía trong Old Trafford. Suốt hành trình từ đầu mùa, HLV Mourinho chủ yếu duy trì một bộ khung. Những người được sử dụng sau đó chỉ đơn giản là lấp vào khoảng trống của người trước vì lý do chấn thương hoặc thẻ phạt. Trong đó, Romelu Lukaku là người được ưu ái nhất. Đích thân HLV Mourinho mới đây tuyên bố Lukaku là “không thể động chạm”.

Tuy nhiên, nhìn vào phong độ nghèo nàn của Lukaku thời gian qua, Martial có lý do mà ấm ức. Trong số 3 tiền đạo hiện có thể thi đấu của MU, Lukaku có phong độ tệ nhất. 7 trận liên tiếp tân binh người Bỉ không ghi bàn, đặc biệt màn thể hiện trong các trận đại chiến là rất tệ. Trong khi đó, Martial dù với vai trò một siêu dự bị, cũng có 1 bàn thắng - lại là pha lập công cực kỳ quan trọng vào lưới Totteham. Còn Marcus Rashford có 2 bàn.

Mata đã chán cảnh phải dự bị cho Mkhitaryan

Cần phải nói rằng, nếu Rashford hoặc Martial được chơi ở vị trí mũi nhọn và được trao nhiều cơ hội như Lukaku, có lẽ hai tiền đạo trẻ này sẽ làm tốt hơn. Vì thế, ném Lukaku lên ghế dự bị là điều Martial đang mong chờ lúc này. Trong khi đó, bộ đôi Rashford - Martial hoàn toàn có thể sát cánh cùng nhau. Bởi lẽ, Rashford vẫn chơi tốt trong vai trò số 9, còn Martial thích hợp nhất với vai trò tiền đạo lệch trái. Trước Chelsea, dù vào sân từ ghế dự bị nhưng cầu thủ này vẫn phải đá lệch phải không đúng sở trường.

Bởi vậy, nguồn tin của Sport Mail đi đến khẳng định rằng nội bộ MU bắt đầu rạn nứt vì cách đối xử có phần bất công của HLV Mourinho. Và chắc chắn tình trạng bất mãn sẽ không chỉ nảy sinh ở bộ ba Martial - Rashford - Lukaku, mà còn ở nhiều vị trí khác nữa. Ví như Mata lâu nay chơi rất ít và phải sắm vai kép phụ cho Mkhitaryan, dù rằng cầu thủ người Armenia chơi không tốt và 1 tháng rưỡi không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo.

Điểm chung của các vụ việc kể trên là Mourinho đều ưu tiên cho các bản hợp đồng mà ông mang về, và đối xử có phần bất công với các cầu thủ của các đời HLV tiền nhiệm. Vấn đề ở chỗ, ngay cả khi các cầu thủ do Mourinho mang về chơi rất tệ, họ vẫn mặc định có suất đá chính, để rồi dẫn đến những kết quả thiếu thuyết phục của MU thời gian qua.

Chuyển nhượng MU: Mourinho nhận lệnh ”trảm” 5 SAO

Một cú sốc với Jose Mourinho và những manucian đang mong ngóng các tân binh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây