Khi vận động viên cũng là ông bà chủ

Thứ ba - 05/12/2017 23:42

Khi vận động viên cũng là ông bà chủ

Không chỉ giỏi về chuyên môn, nhiều vận động viên hàng đầu còn năng động với công việc kinh doanh bên cạnh việc tập luyện, thi đấu. Nhờ vậy, họ tích lũy được vốn kiến thức đáng kể để có thể yên tâm hơn khi giải nghệ.

Mời các bạn đón đọc Lịch thi đấu thể thao mới nhất , tin nóng - video tennis ,   võ thuật – UFC – Quyền Anh , hậu trường sao thể thao …

Mở cửa hàng chuyên dụng

Trong làng cầu lông Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh thuộc diện năng động về kinh doanh. Ngoài việc đàm phán để nhận được các hợp đồng lớn từ các hãng kinh doanh dụng cụ thể thao, tay vợt này còn gây chú ý khi mở một cửa hàng chuyên kinh doanh thiết bị cầu lông tại TP Hồ Chí Minh. Công việc kinh doanh cửa hàng này khá thuận lợi khi thương hiệu của Nguyễn Tiến Minh thu hút nhiều khách hàng.

Còn ở làng bóng bàn Việt Nam, Lê Tiến Đạt được biết đến như một tay vợt có tài. Người ta cũng biết đến gia đình Tiến Đạt nhờ người chị của anh sở hữu một cửa hàng dụng cụ bóng bàn nổi tiếng tại Hà Nội. Gần đây, tay vợt này đã mở thêm một cửa hàng dụng cụ thể thao trong đó chủ yếu là thiết bị bóng bàn trên phố Trịnh Hoài Đức. 

Tại Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Hànộimới 2017, Lê Tiến Đạt thi đấu dưới màu áo của chính cửa hàng do gia đình anh điều hành là "Tiến Đạt Shop" ở nội dung đơn nam chuyên nghiệp. Việc tay vợt này lên ngôi vô địch càng khiến thương hiệu "Tiến Đạt Shop" được nhắc đến nhiều hơn trên các phương tiện thông tin truyền thông và đó cũng là cách quảng bá hữu hiệu cho cửa hàng của anh. 

Tay vợt này kể rằng, công việc kinh doanh khá thuận lợi khi đã có khách quen. Thực tế, do còn phải lo luyện tập với mục tiêu trở lại đội tuyển quốc gia cũng như giành ngôi vô địch tại một số giải đấu quốc nội quan trọng nên việc điều hành cửa hàng hầu hết do vợ anh đảm nhiệm.

Khung cảnh thi đấu tại Giải cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng - Cúp Kiện tướng tương lai lần thứ II năm 2017.

Ở làng bóng đá Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Anh Đức cũng nổi tiếng với tài kinh doanh. Từ cách đây 2 năm, cầu thủ này đã mở cửa hàng dụng cụ thể thao tạ Bình Dương. Công việc kinh doanh rõ ràng không ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ này khi anh vẫn là đầu tàu của B.Bình Dương cũng như đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, ở mùa bóng qua, Nguyễn Anh Đức còn trở thành "Vua phá lưới".

Tại làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, cầu thủ Nguyễn Thành Đạt của Câu lạc bộ Hanoi Buffaloes cũng nổi tiếng là ông chủ mát tay khi sở hữu một cửa hàng chuyên kinh doanh trang phục, thiết bị tập luyện và thi đấu bóng rổ tại Hà Nội. 

Nổi danh trong làng bóng rổ Việt Nam cũng như Hà thành nhờ khả năng chơi bóng đầy thông minh, Nguyễn Thành Đạt gặp nhiều thuận lợi trong lĩnh vực kinh doanh khi ngày càng nhiều bạn trẻ tìm đến cửa hàng để nhận những tư vấn chính xác, giàu chuyên môn.

Trong làng thể thao Hà Nội, đô vật Nguyễn Thị Lụa thời gian gần đây còn được biết đến với việc kinh doanh quần áo thể thao trên mạng. Trang địa chỉ cá nhân trên mạng xã hội Facebook của cô luôn có nhiều người theo dõi và đặt hàng. 

Dù không coi đây là nguồn thu nhập chính song Nguyễn Thị Lụa cũng chăm chút khá kỹ cho công việc bên cạnh thời gian tập luyện, thi đấu của mình. Ngoài việc kinh doanh trang thiết bị thể thao, nhiều vận động viên còn có nghề phụ khác, trong đó có cả kinh doanh sim số điện thoại.

Mở câu lạc bộ, đóng vai nhà tổ chức

Với nhiều vận động viên khác, họ còn hướng đến việc mở ra những câu lạc bộ thể thao phù hợp với đúng môn thể thao mà mình đang theo đuổi. Nhà vô địch Đại hội Thể thao thế giới môn Muay Thai Bùi Yến Ly dù mới qua tuổi 20 song đã điều hành một câu lạc bộ Muay Thai tại khu vực Nhà thi đấu Cầu Giấy từ khoảng 2 năm nay. 

Tại đây, ngoài việc được hướng dẫn kỹ năng môn Muay Thai, người tập còn được tiếp cận những thiết bị tập luyện và thi đấu đúng chuẩn quốc tế. Những phản hồi tích cực từ người tập đã khiến câu lạc bộ tiếp tục duy trì. Một lý do khác khiến câu lạc bộ được duy trì cũng đến từ những thành tích đầy ấn tượng của Bùi Yến Ly trên sàn đấu. Nhờ đó, uy tín của câu lạc bộ Muay Bùi Yến Ly ngày càng được củng cố. 

Tuy nhiên, chính võ sĩ này cũng cho rằng, chỉ có chất lượng huấn luyện chứ không phải là thành tích hay tên tuổi của người điều hành mới có thể giúp câu lạc bộ trụ vững cũng như truyền đam mê tập luyện võ Muay Thai cho nhiều người hơn.

Ở làng bóng bàn, ngoài việc mở câu lạc bộ hay mở cửa hàng bóng bàn đã khá quen thuộc, việc chuyển hướng sang tổ chức giải đấu như tay vợt Đinh Quang Linh đã thực hiện từ đầu năm 2017 cũng là chuyện hiếm. 

Đầu năm nay, người ta đã bất ngờ khi thấy Đinh Quang Linh đóng vai điều hành "Giải bóng bàn đỉnh cao 2017" - giải đấu có số tiền thưởng cá nhân lớn nhất từ trước đến nay trong làng bóng bàn Việt Nam. Nguồn cơn cũng đến từ việc đơn vị tổ chức giải đấu nhận thấy năng lực tổ chức của anh nên đã mời anh làm Trưởng Ban tổ chức. 

Thực tế, Đinh Quang Linh đã làm tròn vai khi góp phần tạo nên một giải đấu giàu chất lượng, thu hút được đầy đủ cao thủ bóng bàn chuyên nghiệp Việt Nam. Những ngày cuối năm 2017, người ta lại thấy Đinh Quang Linh tiếp tục thực hiện những phần việc khởi động cho "Giải bóng bàn đỉnh cao 2018" với hàng loạt ý tưởng mới mẻ để nâng cấp giải đấu. 

"Tuy nhiên, phần việc quan trọng nhất của tôi lúc này vẫn là tập luyện để đạt thành tích tốt nhất trong những giải đấu quan trọng của năm 2018 như Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018" - Đinh Quang Linh chia sẻ.

Gần nhất, làng cờ vua Hà Nội được dịp sôi động khi "Giải cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng - Cúp Kiện tướng tương lai lần thứ II năm 2017" được tổ chức. Trưởng Ban tổ chức giải đấu chính là Đại kiện tướng quốc tế Bùi Vinh - huấn luyện viên kiêm vận động viên câu lạc bộ cờ Hà Nội. Đã từng tổ chức nhiều giải cờ vua trước đây ở Hà Nội nên Bùi Vinh điều hành giải đấu thuần thục. Nhờ đó, giải đấu này gây tiếng vang.

Việc lấn sang lĩnh vực kinh doanh cũng đã trở nên quen thuộc trong làng thể thao thế giới. Ở Việt Nam, nhiều vận động viên đã chủ động bước sang lĩnh vực này để tích lũy kinh nghiệm nhằm chuẩn bị thật tốt cho tương lai. "Thành công hay không thành công thì cũng là trải nghiệm quý với bản thân, để biết mình đang ở đâu" - Đại kiện tướng quốc tế Bùi Vinh nói.

Đưa giải đấu lấy chuẩn quốc tế về Việt Nam nhiều hơn

Không dừng lại ở việc tổ chức các giải đấu mang tính phong trào, Đại kiện tướng quốc tế Bùi Vinh còn dự định tổ chức thêm nhiều giải đấu ngay tại Việt Nam để kỳ thủ tham dự tích lũy hệ số elo cũng như giành chuẩn Kiện tướng quốc tế. 

Trước đây, nhiều kỳ thủ Việt Nam thường phải ra nước ngoài thi đấu để giành chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, với mối quan hệ của mình với các Đại kiện tướng quốc tế, ông Bùi Vinh hy vọng sẽ mời được số lượng Đại kiện tướng nhất định tham dự các giải đấu tại Việt Nam qua đó giúp kỳ thủ Việt Nam có thể giành chuẩn Kiện tướng quốc tế nếu đạt thành tích tốt tại giải. (Minh Khuê)

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây