Chelsea tính thế Conte bằng Enrique: Chờ bóng đá đẹp, Messi-Barca lo sợ?

Thứ sáu - 09/02/2018 19:03

Chelsea tính thế Conte bằng Enrique: Chờ bóng đá đẹp, Messi-Barca lo sợ?

Tương lai của HLV Antonio Conte đã được định đoạt, nhưng theo cái cách chẳng hề mong muốn với nhà cầm quân người Italia. Bởi lẽ, Chelsea đã ấn định tướng mới, người sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của Conte.

Video Chelsea thua thảm Watford vòng 26 Ngoại hạng Anh:

Tương lai của HLV Antnio Conte đang dần hé mở. Chiếc ghế của nhà cầm quân người Italia được định đoạt trong cuộc họp mới đây của BLĐ Chelsea. Ở đó, người Tây London tin rằng việc sa thải HLV Conte là chuyện chẳng thể đặng đừng.

Sa thải Conte là chuyện chẳng thể đặng đừng với Chelsea

Chelsea đã ráo riết tìm kiếm người thay thế Conte trong khoảng 1 tuần qua. Sau thất bại thảm hại 1-4 trên sân Watford cũng như trước đó là 0-3 ngay trên sân nhà trước Bournemouth, Chelsea đang đứng trước nguy cơ tái hiện mùa giải thảm họa 2015/16 cùng Jose Mourinho. Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 4, nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham đúng 1 điểm, hơn Arsenal 5 điểm. Ở Champions League, thật khó có thể tin rằng Chelsea sẽ đánh bại được gã khổng lồ Barcelona tại vòng knock-out.

Giới chóp bu Chelsea không muốn mùa giải của họ kết thúc trong thảm họa. Và phương án thay tướng được xem là khả dĩ nhất vào thời điểm này. Truyền thông Anh và Tây Ban Nha đồng loạt loan tin, Chelsea đã ấn định người thay thế HLV Conte, ngồi vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge. Đó là HLV Luis Enrique. Tờ Sport của Tây Ban Nha cho hay, HLV Enrique đã chấp thuận lời mời từ ông chủ Roman Abramovich, chấp thuận cuộc phiêu lưu đến nước Anh.

HLV Enrique chuẩn bị đến nhậm chức tại Chelsea, theo tờ Sport

HLV Luis Enrique vẫn đang thất nghiệp sau ngày rời Barcelona. Trong giai đoạn làm việc ở Nou Camp, Enrique giúp cho đội bóng xứ Catalan ẵm cú ăn ba chói lọi ở mùa giải 2014/15, thêm một cú đúp danh hiệu Tây Ban Nha gồm La Liga và Cúp nhà vua ở mùa giải 2015/16. Sau mùa giải 2016/17 chỉ giành được 1 danh hiệu nhỏ là Cúp nhà vua, nhà cầm quân 47 tuổi và Barca đồng thuận “ly hôn” mà không gia hạn thêm hợp đồng.

Tờ Daily Mail cho hay, HLV Enrique đã đồng thuận với các điều khoản cá nhân trong bản hợp đồng ký nháy với Chelsea. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ ở lại Stamford Bridge 2 năm rưỡi, đến hết mùa hè 2020. Ngoài ra, các điều khoản khác như ngân quỹ chuyển nhượng hay có toàn quyền về chuyên môn cũng được hai bên đi đến thống nhất.

Điều mà “Sa hoàng” Roman Abramovic kỳ vọng ở Luis Enrique, đó là ông sẽ biến Chelsea trở thành cỗ máy chiến thắng đẹp mắt như đã từng làm được với Barcelona. Thời kỳ Enrique làm việc tại Nou Camp, Barca sở hữu mũi đinh ba được đánh giá là xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới - MSN với Messi, Suarez và Neymar. Tại Stamford Bridge, ông chủ Abramovich cũng như Chelsea sẽ không tiếc tiền đầu tư cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha, cung cấp cho “Lucho” những miếng ghép cần thiết để ông xây dựng lên một đế chế mới.

Lâu nay, tỷ phú Roman Abramovich luôn mong mỏi Chelsea sẽ chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, được ông miêu tả bằng cụm từ “sexy football”. Tuy nhiên, cho đến cả Antonio Conte, mong muốn đó vẫn chưa được đáp ứng. Có thể Enrique sẽ đáp ứng được yêu cầu của ông chủ người Nga.

HLV Enrique biết cách "bắt chết" Messi và Barca

Điều thú vị ở chỗ, ngay khi nhậm chức tại Chelsea, có thể đối thủ đầu tiên của HLV Luis Enrique sẽ là đội bóng cũ Barcelona. Chelsea và Barca chuẩn bị đụng độ tại vòng knock-out Champions League. Và đây sẽ là thử thách đầu tiên để Enrique gây dựng tiếng tăm với đội bóng mới. Nếu Chelsea thắng, hiệu ứng Enrique sẽ rất lớn. Nếu thua có lẽ cũng không sao cả, bởi đơn giản Chelsea lúc này như một mớ bòng bong.

Nhưng cơ hội chiến thắng của Chelsea - Enrique trước Barca là không nhỏ. 3 năm làm việc ở Nou Camp, “Lucho” rất hiểu đặc trưng lối chơi của Barca, của Messi, Suarez cũng như nhiều ngôi sao khác. Bởi vậy, nếu Enrique ngồi vào ghế nóng trước khi Chelsea đụng độ Barca, thì Messi và các đồng đội có lý do để lo ngại trong cuộc đối đầu ông thầy cũ.

Conte nghi bị học trò Chelsea phản: Rộ tin Enrique lên thay đấu Barca

Chelsea rơi khủng hoảng và "gã khổng lồ" Barcelona đang chờ trước mặt.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây