Khai mạc Olympic mùa đông 2018: Tâm điểm Hàn Quốc - Triều Tiên chung 1 lá cờ

Thứ sáu - 09/02/2018 13:30

Khai mạc Olympic mùa đông 2018: Tâm điểm Hàn Quốc - Triều Tiên chung 1 lá cờ

(Tin thể thao, tin Olympic) Vào 18 giờ chiều tối nay (9/2) theo giờ Việt Nam, Thế vận hội Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 chính thức khai mạc ở Hàn Quốc.

Olympic mùa đông vốn là kỳ Thế vận hội thường xuyên được tổ chức tại châu Âu, tuy nhiên năm nay lần đầu tiên nó được diễn ra tại châu Á, Hàn Quốc chính là quốc gia có vinh dự đăng cai. Đáng tiếc là ở giải đấu lần này, thể thao Việt Nam không có môn chơi phù hợp nên không tham gia thi đấu.

Olympic mùa đông sẽ khai mạc vào 18 giờ chiều tối nay theo giờ Việt Nam

Thống kê cho biết, có 2.925 vận động viên đến từ 92 nước và thành viên tham gia tranh tài ở 15 môn thể thao khác nhau. Ngoài danh sách các VĐV, HLV, ban tổ chức bố trí 55.000 nhân viên, tình nguyện viên phục vụ cho kỳ Olympic lần này. 

Có nhiều nghi ngại về mối quan hệ giữa Hàn Quốc - Triều Tiên, tuy nhiên có một điều rất đáng chú ý. Ở Thế vận hội mùa đông năm nay, Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ cùng diễu hành dưới một lá cờ thống nhất trong lễ khai mạc. Nó đã thể hiện được thông điệp kêu gọi hòa bình của Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018.

Nền nhiệt độ tại Pyeongchang, Hàn Quốc lúc này đang là âm độ C, một điều kiện lý tưởng để các VĐV tranh tài ở kỳ Olympic mùa đông lần đầu tiên diễn ra ở châu Á. 

Với thể thao châu Á, Olympic mùa đông với những môn đấu lạ lẫm không thực sự thu hút khán giả, dù vậy khi mà Thế vận hội lần đầu tiên được đưa về đây sẽ tạo sự thúc đẩy cho các nước khác trong khu vực tập luyện, tham gia thi đấu ở những lần tổ chức sắp tới.

”Tướng quân” Muay Thái uy dũng trở lại: Đấm, đá kinh hoàng ở Trung Quốc

“Tướng quân uy dũng” của làng Muay Thái Yodsanklai Fairtex trở lại rất ấn tượng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây