“Donald Trump không muốn làm tổng thống”

Thứ năm - 18/08/2016 18:07

“Donald Trump không muốn làm tổng thống”

Nhà sản xuất phim tài liệu Michael Moore nói rằng ông biết một thực tế là tỉ phú New York Donald Trump không muốn làm tổng thống và hiện giờ ông ấy tìm cách tự hủy hoại chiến dịch của mình.

Tỉ phú Donald Trump. (Ảnh: NBC)

Trong một bài viết đăng trên Huffington Post ngày 16/8, ông Moore nói rằng việc tỉ phú Trump tranh cử tổng thống chỉ là một “chiến thuật đàm phán”với hi vọng đài truyền hình NBC trả thù lao cao hơn. Trước đó đài NBC từng thuê ông Trump mời ông Trump làm ngôi sao truyền hình thực tế The Apprentice, nhưng đã hủy hợp đồng sau đó khi trong chiến dịch tranh cử, ông này gọi những người nhập cư Mexico là “kẻ buôn ma túy” và “kẻ đồi trụy”.

Theo ông Moore, tỉ phú Trump tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình chỉ để nhằm nâng cao danh tiếng của mình với các nhà đài. Ông Moore đưa ra một loạt dẫn chứng trong những tuần qua khiến tỉ lệ ủng hộ đối với ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa này giảm mạnh như công kích gia đình binh sĩ Mỹ gốc Hồi giáo đã tử nạn, kêu gọi người ủng hộ sở hữu súng đạn tấn công bà Hillary Clinton.

Ông Moore cho rằng, tất cả những hành động này nằm trong nỗ lực nhằm tự hủy hoại chiến dịch của ông Trump. “Có thể tất cả chỉ là một phần trong chiến lược mới của ông ta để rút khỏi cuộc đua mà ông ấy không có ý định theo đến cùng”, ông Moore nói. Ông cũng cho rằng tỉ phú Trump cuối cùng sẽ từ bỏ đề cử đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống thay vì phải chấp nhận thất bại trong đêm bầu cử.

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh tỉ lệ ủng hộ đối với ông Trump giảm mạnh đặc biệt sau những phát ngôn gây tranh cãi.

Trong một bài viết ngày 15/8, Thời báo Phố Wall nhận định, ông Trump đối mặt với hạn chót ngày 5/9 tới hoặc phải thay đổi những gì thể hiện trong suốt chiến dịch tranh cử hoặc sẽ phải nhường lại tấm vé đề cử cho một ứng viên khác.

Minh Phương

Theo Guardian

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây