Indonesia định đổi cách gọi Biển Đông

Thứ năm - 18/08/2016 13:55

Indonesia định đổi cách gọi Biển Đông

Indonesia có ý định đổi tên một phần vùng biển thuộc Biển Đông thành Biển Natuna như một nỗ lực nhằm khẳng định chủ quyền trong khu vực.

Tàu chiến Indonesia tập trận gần quần đảo Natuna. Ảnh: IH Jane’s

Người phụ trách lực lượng đặc nhiệm 115 Ahmad Santosa, cơ quan chống đánh cá trái phép của Indonesia, cho biết đề xuất đổi tên sẽ được đệ trình lên Liên Hiệp Quốc, đồng thời khẳng định "nếu không ai phản đối...thì nó sẽ chính thức trở thành Biển Natuna", theo Kyodo News.

Kế hoạch đổi tên liên quan đến vùng biển xung quanh quần đảo Natuna, nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc đảo Borneo, thuộc Biển Đông và "nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Indonesia".

Thị trưởng quần đảo Natuna, Hamid Rizal cho biết việc đổi tên này "nhằm giúp mọi người hiểu được vùng biển này thuộc về Indonesia" và giúp cho cuộc chiến chống đánh cá trái phép trên vùng biển thuộc lãnh hải của nước này.

Chính quyền Jakarta hôm qua, trong một động thái nhằm tiếp tục khẳng định chủ quyền biển, đã đánh chìm 60 tàu cá nước ngoài bị cáo buộc đánh bắt trái phép trong lãnh hải nước này.

Tháng 7 năm nay, Indonesia sẽ đánh chìm ba tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại khu vực quần đảo Natuna. Kể từ năm 2014 đến nay, hơn 200 thuyền cá bất hợp pháp đã bị đánh chìm trong vùng biển Indonesia, trong đó có nhiều tàu thuyền của Việt Nam.

Quần đảo Natuna ở Biển Đông. Đồ họa: Developmentadvisor

Xem thêm:  Indonesia tuyên bố tích cực giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây